कोविड१९ : दुसऱ्या लाटेचा धुमाकूळ

Submitted by कुमार१ on 26 April, 2021 - 07:02

लेखमालेतील मागचा धागा :
कोविड१९ : खवळलेल्या विषाणूशी उपायांचे युद्ध
https://www.maayboli.com/node/78455
..................................

दिनांक 16/ 3/ 2020 पासून आपण कोविड१९ धाग्यांवर महाचर्चा करीत आहोत. जगभरात अजूनही या महासाथीचा जोर कायम आहे. या साथीचा जनक म्हणजे करोना-सार्स २ हा विषाणू. गेल्या काही महिन्यात त्याने उत्परिवर्तन करून नवे अवतार जन्माला घातले. या अवतारांपैकी काही मानवी शरीरात नव्याने धुमाकूळ घालत आहेत. ते अधिक रोगप्रसारकही आहेत. गतवर्षी या आजाराचे प्रमाण वृद्ध आणि सहव्याधीग्रस्तांत जास्त होते. सहसा कुटुंबातील एखाददुसरी व्यक्तीच आजारी पडत होती. यंदा मात्र ही समीकरणे पूर्ण बदलली असून आता तरुण आणि एरवी निरोगी असणारी मंडळीही बऱ्यापैकी बाधित आहेत. एखाद्या कुटुंबात हा विषाणू घुसला की त्यातील सर्वांनाच गाठू पाहतोय.

भारतात या आजाराची दुसरी लाट चांगलीच उसळली आहे. रुग्णसंख्येच्या मानाने विविध रुग्णालय सुविधा अपुऱ्या पडत आहेत. त्यात रुग्णालयात छोटे-मोठे अपघात होऊन गंभीर घटना आणि त्यातून मृत्यू देखील उद्भवले आहेत. मेडिकल ऑक्सिजनचा अभूतपूर्व तुटवडा ही एक ठळक घटना. त्यातून उद्भवलेला सामाजिक उद्रेक आणि तापलेल्या राजकारणाने एप्रिलचे वातावरण अधिकच गरम झाले. जागतिक पातळीवरही ही लाट तेजीत आहे. महासाथीत आतापर्यंतच्या एकूण बाधित व मृत्यूंपैकी १/३ संख्या गेल्या ३ महिन्यांतील आहे.

दरम्यान या विषाणूविरोधातील बऱ्याच देश-विदेशी लसी आता उपलब्ध आहेत. लसीकरणानेही वेग घेतला आहे. जगाच्या विविध भागात ते कमीअधिक गतीने चालू आहे. अर्थात त्यामुळे मिळणारे संरक्षण कितपत आणि किती काळ मिळेल हे अद्याप सुस्पष्ट नाही. मात्र पूर्ण लसवंत व्यक्तींना भविष्यात हा आजार झालाच तरी तो गंभीर नसेल. उपचारांच्या आघाडीवर अजूनही विशिष्ट रामबाण औषधाची वानवा आहे. पूर्वीच्याच काही प्रस्थापित औषधांचा गरजेनुसार वापर चालू आहे. वैद्यकाच्या अन्य उपचारपद्धतींतही संशोधन चालू आहे. अशा उपलब्ध सुविधांचा पुरेपूर वापर करीत मानवजात या विषाणूशी झुंजत आहे. बऱ्या होणाऱ्या रुग्णांचे प्रमाणही वाढते आहे ही आशादायक बाब.

लेखमालेच्या मागच्या धाग्याची पृष्ठसंख्या लवकर आणि बरीच फुगली. तसेच तिथली स्वसंपादनाची मुदतही लवकरच संपेल. या कारणास्तव हा नवा धागा काढतोय. उत्साही व जागरुक वाचकांच्या सहकार्याने उत्तम चर्चा होत आहे. मागील धोरणानुसार या धाग्याच्या चर्चेतील महत्त्वाचे मुद्दे मूळ लेखाच्या शेवटी दिनक्रमे समाविष्ट करीत राहीन. नवनवीन वाचकांना त्याचा उपयोग व्हावा ही इच्छा.

ही जागतिक आपत्ती लवकर संपो आणि कोविडचर्चाही संपुष्टात येवोत या सदिच्छेसह नवीन धाग्यास प्रारंभ करू.
....................................................
चर्चेतील महत्वाचे :
२८/४/२१
Tocilizumab एक प्रकारची अँटीबॉडी असून मध्यम आणि तीव्र covid-19 रुग्णांमध्ये स्टिरॉइड्सच्या बरोबरीने दिली जाते.
ती तीव्र दाह नियंत्रणात आणायला मदत करते. त्यामुळे फुफ्फुसांचा बचाव होतो.
सध्या हे औषध आयात करावे लागते आणि ते पेटंट कायद्याखाली आहे. म्हणून महाग आहे.
......................................
१/५/२१
कोविडोत्तर बुरशीजन्य आजार
सध्याच्या लाटेत वरील आजाराचे काही रुग्ण आढळत आहेत. त्याची कारणमीमांसा :
मधुमेह/ सहव्याधी >> कोविड होतो (मध्यम ते तीव्र) >> रुग्णालयात स्टिरॉइड्स किंवा Tocilizumazb चे उपचार >> कोविड बरा होतो पण प्रतिकारशक्तीचे खच्चीकरण होते >> बुरशीजन्य आजार.
अनेक प्रकारच्या फंगस पासून हा आजार होऊ शकतो. साधारणपणे हा आजार झालेल्या लोकांमध्ये मधुमेह बराच अनियंत्रित असतो आणि रक्ताची तपासणी केल्यावर न्यूट्रोफिल्स या पांढऱ्या पेशी बऱ्याच कमी झालेल्या असतात.
या आजाराची सुरुवात नाक व सायनसेस मध्ये होते. तिथून तो डोळे वा अन्यत्रही पसरू शकतो.
म्हणून कोविड बरा झाल्यानंतर सहव्याधीग्रस्त रुग्णांचे बारकाईने निरीक्षण करणे महत्त्वाचे.
...................................................................
१/५/२१
सामान्य जनतेने एकावर एक असे 2 मास्क किंवा N 95 वापरायची गरज नाही ( विषाणूचा नवा प्रकार आलेला असला तरीही). मास्कच्या प्रकारापेक्षाही तो व्यवस्थित लावणे आणि नाका-तोंडावर टिकवणे हे अधिक महत्त्वाचे आहे.
तो घट्ट विणीच्या कापडाचा असावा ही सूचना आहे.
...............................................................
४/५/२१
Procalcitonin (PCT) हे एक प्रथिन आहे. त्याची रक्तपातळी मोजणे हे विविध जंतुसंसर्गामुळे रुग्णालयात दाखल झालेल्यांसाठी उपयुक्त असते. विविध जंतूसंसर्गांमध्ये ही पातळी बरीच वाढते आणि जसा आजार वाढतो तशी ती अधिकाधिक वाढते.
तीव्र कोविड रुग्णांमध्ये ती मध्यम आजारापेक्षा चौपट असते. जर आजार पुढे गंभीर झाला तर ती पातळी आठपटपर्यंत सुद्धा वाढते.
............................
६/५/२१
या महासाथीत वर्षभरात बाधीत पिढीचे संक्रमण असे झाले :
वृद्ध व सहव्याधिग्रस्त >> मध्यमवयीन >> तरुण>> ?? मुले.
साथरोगशास्त्रात याला ‘डेमोग्राफिक शिफ्ट’ असे म्हणतात. हे तसे अपेक्षित असते.
हे असे का होते यासंदर्भात दोन मुद्दे :

१. विषाणूचे नवे अवतार (उदाहरणार्थ b117) : यामुळे जो आजार होतो त्यात रुग्णांच्या शरीरात विषाणू घनता पूर्वीपेक्षा जास्त आहे >> रोगप्रसार वाढतो>> अधिक वयोगट बाधित होतात.
२. लसीकरण ज्येष्ठांपासून लहानांकडे या क्रमाने होत जाते. त्यामुळे जेष्ठ लसवंत पिढीत नवे रुग्ण तुलनेने कमी निर्माण होतात. आता असंरक्षित वयोगटांमध्ये नवे रुग्ण दिसू लागतात.
...................................................
८/५/२१
भारतीय INMAS-DRDO यांनी विकसित केलेल्या 2- D-ग्लुकोज या औषधास आपल्या औषध नियंत्रकांनी आपात्कालीन मान्यता आज दिलेली आहे. हे औषध फक्त विषाणूबाधित पेशिंमध्येच जाते आणि तिथे विषाणूंची वाढ थांबवते. मेडिकल ऑक्सिजनचे उपचार चालू असलेल्या रुग्णांसाठी हा एक चांगला पूरक उपचार आहे.
..........................
१०/५/२१
१. एकूण रुग्णांच्या जेमतेम दोन टक्के गटात सिटीस्कॅन करायची गरज असते; सौम्य कोविडमध्ये त्याची अजिबात गरज नाही.
२. सिटीस्कॅनचा अनावश्यक वापर केल्यावर अजून एक त्रास वाढतो. स्कॅनची प्रक्रिया बंद वातानुकुलीत खोलीत होते. तिथे जितके जास्त रुग्ण आणले जातील तितका रुग्णाकडून संबंधित तंत्रज्ञांना होणारा रोगप्रसारही वाढतो.
..................................................
११/५/२१
कोविडकाळात दातांच्या समस्यांसाठी :
डेंटलदोस्त’ हा २५ दंतचिकित्सकांचा चमू आहे. ही निदानसेवा विनामूल्य २४ x ७ उपलब्ध आहे
दूरभाष क्रमांक 77975 55777
.....................................................
१४/५/२१
पहिल्या प्रकारच्या लसीनंतर दुसऱ्या डोसला दुसऱ्या प्रकारची लस देणे हा विषय सध्या प्रयोगाधीन आहे.
भारतात तरी याला अजून आयसीएमआरची मान्यता नाही.
....................................................
१६/५/२१
कोविडोत्तर बुरशीजन्य आजार एव्हाना सर्वांच्या परिचयाचा आहे. कोविडमुळे प्रतिकार शक्तीचे खच्चीकरण होते आणि त्यानंतर अन्य प्रकारचे सूक्ष्मजंतूही पेशींवर हल्ला करू शकतात. अशाच जंतूपैकी Cytomegalovirus हा विषाणू गंभीर आजार घडवू शकतो. सुरुवातीस तो फुफ्फुसांना इजा करतो परंतु आटोक्यात आला नाही तर शरीरातील बहुतेक महत्त्वाच्या अवयवांना इजा करतो आणि परिस्थिती बिकट होते.
..................................................
१८/५/२१
करोना उपचारांमधून प्लाझ्मा थेरपीला वगळण्यात आलं; केंद्र सरकारचा मोठा निर्णय.
जरी केंद्रीय कृती दलाची या उपचाराला शिफारस नसली तरी स्थानिक डॉ त्यांच्या अनुभवानुसार तो वापरू शकतात. याला ‘ऑफ-लेबल’ वापर म्हणतात.
....................................
१९/५/२१
मुळात बुरशीजन्य आजार दुर्मिळ आहे. एरवी तो खालील प्रकारच्या रुग्णांमध्ये दिसू शकतो :
१. रक्ताचे कर्करोग
२. अवयव प्रत्यारोपण नंतर स्टिरॉइड्स आणि अन्य तत्सम औषधे दिलेले
३. तीव्र भाजलेले.
एरवी अशा रुग्णांचे एकूण समाजातील प्रमाण तसे कमी असते. त्यामुळे अशातील ज्यांना हा बुरशीजन्य आजार होतो त्यांचे प्रमाण अजूनच खूप कमी दिसते.
सध्या कोविडची महासाथ असल्याने प्रतिकारशक्ती खच्ची झालेल्या मूळ रुग्णांची संख्याच प्रचंड आहे. त्यामुळे तुलनेने बुरशीजन्य आजार अधिक दिसत असावा.
................................
२०/५/२१
१. या बुरशीजन्य आजाराचे शरीराच्या भागानुसार काही प्रकार असतात त्यापैकी एक म्हणजे त्वचेवर जखम होऊन त्यातून contamination मुळे हा जंतुसंसर्ग होतो.
२. आत्यंतिक कुपोषण हे सुद्धा एक कारण आहे.
३. काही अभ्यासांमध्ये कुठलेही कारण अथवा पूर्वीच्या सहव्याधी नसलेल्या रुग्णांमध्येही हा आजार आढळलेला आहे
.............................................................
२१/५/२१
२ डी- ग्लुकोज या नव्या विकसित झालेल्या औषधाचे व्यापारी वितरण भारतात जूनच्या मध्यावर होईल असे संबंधित उद्योगाने जाहीर केले आहे.
......................
२३/५/२१
सौम्य ते मध्यम कोविडच्या (अधिक धोका असलेल्या रुग्णांच्या) उपचारासाठी casirivimab and imdevimab या दोन प्रतिपिंडाच्या मिश्रणाच्या औषधाला भारतीय औषध नियंत्रकांनी नुकतीच मान्यता दिलेली आहे. आता सिप्लातर्फे हे औषध भारतात टप्प्याटप्प्याने उपलब्ध केले जाईल.
..................

विषय: 
शब्दखुणा: 
Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

नाही.
‘वरच्या’ श्वसनमार्गाची स्वच्छता होईल.
तोटा काही नाही.

‘रेमडेसिविर’ औषध देणे बंद करण्याचा निर्णय सेवाग्रामच्या रुग्णालयाने घेतला असून अन्य औषधांमार्फत करोना रुग्णांवर उपचार करणारे हे एकमेव रुग्णालय ठरले आहे.
https://www.loksatta.com/maharashtra-news/alternatives-to-sevagram-hospi...

आग्या१९९० ,

कापूर कोव्हीड मध्ये वापरायला माहितीतल्या आयुर्वेदिक डॉक्टरांनीदेखील मनाई केलेली आहे!

एका डॉ चा PPE kit घालून काम केल्यानंतर चा फोटो पाहिला , म्हणून हा प्रश्न पडला . जर संसर्ग फक्त नाक, तोंड, क्वचित डोळे यातूनच होतो तर संपुर्ण शरीर अस दामटून बंद ठेवण्यापेक्षा फक्त चेहेरा पूर्ण आणि हात यांना संरक्षित करून नाही का चालणार.

डॉक्टर माझी काकू १० दिवसांनी दवाखान्यातून घरी आली.
तिला रेमडेसिवीरचा ६ इंजेक्शनचा कोर्स सांगितला होता पण नंतर डॉक्टरांनी गरज नाही म्हणून सांगितले.
धन्यवाद तुम्ही वेळोवेळी मार्गदर्शन केले आणि मनावरचा ताण हलका झाला.

सर्वांना महाराष्ट्र दिनाच्या हार्दिक शुभेच्छा !
* ज्योती,
एक-दोन दिवस शरीर तापमान प्रत्यक्ष मोजून बघा आणि मग ठरवता येईल.

* रावी,
यासंदर्भात मतांतरे आहेत. मी एका अतिदक्षता विभाग तज्ञांशी बोललो. त्यांच्या म्हणण्यानुसार जे डॉक्टर्स आणि सहकारी प्रत्यक्ष covid-19 रुग्ण हाताळत आहेत त्यांनी संपूर्ण शरीरसंरक्षक संच घालावा. परंतु ज्यांचा या रुग्णांशी थेट संपर्क येत नाही त्यांनी चांगली मुखपट्टी वापरली तरी पुरे आहे.

मुंबई मनपा म्हणतेय कापडी मुखपट्ट्या काहीही संरक्षण देत नाहीत.
डबल मास्क वापरायला सांगितले आहे.
दुहेरी किंवा तिहेरी कापडी मुख्यप ट्ट्याही निरुपयोगी म्हणाव्या का?
mask.jpg

मी हे गेल्या आठवड्यातच लिहिले आहे

हॉस्पिटल स्टाफला कापडी मास्क वापरण्यावर बंदी आहे , मेला तर इन्शुरन्स वाले सीसीटीव्ही चेक करतात , कापडी मास्क असेल तर नो क्लेम म्हणे

ऐकीव माहितीवर आधारित , तसेही कापडी मास्क आम्ही वापरत नाहीच.

आणि ही इन्शुरन्स पॉलिसीही बंद झाली आहे म्हणे

आणि ही इन्शुरन्स पॉलिसीही बंद झाली आहे म्हणे आरोग्य कर्मचाऱ्यांची कोव्हीड पॉलिसी अजून एक वर्षाकरता वाढवली आहे अशी बातमी मागे टीव्हीवर पाहिली.

https://www.timesnownews.com/business-economy/industry/article/govt-insu...

आमच्या ऑफिस मध्ये सेशन झाले त्यात व्हॉल्व नसलेला एन 95 आणि त्यावर साधा कापडी 1 लेयर मास्क असे सांगीतले, जर गर्दी च्या एरियात जायचे असेल तर.व्हॉल्व नको यावर बराच जोर दिला.

दोन मास्क संदर्भात इथे योग्य माहिती आहे :
https://www.hopkinsmedicine.org/health/conditions-and-diseases/coronavir...

त्यात त्यांनी स्पष्ट म्हटले आहे, की सामान्य जनतेने एकावर एक असे 2 मास्क किंवा N 95 वापरायची गरज नाही ( विषाणूचा नवा प्रकार आलेला असला तरीही).
मास्कच्या प्रकारापेक्षाही तो व्यवस्थित लावणे आणि नाका-तोंडावर टिकवणे हे अधिक महत्त्वाचे आहे.
तो घट्ट विणीच्या कापडाचा असावा ही सूचना आहे.
...
आरोग्य सेवकांसाठी अर्थातच N 95 आणि इतर नियम आहेत.

नाही, एच आय व्ही व जनरल ओपीडी आहे , कोविड चे काम नाही.

आमच्या सगळ्या स्टॅफला कोविड होऊन गेला आहे व सगळ्यांचे दोन्ही डोस झाले आहेत, आम्हाला सवय झाली आहे.

डोस नसतील तर पगार मिळणार नाही.

पण आता अजून 4 कामे वाढणार आहेत

1. रुग्णास कोविड झाला असेल , तर त्याचे रेकॉर्ड ठेवणे
2. डोस घेतले असल्यास त्याचे रेकॉर्ड ठेवणे
3 डोस घेतले नसल्यास घेण्यास सांगणे
4. लॉक डाऊनने ज्यांची नोकरी वगैरे पूर्ण बंद आहे , त्यांची नावे वर कळवून रेशन / आर्थिक मदतिची व्यवस्था करणे

एच आय व्ही रुग्णाना मुंबई जिल्ह्यासाठी कम्युनिटी दिस्पेनसिंगची व्यवस्था करणे सुरू आहे , म्हणजे त्या मार्गावर कुणी स्टाफ असेल तर रुग्णास संध्याकाळी स्टेशनवर बोलावून त्याच्या मार्फत त्याचे औषध पोच करणे, मुंबई ते कर्जत कसारा पनवेल बोरिवलीपर्यंत लागू , provided , त्या लाईनवर ये जा करणारा कुणी staff असेल तर

ओके डॉ. कुमार, धन्यवाद लिंक आणि मताबद्दल.
मुंबई मनपा आणि केंद्रीय आरोग्य खाते आता अतिकाळजी मोडमध्ये गेलेत असे वाटते.

1. रुग्णास कोविड झाला असेल , तर त्याचे रेकॉर्ड ठेवणे
2. डोस घेतले असल्यास त्याचे रेकॉर्ड ठेवणे
3 डोस घेतले नसल्यास घेण्यास सांगणे
4. लॉक डाऊनने ज्यांची नोकरी वगैरे पूर्ण बंद आहे , त्यांची नावे वर कळवून रेशन / आर्थिक मदतिची व्यवस्था करणे

एच आय व्ही रुग्णाना मुंबई जिल्ह्यासाठी कम्युनिटी दिस्पेनसिंगची व्यवस्था करणे सुरू आहे , म्हणजे त्या मार्गावर कुणी स्टाफ असेल तर रुग्णास संध्याकाळी स्टेशनवर बोलावून त्याच्या मार्फत त्याचे औषध पोच करणे, मुंबई ते कर्जत कसारा पनवेल बोरिवलीपर्यंत लागू , provided , त्या लाईनवर ये जा करणारा कुणी staff असेल तर

Submitted by BLACKCAT on 1 May, 2021 - 08:12<<<<<<<

चांगली योजना आहे.

माझ्या माहितीतील एका ज्येष्ठ व्यक्तीला पहिल्या डोसनंतर अंदाजे चाळीस दिवसांनी कोरोना झाला, सौम्य लक्षणे. घरीच विलगीकरण करून उपचार घेऊन ते बरे झाले. परंतु त्यांच्या D Dimer चाचणीत रक्ताच्या गुठळ्या असल्याचे दिसून आले. डॉक्टरांच्या सल्ल्याने औषधे चालू आहेत. आता त्यांना ही रक्त पातळ होण्याची औषधे किती दिवस घ्यावी लागतील व दुसरा डोस कधी घ्यावा लागेल?

ऋतुराज
तुम्ही वर्णन केलेले रुग्ण 'विशेष' प्रकारात मोडतात.
त्यामुळे त्यांच्यावर उपचार करणाऱ्या डॉक्टरांचेच मत या बाबतीत महत्त्वाचे ठरेल.
या प्रकरणात दुसरा डोस द्यायचा की नाही, द्यायचा झाल्यास दुसऱ्या कंपनीचा द्यावा की काय, वगैरे मुद्द्यांवर त्यांना विचार करावा लागेल.

कुमार सर, मी 17 मार्च रोजी कोविशील्डचा पहिला डोस घेतला होता, व 17 एप्रिलला पॉझिटिव्ह आलो. विलगीकरण संपलेय. आधीच्या नियमानुसार 2 मे म्हणजे आज दुसरा डोस घेऊ शकलो असतो. पण नुकताच बरा झाल्याने आता दुसरा डोस साधारणपणे कधी घ्यावा?

कुमार सर,
एकुणातच लसींचा तुडवडा दिसतोय त्यातून कोविशिल्डच्या उपलबधतेबद्दल अजूनच।
अशा परिस्थितीत काय करावे?
(माझा पहिला डोस कोविशिल्डचा १ एप्रिलला झाला आहे)
१ . आता महिना झाला तर मिळेल तेव्हा लस घेऊन टाकावी?
२. इमानदारीत ६-८ आठवडे झाल्यावरच लस मिळते का पहावे?
३. दोन डोस मधीील कमीत कमी आणि जास्तीत जास्त अंतर किती चालते?
४. कोविशिल्ड उपलब्ध झालीच नाही तर काय करावे?
(मला कोणतेही मोठे आजार नाहीत - डायबिटिस वा हाय बीपी नाहीत)
धन्यवाद __/|\__

अवल
कोविशिल्डच्या बाबतीत पहिल्या डोस नंतर दीड ते दोन ( जास्तीत जास्त तीन) महिन्यांपर्यंत दुसरा डोस घेतलेला चालेल.
परिस्थिती पाहून ठरविणे.
* कोविशिल्ड उपलब्ध झालीच नाही तर काय करावे? >>
वाट पाहावी. नाहीतर डॉ च्या सल्ल्याने दुसऱ्या उत्पादकाची घेता येईल.

कुमार सर, सल्ला हवा आहे, माझ्या फ्लॅटच्या अगदी समोरच्या (बॅंग ओपोझिट) फ्लॅटमध्ये पूर्ण कुटुंब बाधित आहे, त्यातील पतीपत्नींना ,< 90 प्राणवायू मुळे आज सायंकाळी इस्पितळात दाखल केले.
आम्ही दोघे सिनियर सिटिझन्स आहोत व पूर्णत: घरातच असतो, ऑन लाइन किराणा येतो व फक्त 3 ते 4 दिवसात एकदा सकाळी पूर्ण मास्क सह किरकोळ खरेदीस जातो.
या व्यतिरिक्त रोज सकाळी 6 ते 7, निर्मनुष्य रस्त्यावर ब्रिस्क वॉक घेतो , पूर्ण मास्क सह.
7 नंतर घरी असतो. कोठेही जात नाही. घरात मास्क घालत नाही. घरी इतर कुणाचाही वावर नाही.
आम्हाला इतर कोणताही त्रास नाही शुग्र, बीपी इ.
आमचे दोन्ही डोज झाले आहेत.
या व्यतिरिक्त काही सावधानगिरी अपेक्षित आहे का (विशेषत: समोरच्या फ्लॅट मध्ये झालेल्या घटनेमुळे.
धन्यवाद

Pages