खेळ शब्दांचा -२- शेतीसंबंधीत वस्तू आणि शब्द.

Submitted by संयोजक on 14 September, 2018 - 23:36

आपण नेहमी वेगवेगळ्या प्रकारांचे झब्बू खेळत असतोच. कधी पत्त्यांचा , कधी गाण्यांचा तर कधी म्हणींचा. या गणेशोत्सवात आपण खेळणार आहोत शब्दांचा झब्बू. प्रकार सोप्पा आहे एकदम. दररोज एक विषय असेल. त्याला धरून आपण झब्बू खेळायचा आहे. या उपक्रमातून आपण खेळ तर खेळणार आहोतच त्याचबरोबर वापरात असलेले किंवा नसलेले असे मराठी शब्द वापरणार आहोत. काहींना सगळे शब्द माहिती असतील तर काहींना नवीन शब्द कळतील आणि त्यांचा आपल्या दैनंदिन जीवनात उपयोगही करता येईल.
काही नियम :
१) संयोजक दर दोन दिवसांनी एक विषय देतील.
२) त्या विषयावर आधारित पहिला क्लू देतील.
३) तो क्लू वापरून त्या विषयावर आधारित शब्द लिहायचा.
४) जो सगळ्यांत आधी बरोबर शब्द लिहील तो पुढचा क्लू देणार.
हे उदाहरण पहा:
दोन्ही हात कलेत/ युद्धात सारख्याच कौशल्याने वापरू शकणारा
- - सा -
उत्तर: सव्यसाची
चला मग व्हा तयार आणि लावा डोके कामाला !
विषय क्र २ - शेतीउपयोगी वस्तू आणि शब्द.
क्लू
याचा उपयोग नांगरणी साठी होतो
_ _ र

विषय: 
Group content visibility: 
Use group defaults

वसवा

असा एक शब्द आहे शेती संबंधी पण ते अवजार वैगेरे नाही!

शेतीसंबंधी शब्द असा स्कोप ठेवला तर अधिक शब्द बसतील हो संयोजक.
लोकहो, शब्दांचे अर्थ किंवा वस्तूंचं वर्णनही लिहा, उत्तरात किंवा उत्तर दिल्यावर.
तेवढीच उजळणी किंवा माहितीत भर.
*
शुद्धलेखनाची चूक सुधारली.

भरत +1.
मला यातले बरेच शब्द माहित नाहीत. वस्तू वगैरे माहित असतील कदाचित पण इथे कोकणात त्यांची नाव वेगळी असू शकतात म्हणून वर्णन पण करा वस्तूचे. उत्तर दिल्यावर केले तरी चालेल.

शेतीसंबंधी शब्द असा स्कोप ठेवला तर अधिक शब्द बसतील हो संयोजक.>>

भरतजी,
माझ्याही मनात हे आले होते.
आपण संयोजकांची परवानगी गृहित धरून देऊयात शब्द!

'आठवा'

हे आहे का?

वरती मी दिले ला पाभर हा शब्द पेरणी साठी वापरण्याचे अवजार ह्याच्या फण्यातून धान्य जमिनीत पेरले जाते.
ह्यावर अजुन एक भाग असतो त्याला चाडं म्हणतात व ह्याला पुर्वी बांबुच्या नळ्या लावून पाभरीच्या फण्याना जोडत वरून धान्य मुठीने हळू हळू सोडले की ते नळ्या मार्फत पाभरीच्या फण्यातून जमीनीत पेरले जाते.

ताटवा?

कृष्णा बरोबर
शेतातले मुख्य धान्य नेल्यावर खाली उरतो तो ‘स र वा’. व्यंकटेश माडगूळकरांच्या एका पुस्तकाचे हे नाव .

- ळ - - -

ह्या अवजाराला अजून एक नांव आहे आमच्या भागात.

- प - -

फुळकावणी नाही. पण ह्याचा अर्थ आता तुम्ही सांगा. Happy

आधी दिलेले अगदी कॉमन मार्केटमधले मराठीनांव आहे तर त्याला खाली दिलेला ग्रामिण भागातला शब्द. ह्या शिवाय दाणे होणारच नाहीत. पुर्वी बैल हवे असायचे.

बरोबर!
आता त्याचा पर्यायी शब्द खाली मी दिलाय ४ अक्षरी तो देखिल सांगा हातोहात! Happy

इथे विविध शेती अवजारांची चित्रांसह छान माहिती दिलीय.
फक्त माहिती करीता लिंक देतोय, यावर प्रतिसाद इथे नको हे सांगणे न लगे.

http://marathivishwakosh.maharashtra.gov.in/khandas/khand18/index.php/22...

Pages