पेरूचं पंचामृत

Submitted by आरती on 26 August, 2015 - 05:08
प्रत्यक्षात लागणारा वेळ: 
१५ मिनिटे
लागणारे जिन्नस: 

एक मोठा पेरू,
पाव वाटी भाजून सोललेले शेंगदाणे,
पाव वाटी खोबऱ्याचे काप / खवलेला नारळ / किसलेलं खोबरं,
पाव वाटी चिंचेचा कोळ,
एक चमचा गोडा मसाला,
दोन हिरव्या मिरच्या,
आठ-दहा कडीलींबाची पाने,
वरून घालायला कोथिंबीर,
फोडणीसाठी मेथ्या,तीळ,जिरे,मोहरी,हळद,हिंग आणि तेल
चवीप्रमाणे मिठ, गुळाचा खडा.

क्रमवार पाककृती: 

पेरूच्या छोट्या-छोट्या चौकोनी फोडी करून घ्याव्या.
तेल तापवून मेथ्या,तीळ,जिरे,मोहरीची फोडणी करून घ्यावी.
हळद-हिंग-गोडा मसाला, हिरवी मिरची-कडीलींब घालावे.
पेरूच्या फोडी घालून परतून घ्यावे.
मिठ, गुळ, भाजलेले दाणे, खोबऱ्याचे काप घालून एक वाफ आणावी.
चिंचेचा कोळ आणि पाव वाटी पाणी घालून एक उकळी आणावी.
कोथिंबीर घालावी.
.
peruchaPranchamrut.jpg

वाढणी/प्रमाण: 
एका पेरुचे ४ जणांना पुरते.
अधिक टिपा: 

पंचामृत आंबट-गोडच छान लागते त्यामुळे त्याप्रमाणात गुळ घालावा.

माहितीचा स्रोत: 
सासुबाई + बदल.
पाककृती प्रकार: 
प्रादेशिक: 
Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

सुंदर फोटो आरती.

नेहमीचं पंचामृत आहे घरी फ्रिजमध्ये बाटलीत भरून ठेवलेलं.. आता पेरुचे तुकडे फोडणीत परतून त्यात घालते ते पंचामृत.
फक्त पेरू पूर्ण पिकलेला घ्यायचा की कच्चा/ हिरव्या सालीचा घ्यायचा?

रीया मोठे हिरवट पेरु घे. ( आत्ता आलेत बघ बाजारात) त्यात बीया कमी दिसल्या मला.

आरती मस्त पाकृ. जरुर करणार. फोटो फार छान आलाय.

रीया, पेरुची साल इतकी पातळ नसते गं पिकलेल्या पेरुची उभी फोड हातात धरुन दोन्ही टोकांच्या बाजुने हलकी फाकवली तर बियांचा भाग आपोआप सुटून येतो

आम्ही पण बीया नाही घेत कारण बिया फार कचकचतात दातात.
त्यासाठी कमी बियांचे , मोठे , दळदार , अलहाबादी पेरु घ्यायचे.

आरती , मस्त रेसिपी

त्यासाठी कमी बियांचे , मोठे , दळदार , अलहाबादी पेरु घ्यायचे.>> ममो, हे ठाण्यात कुठे मिळतात हे हातासरशी सांगूनच टाक. आणि ते नेमके अलाहाबादीच आहेत हे ओळखण्याची खूणही सांग.

छान प्रकार... असेच अर्धवट पिकलेल्या केळ्याचे पण करतात.>>

बापरे पंचामृताच्या नक्की किती पाककृती आहेत? मला फक्त दोनच माहिती होत्या. आणि माझी अशी व्याख्या होती की पंचामृत म्हणजे त्यात पाच घटक आलेत. पण इथे आरतीने जी कृती दिली त्यात पाचापेक्षा अधिक घटक आहेत.

या पंचामृतातले पाच घटक म्हणजे तीळ, शेंगदाणे, खोबरं, चिंच आणि गूळ.

पानाच्या डाव्या बाजूला वाढण्यासाठी जे पंचामृत करतात त्यात हे पाच प्रमुख घटक असतात. मग त्यात आवडीप्रमाणे काजू, बेदाणे, मनुका, जर्दाळू, अंजीर घालतात, किंवा आरतीने लिहिलेय तसा पेरू किंवा दिनेशदांनी लिहिलंय तसं केळंही घालतात. मी पेरू वा केळं घातलेलं पंचामृत अजून खाल्लं नाहीये. पंचामृतात बाकी फोडणी, गोडा किंवा गरम मसाला, हिरव्या मिरच्या किंवा लाल तिखट, कढीपत्ता इत्यादी व्यंजनं आपापल्या आवडीप्रमाणे चव वाढवण्यासाठी/ खुलवण्यासाठी घालतात.

हे पाच घटक वापरून भाज्या करतात त्यांनाही पंचामृती कारली, पंचामृती तोंडली, पंचामृती वांगी अशी नावं आहेत.
आमच्याकडे सर्वसाधारणपणे भरली वांगी अशी पंचामृतीच केली जातात. मसाल्यात कांदा क्वचितच घालतो आम्ही.

हे माहितीच नव्हते.
धन्यवाद मंजूडी Happy

काजू, बेदाणे, मनुका, >> या गोष्टी मी फक्त गोडाच्या पंचामृतातच बघितल्या होत्या.

गोड पंचामृत म्हणजे दही, दूध, तूप, साखर आणि मध.

पण हे पुजेसाठीच तयार करून नंतर मटकावून टाकलं आहे Wink हे वापरून केलेल्या पाककृती जास्त ठाऊक नाहीत (स.पुजेचं तीर्थ वगळता) परवाच हे घटक वापरून केलेला पराठा वाचला.

मस्त आंबटगोड लागत असणार.. सही रेसिपी.
मैत्रिणीकडून (यूपीच्या) अजून एक कृती समजली, छान आहे नैवेदयाला..
नैवेदयाचं पंचामृत (उत्तर भारतीय):
साहित्यः गोड दही २ कप, दूध अर्धा कप, साखर पाव कप, मध २ टे.स्पून, मखाने (कमळबीजाच्या लाह्या) १० आणि पाच/सहा तुळशीची पाने.
कृती:
एका मिक्सिंग बोलमधे दही, दूध, साखर, मध नीट मिसळा. त्यात मखाने ४ तुकडे करून मिसळा आणि तुळशीची बारीक चिरलेली पानं घाला. नैवेदय तयार Happy

Pages