स्त्री-लैंगिकतेचे गूढ

Submitted by कुमार१ on 4 April, 2022 - 00:44

(लैंगिक सुख ही स्त्री-पुरुष जोडप्यांच्या जीवनातील एक कादंबरी असते. या कादंबरीतील महत्त्वाचे प्रकरण म्हणजे संभोगसुख. या प्रकरणातील फक्त स्त्रीच्या कळसबिंदू संबंधीचे शरीरशास्त्रीय ( anatomical) विवेचन करणे हा या लेखाचा हेतू आहे. सहजीवनातील प्रेम, भावनिक जवळीक, मानसिक स्वास्थ्य, इत्यादी पैलू या लेखाच्या व्याप्तीबाहेरचे आहेत).
.........................................................................................................

स्त्री-पुरुष समागमाचे दोन हेतू असतात : वैयक्तिक शरीरसुख आणि पुनरुत्पादन. यापैकी फक्त पहिल्याच हेतूचा या लेखात विचार केलेला आहे - त्यातही प्रामुख्याने स्त्रीच्या दृष्टिकोनातून. संभोगातून स्त्री व पुरुष या दोघांना मिळणारे शरीरसुख हे वेगळ्या पातळीवरचे आहे. पुरुषाच्या बाबतीत ही प्रक्रिया अशी सहजसुलभ आहे :

उद्दीपन >> संभोगक्रिया >> वीर्यपतन >> समाधान.

बहुसंख्य पुरुषांत हा सर्व खेळ काही मिनिटात आटोपतो. स्त्रीसुखाच्या बाबतीत मात्र परिस्थिती इतकी सरळसोट नाही. कित्येक जोडप्यात संभोगांती पुरुष समाधान पावतो तर स्त्रीला मात्र ‘त्या’ सुखाची जाणीवही होत नाही. स्त्रीदेहाच्या बाबतीत लैंगिक ‘कळसबिंदू’ (climax) म्हणजे नक्की काय, त्याचे सुख अनुभवण्यासाठी करावा लागणारा खटाटोप आणि त्याचे यशापयश या सर्वांचा आढावा या लेखात घेतो.

सुरुवातीस निसर्ग व उत्क्रांतीच्या दृष्टिकोनातून या विषयाकडे पाहू. एक प्रश्न मनात उद्भवणे अगदी स्वाभाविक आहे. निसर्गाने संभोगातील पुरुषाच्या कळसबिंदूची प्रक्रिया अगदी सोपी ठेवली आहे, मग स्त्रीच्याच बाबतीत ती गुंतागुंतीची का? याचे एक उत्तर असे आहे : पुरुषाचे वीर्यपतन हे पुनरुत्पादनासाठी अत्यावश्यक आहे. याउलट, स्त्रीच्या कळसबिंदूचा पुनरुत्पादनाशी थेट संबंध नाही. त्यामुळे सजीवांच्या उत्पत्ती दरम्यान ती प्रक्रिया फारशी विकसित झाली नसण्याची शक्यता आहे. किंबहुना निव्वळ संभोगातून कळसबिंदूची अनुभूती सर्व प्राण्यांमध्ये फक्त मानवी मादीलाच येते; अन्य प्राण्यांमध्ये तसे पुरावे नाहीत.

पुरुषाचा कळसबिंदू हा अगदी उघड असून त्याचा परिणाम दृश्यमान आहे. परंतु स्त्रीचा बिंदू ही संबंधित स्त्रीनेच ‘आतून’ अनुभवण्याची गोष्ट आहे. या बिंदूच्या क्षणी शरीरात खालील घटना घडतात :

1. अल्पकाळ टिकणारी अत्युच्च आनंदाची अनुभूती. इथे स्त्री क्षणभर जागृतावस्थेतच्या काहीशी पलीकडे जाते. म्हणूनच हे परमसुख ठरते.
2. योनीचा भवताल, गर्भाशय आणि गुदद्वारा जवळील विविध स्नायूंचे तालबद्ध आकुंचन पावणे. यावर स्वनियंत्रण नसते.
3. वरील दोन्हींचा एकत्रित परिणाम म्हणून स्त्रीला तृप्ती आणि समाधान लाभते.

हा कळसबिंदू सरासरी ३० सेकंद टिकतो. पण अपवादात्मक परिस्थितीत तो १ मिनिटाहून जास्त काळ टिकल्याचे काही स्त्रियांत आढळले आहे. ज्यांना या बिंदूचा अनुभव उत्तम येतो त्या स्त्रियांना तो अल्पकाळात संपल्याची रूखरूखही लागते.

वरील वर्णन हे शास्त्रीयदृष्ट्या परिपूर्ण आहे खरे. परंतु वास्तवात काय दिसते ? निरनिराळ्या स्त्रियांच्या या अनुभूतीमध्ये लक्षणीय फरक दिसून येतात. अशा अनुभवांचे वर्गीकरण असे करता येईल :

1. काही स्त्रिया निव्वळ संभोगक्रियेतूनच कळसाला पोचतात पण यांचे प्रमाण तुलनेने कमी आहे. तसेच ज्या स्त्रियांना ही अनुभूती येते ती ‘नेहमीच’ येईल असे नसते. या गटातील मोजक्या स्त्रियांत एकाच क्रियेतून ही अनुभूती अनेक वेळाही आल्याचे आढळले आहे.
2. काही स्त्रियांच्या बाबतीत संभोगाच्या जोडीनेच जननेंद्रियातील शिस्निकेला (clitoris) अन्य प्रकारे चेतवावे लागते (हस्तमैथुन). जननेंद्रियातील हा अवयव भरपूर चेतातंतूयुक्त असतो. त्यामुळे तो सर्वात संवेदनक्षम राहतो. तर काहींच्या बाबतीत शरीराचे अन्य अवयव देखील निकट स्पर्शातून चेतवावे लागतात.
3. पण काही स्त्रियांच्या बाबतीत वरील दोन्ही उपाय जोडीने अमलात आणून सुद्धा कळसबिंदू येतच नाही.

यावरून एक गोष्ट लक्षात येईल. पुरुषाचा कळसबिंदू हा सर्वांसाठी एकसमान आहे. परंतु स्त्रीच्या बिंदूबाबत मात्र खूप अनुभवभिन्नता आहे.

या भिन्नतेतूनच अनेक संशोधकांचे कुतूहल चाळवले गेले. आधुनिक वैद्यकात या महत्त्वाच्या विषयावर गेली शंभर वर्षे संशोधन चालू आहे. त्याचा संक्षिप्त आढावा घेणे रोचक ठरेल. मेरी बोनापार्ट या संशोधिकेने या संदर्भात काही मूलभूत अभ्यास केला, जो पुढील संशोधकांसाठी पथदर्शक ठरला. या विदुषीना लैंगिक क्रियेत खूप गोडी होती परंतु त्यांना निव्वळ संभोगातूनच कळसबिंदू कधीच अनुभवता आला नव्हता. म्हणून त्यांनी या विषयाचा सखोल अभ्यास करण्याचा चंग बांधला. त्यासाठी त्यांनी अनेक स्त्रियांच्या जननेंद्रियांची बारकाईने तपासणी केली. त्यातून जो विदा हाती आला तो त्यांनी 1924 मध्ये टोपणनावाने प्रसिद्ध केला. या संशोधनाचे सार समजण्यासाठी स्त्रीच्या जननेंद्रियाची काही मूलभूत माहिती असणे आवश्यक आहे.

जननेंद्रियांचे वरून खाली निरीक्षण केले असता त्यात प्रामुख्याने तीन गोष्टी ठळक दिसतात : सर्वात वर असते ती शिस्निका. त्याच्याखाली काही अंतरावर मूत्रछिद्र आणि त्याच्या खाली योनीमुख. मेरीबाईंना त्यांच्या अभ्यासात एक गोष्ट जाणवली. ती म्हणजे या तिन्ही गोष्टींमधील अंतर हे सर्व स्त्रियांमध्ये समान नाही. किंबहुना त्या अंतरात बर्‍यापैकी फरक आढळतो. या अंतरासंदर्भात त्यांनी एक थिअरी मांडली.
stree laingik.jpg

ज्या स्त्रियांमध्ये शिस्नीका ते मूत्रछिद्र हे अंतर ३.५ सेंटीमीटरपेक्षा कमी असते त्या स्त्रियांमध्ये निव्वळ संभोगातून कळसबिंदूस पोचण्याचे प्रमाण चांगल्यापैकी असते. याचे स्पष्टीकरण सोपे आहे. शिस्निका जितकी योनिमुखाच्या जवळ राहते तितके पुरुष लिंगाचे तिच्याशी सहज घर्षण होते. या थिअरीवर पुढे बराच काथ्याकूट झाला. काही अभ्यासांतून तिला पुष्टी देणारे निष्कर्ष मिळाले तर अन्य काही अभ्यासातून तसे मिळाले नाहीत. खुद्द मेरीबाईंनी स्वतःवर तीनदा शस्त्रक्रिया करवून घेऊन ते अंतर कमी करून घेतले. तरीसुद्धा पुढे त्यांना त्याचा अपेक्षित परिणाम जाणवला नाही !

यानंतरच्या ३ दशकांमध्ये अन्य काही संशोधकांनीही या मूळ संशोधनात भर घातली. विविध स्त्रियांमध्ये ते ‘ठराविक अंतर’ कमी किंवा जास्त का असते याचा सखोल अभ्यास झाला. त्यातून एक रोचक गोष्ट पुढे आली. प्रत्येक स्त्री जेव्हा स्वतःच्या गर्भावस्थेतील जीवनात असते तेव्हा त्या गर्भावर स्त्री आणि पुरुष हार्मोन्स अशा दोन्हींचा प्रभाव पडत असतो. ज्या गर्भांच्या बाबतीत पुरुष हार्मोनचा तुलनात्मक प्रभाव जास्त राहतो त्या स्त्रीत मोठेपणी ते ठराविक अंतर जास्त राहते. याउलट, ज्या गर्भावर स्त्री हार्मोन्सचा प्रभाव तुलनेने खूप राहतो त्या जननेंद्रियामध्ये संबंधित अंतर बऱ्यापैकी कमी राहते. मेरीबाईंची थिअरी पूर्णपणे सिद्ध झाली नाही पण ती निकालातही काढली गेली नाही हे विशेष.

यापुढील कालखंडात अनेक संशोधकांनी अधिक अभ्यास करून आपापली मते मांडली. त्यामध्ये प्रामुख्याने मनोचिकित्सक डॉ. Sigmund Freud यांची दखल घ्यावी लागेल. त्यांच्या मते संभोगातून कळसबिंदूस पोचणे हे मुळातच स्त्रीच्या मानसिक जडणघडणीवर अवलंबून आहे. मुली वयात येत असताना प्रथम त्या मुलांप्रमाणेच शिस्निकेच्या हस्तमैथुनातून हे सुख अनुभवतात. पुढे जर त्यांची मानसिक वाढ उत्तम झाली तरच त्या हे सुख निव्वळ संभोगाद्वारे अनुभवू शकतात. त्यांच्या मते अशा प्रकारचे सुख अनुभवता येणे ही लैंगिकतेतील निरोगी आणि विकसित अवस्था असते. या थिअरीवर बरेच चर्वितचर्वण झाले. त्या विचारांचा एक दुष्परिणामही दिसून आला. आधीच बर्‍याच स्त्रियांना निव्वळ संभोगातून कळसबिंदूचे सुख मिळत नाही. त्यामुळे या माहितीतून अशा स्त्रियांमध्ये एक प्रकारचा न्यूनगंड निर्माण झाला. आज शंभर वर्षे उलटून गेल्यानंतर ही थिअरी पूर्णपणे मान्य केली गेलेली नसली तरी अजूनही काही प्रमाणात ती विचाराधीन आहे.

१९६०-७० च्या दशकापर्यंत या संशोधनामध्ये अजून काही भर पडली. तत्कालीन संशोधकांमध्ये डॉ. विल्यम मास्टर्स आणि व्हर्जिनिया जॉन्सन या जोडप्याचे महत्वाचे योगदान आहे. ते आणि अन्य काही संशोधकांच्या अभ्यासानंतर एका मुद्द्यावर बऱ्यापैकी एकमत झाले. तो म्हणजे, समागमादरम्यान जर स्त्रीची शिस्निका प्रत्यक्ष वा अप्रत्यक्षरित्या चेतविली गेली तरच स्त्रीला कळसबिंदू येतो; अन्यथा नाही.
या द्वयीच्या भरीव संशोधनानंतर या विषयाचे असे प्रारूप तयार झाले :

लैंगिक सुखाची इच्छा >> उत्तेजित अवस्था>> कळसबिंदू >>> समाधान आणि पूर्वावस्था.

स्त्रीला पुरेशी उत्तेजित करण्यासाठी संभोगपूर्व कामक्रीडांचे (चुंबनापासून इतर उत्तेजक क्रियांपर्यंत) महत्त्व आहे. परंतु त्यासाठी बराच वेळ द्यावा लागतो. त्या क्रीडांतून उत्तेजना वाढते आणि परिणामी कळसबिंदूस पोहोचण्याची शक्यता वाढते. परंतु या मुद्द्याचे सरसकटीकरण करता येत नाही. इथेही विविध स्त्रियांमध्ये यशापयशाचे वेगवेगळे अनुभव आलेले आढळतात. अलीकडील संशोधनातून वरील परंपरागत प्रारूप हे अतिसुलभीकरण असल्याचे तज्ञांचे मत झाले आहे. ज्या स्त्रियांमध्ये अन्य घटकांमुळे कळसबिंदू येण्याची शक्यता कमीच असते (किंवा नसते), त्यांच्या बाबतीत संभोगपूर्व क्रीडांमुळे दरवेळी यश येईलच असे नाही. अशा क्रीडांसाठी द्यावा लागणारा बराच वेळ हा देखील महत्त्वाचा घटक आहे. हे सर्वच जोडप्यांना शक्य होत नाही. त्यामुळे या क्रीडा म्हणजे कळसबिंदूस पोहोचण्याचा खात्रीशीर उपाय म्हणता येत नाही.

इथपर्यंतच्या संशोधनामध्ये मुख्यत्वे स्त्रियांच्या शारीरिक तपासणीवर भर दिला गेला होता. 1980 नंतर मानवी शरीराचा आतून सखोल अभ्यास करण्यासाठी विविध वैद्यकीय उपकरणे उपलब्ध झाली. सुरुवातीस अल्ट्रासाउंड आणि पुढे एमआरआय स्कॅन यांचा यापुढील संशोधनात चांगला उपयोग झाला. ज्या स्त्रियांना निव्वळ संभोगातून हे शरीरसुख मिळत होते त्यांच्या योनिमार्गाचा बारकाईने अभ्यास झाला. त्यातून योनीमार्गामधील एका अतिसंवेदनक्षम बिंदूची कल्पना मांडली गेली. या बिंदूला G असे नाव देण्यात आले. यापुढील संशोधनात मात्र अशा विशिष्ट बिंदूचे तिथले अस्तित्व थेट सिद्ध करता आलेले नाही. काहींनी असे मत व्यक्त केले आहे की हा बिंदू म्हणजे वेगळे असे काही नसून ते शिस्निकेचेच एक विस्तारित मूळ असावे.

संभोगादरम्यानचे स्त्री-पुरुषांचे स्थान हाही एक कुतूहलाचा विषय आहे. बहुसंख्य जोडप्यांमध्ये स्त्री खाली आणि पुरुष वर ही पद्धत वापरली जाते. या प्रकारे ज्या स्त्रियांना कळसबिंदू येत नाही अशांच्या बाबतीत वेगळे प्रयोग करून पाहण्यात आले आहेत. परंपरागत पद्धतीच्या बरोबर उलट पद्धत (म्हणजे स्त्री वर आणि पुरुष खाली) आचरल्यास काही जोडप्यांना या बाबतीत यश येते. या उलट प्रकारच्या पद्धतीत शिस्निकेचे घर्षण तुलनेने सुलभ होते. अर्थात याही मुद्द्याचे सरसकटीकरण करता येत नाही. त्यात वैयक्तिक कौशल्यानुसार अनुभवभिन्नता राहते.

सरतेशेवटी एक रंजक मुद्दा. काही स्त्रियांमध्ये त्या झोपेत असताना सुद्धा त्यांना कळसबिंदूचा अनुभव आलेला आहे. या स्थितीत त्या नक्की कुठल्या प्रकारे चेतविल्या गेल्या हे अजून स्पष्ट झालेले नाही.
स्त्रीचे शरीरसुख या विषयावर एक शतकाहून अधिक काळ संशोधन होऊनही आज त्या विषयाचे काही कंगोरे धूसरच आहेत; त्यावरील गूढतेचे वलय अद्यापही कायम आहे.

सामाजिक दृष्टीकोन
परिपूर्ण लैंगिक ज्ञान हा शारीरिक व मानसिक आरोग्याच्या दृष्टीने महत्त्वाचा विषय आहे. यासंदर्भात समाजातील विविध स्तरांचे निरीक्षण केले असता वेगवेगळे अनुभव येतात. एकूणच स्त्री-लैंगिकता हा विषय अजूनही काहीसा निषिद्ध मानला जातो. त्यावर खुली चर्चा करणे शिष्टसंमत नसते; बरेचदा दबक्या आवाजातच यावर बोलणे होते. अलीकडे विविध वृत्तमाध्यमे आणि दृश्यपटांमधून या विषयाची चांगली हाताळणी केलेली दिसते. २०१८च्या ‘लस्ट स्टोरीज’ या हिंदी चित्रपटातील शेवटची कथा हे या संदर्भात पटकन आठवणारे एक उदाहरण (https://en.wikipedia.org/wiki/Lust_Stories). कामक्रीडेदरम्यान पुरुषाने त्याचा कार्यभार उरकला तरीही स्त्रीच्या शरीरसुखाला गृहीत धरता येणार नाही, हा मुद्दा त्यात अधोरेखित झाला आहे. ज्या स्त्रिया ( व त्यांचे जोडीदार) अशा साहित्यांत रस घेतात त्यांच्या माहितीत यामुळे नक्कीच भर पडते आणि त्याचा त्यांना वैयक्तिक लैंगिक आयुष्यात फायदा होतो.

मात्र समाजाच्या काही स्तरांमध्ये हा विषय पूर्णपणे निषिद्ध आहे. किंबहुना समागम म्हणजे पुनरुत्पादनासाठी केलेली आवश्यक क्रिया इतकेच त्याचे स्थान मनात असते. पुरेशा लैंगिक शिक्षणाअभावी या स्तरातील स्त्रियांना कळसबिंदूच्या मूलभूत सुखाची जाणीवही करून दिली जात नाही. अशा स्त्रियांच्या बाबतीत एकदा का अपेक्षित पुनरुत्पादन उरकले, की मग हळूहळू त्या क्रियेतील गोडी कमी होऊ लागते. ते स्वाभाविक आहे.

त्या क्रियेतून मिळणारे अत्त्युच्च सुख जर एखाद्या स्त्रीने कधीच अनुभवले नसेल, तर तिच्या दृष्टीने समागम म्हणजे पुरुषी वर्चस्व असलेली आणि आपल्यावर लादलेली गचाळ क्रिया आहे असे मत होऊ शकते. ही भावना अर्थातच सुदृढ मनासाठी मारक आहे. त्यातून लैंगिक जोडीदारांमध्ये विसंवादही होतात. त्यादृष्टीने विविध माध्यमे आणि शिबिरांमधून या नाजूक पण महत्त्वाच्या विषयावर जोडप्यांचे समुपदेशन झाले पाहिजे. अलीकडे स्त्रियांची मासिक पाळी या विषयावर मुक्त चर्चा सार्वजनिक मंचांवर होताना दिसतात. तद्वतच स्त्रीच्या या अत्युच्च सुखाबाबतही पुरेशी जागृती होणे आवश्यक आहे.
.........................................................

विषय: 
Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

बातमीचं शीर्षक चुकलं आहे.
चुंबन घेणे, गुप्तांगाला स्पर्श करणे हे अनैसर्गिक लैंगिक कृत्यात मोडत नाही, तस्मात भारतीय दंड विधानाचे कलम ३७७ लागू होत नाही, असं म्हटलं आहे.
बाल लैंगिक शोषणाचा आरोप कायम आहे. अप्ण अजून आरोपपत्रच दाखले केले नाही, म्हणून जामीन मंजूर केला आहे.

<< पण इथे प्रश्न कन्सेंटचा आहे. >>
१४ वर्षाचा मुलगा मायनर आहे. यात कंसेंटचा प्रश्न येत नाही.

बातमीचे शीर्षक लक्ष वेधून घेण्यासाठी देतात. त्यामुळे अर्थाचा अनर्थ होतो. बातमीत मात्र म्हटले आहे कि लैंगिक शोषण झाले याचा दुसरा पुरावा काही आहे का ? यावर कदाचित समाधानकारका पुरावे दिले गेले नसावेत. तसेच वर्षभर आरोपी कोठडीत आहे पण आरोपपत्रही दाखल केलेले नाही या कारणामुळे जामीन दिला आहे. जे कायद्याच्या आणि मानवतेच्या दृष्टीने योग्यच आहे. कोणतीहीट्राउअयल झालेली नसताना, आरोपीचा गुन्हा अजामीनपात्र नसताना आरोपीला आरोपपत्राशिवाय कोठडीत ठेवणे हे मान्य होण्यासारखे नाही. जामीन देण्यास हे पुरेसे आहे.
इथे पीडीत पुरूष आहे आणि आरोपीही पुरूष आहे. त्यामुळे लैंगिक शोषण झाले नाही असा निर्णय दिला गेला असावा. यावर पुढच्या सुनावणीत डिबेट होऊ शकेल. मुलगा सज्ञान नाही आणि बॅड टच हा गुन्हा आहेच. पण त्यासाठी पुरावे द्या असे बहुतेक न्यायालयाला म्हणायचे आहे.
चुंबन घेणे हा गुन्हा नाही हे मात्र अजब आहे. कारण भिन्नलिंगी व्यक्तींना वेगळा न्याय लावता येणार नाही.

कलम 294 संदर्भात इथे काही उहापोह आहे.
https://legalthirst.com/is-kissing-your-girlfriend-in-public-legal-in-in...

यापूर्वी सर्वोच्च न्यायालयाने असाच काहीतरी निकाल दिलेला दिसतोय. वर टिपणीही केली आहे.
अश्लील (obscene) याची व्याख्या आयपीसीमध्ये सुस्पष्ट नाही असे दिसते.

अर्थात अज्ञान मुलगा हा वेगळा मुद्दा आहे.

चुंबन घेणं हा गुन्हा नाही, असे नाही तर चुंबन घेतले किंवा गुप्तां गांना स्पर्श केला या कारणांनी कलम ३७७ लावणे चूक आहे, असे म्हटले आहे.

१४ वर्षाचा मुलगा मायनर आहे. यात कंसेंटचा प्रश्न येत नाही. >> हे माहीत नव्हते. म्हणजे एखाद्या अल्पवयीन व्यक्तीने आणि सज्ञान व्यक्तीने ससहमती चुंबन घेतले तरी अल्पवयीन व्यक्ती दुसऱ्या व्यक्तीवर लैंगिक शोषणाचा आरोप करू शकते का? हे पटण्यासारखे नाही.

म्हणजे एखाद्या अल्पवयीन व्यक्तीने आणि सज्ञान व्यक्तीने ससहमती चुंबन घेतले तरी अल्पवयीन व्यक्ती दुसऱ्या व्यक्तीवर लैंगिक शोषणाचा आरोप करू शकते का

हो

स्त्रियांच्या कळसबिंदूवरून घसरून समलैगिकतेला वळसा घालून बालकांचे लैगिक शोषण आणि त्यावरचे कायदे, वृत्तपत्राचे निर्बुद्ध मथळे इत्यादी विषयांवर आपण आलो.

स्त्रीच्या सुखाची पर्वा करणारे कमीच, खरंय.

दादा कोंडकेंनी उच्च न्यायालयाच्या किती तरी आधी हेच तर सांगितले होते. खरा द्रष्टा माणूस !

एखादी स्त्री लैंगिक संबंधांपासून वंचित असेल तर तिला fibroid होण्याची शक्यता वाढते का?

१. कमी लैंगिक संबंध आणि गर्भाशयातील fibroid होण्याचा थेट संबंध नाही.
२. विनापत्य स्त्रियांत fibroid होण्याची शक्यता जास्त असते.
त्यामागे दोन स्त्री हार्मोन्सच्या परस्परसंबंधाचे कारण आहे.

यावरून असे सूत्र मांडता येईल:

अविवाहित +/ किंवा लैंगिक संबंधांपासून दूर + विनापत्य >>>> fibroid होण्याची शक्यता बरीच.

यातला विनापत्य मुद्दा महत्त्वाचा +++.

स्त्रीच्या अपत्यांची संख्या आणि फायब्रॉइड होण्याची शक्यता यांचे एकमेकाशी व्यस्त (inverse) नाते आहे.

विनापत्य > एकच मूल > एकाहून अधिक संतती.
या क्रमाने ती शक्यता कमी होत जाते.

विनापत्य > एकच मूल > एकाहून अधिक संतती.

ह्या मधील greater than दर्शविणारे चिन्ह तुम्ही चुकीचे वापरले आहे त्या मुळे अर्थ एकदम उलट नाही निघत आहे.
10>01
1 हा 10 पेक्षा लहान आहे हे असे दर्शवले जाते..

आजाराची शक्यता
सर्वाधिक >>>कमी होत जाते
या अर्थाने आहे ते.
उगाच इथे शालेय गणित आणू नये.
...
**त्या मुळे अर्थ एकदम उलट नाही निघत आहे.

ही वाक्यरचना कितपत बरोबर आहे ?
सांगा बरं

@ जाई
Fibroid>>>
(या विषयासाठी वेगळा धागा नसल्याने इथली चर्चा क्षम्य समजावी).

१. मुळात गर्भाशयातील या गाठी सौम्य (benign) स्वरूपाच्या असतात. अनेक स्त्रियांमध्ये त्या दीर्घकाळ लक्षणविरहीत असतात. पुढे ऋतुसमाप्ती झाल्यानंतर त्या आपोआप कमी होतात.
२. काही स्त्रियांमध्ये रक्तस्त्राव होणे ही समस्या बऱ्यापैकी होऊ शकते.

३. काही स्त्रियांमध्ये यामुळे वंध्यत्व निर्माण होऊ शकते.

४.अर्थात या आजारासाठी विविध औषधोपचार आणि गरजेनुसार शस्त्रक्रिया करता येते. एकंदरीत ही आटोक्यात राहणारी समस्या आहे; धोका असा काही नाही.

"रधों आणि स्त्री-लैंगिकता"

https://www.loksatta.com/lokrang/radho-femininity-maharashtra-foundation...
चांगला लेख.
र. धों. कर्वे यांच्या प्रखर बुद्धिवादाचा आजच्या बुद्धिमांद्य आलेल्या समाजाला परिचय व्हावा, या हेतूने महाराष्ट्र फाऊंडेशनने (अमेरिका) रधोंवर www.radhonkarve.com हे संकेतस्थळ तयार केले आहे.

अभिनंदन !

वरील चर्चेमध्ये स्वाती आंबोळे यांनी अमोल पालेकर दिग्दर्शित अनाहत या मराठी चित्रपटाची शिफारस केली होती. बघायला उशीरच झालाय पण आज युट्युबवर बघितला आणि आवडला.
एक सुंदर अनुभव !
चित्रपट जुना असल्याने सारांश लिहायला हरकत नसावी.
..
..

मल्ल देशाच्या राजाला त्याच्यातील दोषामुळे मूल होत नसल्यामुळे त्या राणीला धर्मशास्त्रानुसार नियोग या विधीची परवानगी दिलेली असते.
नियोग = प्राचीनकाळीं वंश खुंटू नये म्हणून स्त्रीच्या ठिकाणीं परपुरुषाकडून करविलेली प्रजोत्पत्ति.

त्या कृतीतून तिला स्त्रीचे परमोच्च सुख प्रथम मिळते.

सुरेख चित्रपट. जरूर पहा !
https://www.youtube.com/watch?v=8uROH_R8SB0

Mr कुमार.
तुम्ही काय लिहीत आहात.
आज अशा स्थिती मध्ये माणूस आहे.
की गर्भ धारणा करण्यासाठी संभोग करण्याची पण गरज नाही.
तुम्ही डॉक्टर आहात हे तुम्हाला माहीत च आहे.
पर पुरुष बरोबर संभोग ह्याचा अर्थ माहीत असावा.
संभोग आणि प्रेम ह्याचा घनिष्ट संबंध आहे.
आणि त्याचा उप प्रकार निष्ठा असतो.
मूल होण्यासाठी .
अशी पुरातन काळात रीत होती हे आता गैर लागू आहे

अशी पुरातन काळात रीत होती हे आता गैर लागू आहे

>> हे वाक्य तुमच्या तोंडून ऐकुन अंमळ मौज वाटली. बाकी चालूद्या.

अनाहत पाहिला.

खुप प्रश्न पडले ला अनुमोदन.

माझेही अनुमोदन !
एखादी कलाकृती पाहिल्यानंतर त्यातून मनात अनेक प्रश्न पडणे आणि मंथन होणे हे त्या कलाकृतीचे यश म्हणूयात का ? Happy

बऱ्याचदा या प्रकारचे चित्रपट सर्व प्रेक्षकांचे समाधान करू शकणार नाहीत असे वाटते.
दिग्दर्शकाला अभिप्रेत असलेला महत्त्वाचा मुद्दा त्याच्या परीने ठळकपणे मांडला जातो.

<<<अनाहत पाहिला.
खुप प्रश्न पडले ला अनुमोदन.>>>
याला अनुमोदन..

Pages