मुद्देवंचितांसाठी खुषखबर! काही हुकमी उपाय

Submitted by फारएण्ड on 21 August, 2014 - 02:30

खुषखबर! सध्या सोशल नेटवर्क्स मधे अनेक लोकांना भेडसावणार्‍या एका समस्येवर हा दिलासा आहे. केवळ मुद्दे शिल्लक नाहीत म्हणून अशा नेटवर्क्स वर होणार्‍या वादांमधे अनेकांचे डिस्क्रिमिनेशन होते. त्यांना मग एकतर वैयक्तिक पातळीवर तरी यावे लागते किंवा वाद सोडून जावे लागते, व पुन्हा "पळून गेले" वगैरे ऐकावे लागते.

पूर्वी हे नव्हते. एखाद्याने प्राचीन काळी एखाद्या विषयावर जे लिहीले होते तेच त्याचे/तिचे सार्वकालिक मत आहे असे गृहीत धरून चालत असे. त्यामुळे त्याच्या/तिच्या इतर विषयांवरच्या इतर मुद्द्यांना प्रतिक्रिया म्हणून ते पूर्वग्रह पुढे आणता येत असत. पण आता असे करणे अवघड होऊ लागले आहे. तर अशा मुद्देवंचितांकरिता येथे काही उपाय सांगितलेले आहेत. हे संक्षिप्त आहे. पूर्ण मुद्दे माझ्या आगामी पुस्तकात मिळतील. तुम्हाला अजून माहीत असतील. ते ही लिहा (म्हणजे ते मी माझेच मुद्दे म्हणून त्या पुस्तकात घालेन. त्यारून वाद निर्माण झालाच तर खालच्या एखाद्या उपायाचा वापर होईलच).

तर अशा सिच्युएशन मधे जर कधी अडकला असाल - की समोरच्याला जोरदार विरोध तर करायचा आहे, प्रत्यक्ष बोलताना जसे केवळ जोरात ओरडण्याने आपण बरोबर आहोत असा समज निर्माण करता येतो तसे काहीतरी लेखी करायचे आहे, पण त्याकरता योग्य मुद्दा सापडत नाहीये, किंवा आपण एकदा व्यक्त केलेला मुद्दा हेच एक सार्वत्रिक सत्य आहे, त्यापेक्षा वेगळे काही असूच शकत नाही असे तुम्हाला (कायमच) वाटते, त्यामुळे अजून काय लिहीणार असा प्रश्न पडतो - तर अशा वेळी केवळ मुद्दा योग्य वाटतो म्हणून दुसर्‍याचे म्हणणे मान्य करण्याची किंवा त्याकडे दुर्लक्ष करण्याची नामुष्की येण्याची गरज नाही. खालीलपैकी कोणतेही उपाय वापरा. आपली फुल परवानगी आहे.

१. स्ट्रॉमॅन आर्ग्युमेण्ट
हा सर्वात लोकप्रिय व जास्त वापरला जाणारा उपाय आहे. म्हणजे कोणी "खेड्यांत ग्रामीण निसर्गसौंदर्य टिकवले पाहिजे" असे म्हंटले की आपण त्यावर "म्हणजे खेड्यातील लोकांनी असेच राहावे?" असे विचारावे, किंवा त्याहीपुढे जाउन "म्हणजे खेड्यातील लोकांनी कायम उपाशीच मरावे काय?" असा गुगली टाकावा. आणि मग त्यानंतर तुमचा गुगली हाच मूळच्या व्यक्तीने लिहीलेला मुद्दा आहे असे धरून वाद घालावा. म्हणजे "खेड्यातील लोकांनी उपाशी मरावे" हे किती निरर्थक मत आहे यावर बरेच काही लिहावे. तुमचा प्रश्न निरर्थक असल्याने तुम्हाला तो सहज खोडता येतो. त्यामुळे मूळचा मुद्दा आपण खोडून काढला अशा थाटात वागावे. पाहिजे तर इतर एक दोन ठिकाणी जाउन ते जाहीर करावे.

- त्यावर मग तो पोस्टकर्ता मवाळ पक्षातील असेल तर "मला असे म्हणायचे नव्हते" वगैरे पडता पवित्रा घेतो. आता ऑलरेडी आपल्यावर फोकस आला आहे. एक हेतू सफल. त्यानंतर तुमच्यात व त्याच्यात पुरानी दुश्मनी किती आहे त्याप्रमाणे पुढचे पवित्रे ठरतील. 'अपना आदमी' असेल तर मग "कल्पना आहे, पण त्यातून असा अर्थ निघू नये..." वगैरेच्या दिशेने जावे. नाहीतर "प्रत्यक्ष लिहीले नसले तरी तुम्हाला तेच म्हणायचे आहे" अशा आक्रमक दिशेने.
- याउलट तो जहाल पक्षातील असेल तर डायरेक्ट तुमच्या बुद्धीवर शंका घेतो, मग तुम्ही त्याच्या बुद्धीवर किंवा आणखी कशाकशावर घ्यावी आणि मांजा काटलेल्या पतंगाप्रमाणे वाद जाईल तिकडे जाऊ द्यावा.

अशा वेळेस काही चतुर लोक किंवा कंपूवाले पोस्टकर्त्याला +१, मोदक वगैरे द्यायला पुढे होतात, किंवा मूळ विषयावर काहीतरी मुद्दा लिहीतात (रिकामटेकडे कुठले!). वाद योग्य दिशेने जाण्याची भीती निर्माण होते. अशा वेळेस त्या लोकांच्या पोस्टमधला एखादा धागा पकडून तेथून हे पुन्हा चालू करावे. एखादा तरी बकरा मिळतोच.

येथे लक्षात घ्या की दोन्ही केस मधे वाद भरकटवण्याचे व तेथे स्वत:वर अटेन्शन ठेवण्याचे उद्दिष्ट सफल होते.

२. "हेच लोक" थिअरी
आपला समाजशास्त्रीय अभ्यास एवढा अचूक आहे की विविध मते असलेले लोक आपण मॉनिटर करत असतो, कोणत्या प्रसंगात कोणता गट कसा वागतो, त्या गटांत नक्की लोक कोणकोण आहेत याचे शास्त्रीय ज्ञान आपल्याकडे आहे व आपण ते वेळोवेळी नोंद करून ठेवत असतो, असा आभास निर्माण करणे. किंवा काही आयडींच्या गटाचा आपण गेली कित्येक वर्षे गट म्हणून अभ्यास व पाठपुरावा करत आहोत, व मधल्या काळात ते आयडी एक गट म्हणून तसेच राहिलेले आहेत अशा थाटात बोलणे.

उदा: "आत्ता 'अ' पक्षाच्या हिंसक आंदोलनाला विरोध करणारे हेच लोक त्यावेळी जेव्हा 'ब' पक्षाने हिंसक आंदोलन उभे केले तेव्हा त्याला सपोर्ट करत होते", किंवा "रेल्वेच्या भाववाढीला विरोध करतात. पण हेच लोक ३०० चा पिझा ३३० चा झाला तर अजिबात तक्रार करत नाहीत". यात एका बाबतीत विरोध करणारे व दुसर्‍या बाबतीत न करणारे - या "दोन्ही" गटांत तेच लोक होते हे आपल्याला अभ्यासावरून पक्के माहीत असल्याच्या थाटात बोलावे.

कवितांमधे जसे "धुंद धुंद आसमंत" वगैरे लिहीले तरी ४-५ लोक वा वा करायला सहज सापडतात. तसे अशा ढोबळ वाक्यांशी ताबडतोब सहमत होणारे ४-५ लगेच मिळतात. मिळाले नाहीतरी "अचानक सहज उभे करता येतात". त्यामुळे काहीतरी अ‍ॅनेलिटिकल मत लिहील्याचा आभास बरेच दिवस टिकतो.

३. पुडी सोडून देणे
राजकारणात एखादी जरा बर्‍यापैकी लोकप्रिय व्यक्ती असेल, नवखी असल्याने फारशी स्कॅण्डल्स त्यांच्या नावावर नसतील व त्यामुळे त्यांच्याबद्दल जरा काही लोक चांगले लिहीत असतील, तर काही दिवस सर्वांचे तसे चांगले मत होण्याची शक्यता निर्माण होते. आपल्याला तर कोणाबद्दल कोणी चांगले बोलणे मान्य नसल्याने वैताग येतो. काळजी नसावी. यावरही उपाय आहे.

"XXX काय? ठीक आहे ठीक आहे. एवढे कौतुक करताय, दापोली प्रकरण तुम्हाला माहीत नसेलच, किंवा तुम्ही मुद्दाम दुर्लक्ष केलेले दिसते".
असे काहीतरी सोडून द्यावे. अर्ध्या लोकांना उगाचच मग हे जे कोणी XXX आहेत त्यांचे काहीतरी दापोली प्रकरण आहे असे वाटते. आपला उद्देश साध्य. इतर कोणी मग 'दापोली' प्रकरण काय विचारले तर तेथून गायब व्हावे, किंवा पूर्ण दुर्लक्ष करून विषय भलतीकडे न्यावा.

४. "आत्ता वेळ नाही, नाहीतर तुम्हाला गप्प केले असते"
चालू चर्चेच्या विषयातील (किंबहुना कोणत्याही विषयातील) सर्व उपलब्ध ज्ञान आपल्याकडे आहे, त्यामानाने इतर अगदीच कालची पोरे आहेत. पण केवळ व्यापातून वेळ नसल्याने ते आपण सध्या लिहू शकत नाही. असे सांगावे, पण यासाठी टोन महत्त्वाचा आहे. नुसत्या टोन वरून लोकांना हे खरेच आहे असे वाटायला हवे. अशा वेळी "थांबा जरा वेळाने तुमचा याविषयावर क्लास घेतो", किंवा "मी त्याबद्दल लिहीले तर तुमची बोलती बंद होईल" असे म्हणावे, किंवा आपण इतरत्र कोठेतरी तुम्हाला पूर्ण गप्प केले होते असे ठोकून द्यावे. वाचणार्‍यांपैकी अर्ध्यांचा तरी तुम्ही या विषयातील तज्ञ आहात असा समज होईल.

- अशा वेळी ती दुसरी व्यक्ती पेचात पडते. सज्जन माणूस असेल तर "मला ती चर्चा लक्षात नाही. जरा लिन्क देऊ शकाल काय?" वगैरे सावध व नम्र पवित्रा घेते. त्यावर "बरोबर आहे, ते लक्षात नसेलच..." वगैरे अजून आक्रमक व्हावे किंवा सरळ गायब व्हावे. एक दोन दिवस त्या व्यक्तीला "हा आयडी काहीतरी भारी लिहून आपल्याला निरूत्तर करणार आहे" असे वाटत राह्ते.

- मात्र दुसरी व्यक्तीही पेटली असेल तर येथून सहसा व्यक्तिगत डिवचाडिवचीवर येते. आपल्याला काय फरक पडतो. नाहीतर फॉर अ चेंज अॅडमिन कडे तक्रार करावी. पाहिजे तर तेथेही खवचट टोन तसाच ठेवावा. "यावर कारवाई करणार नसालच, पण ऑन द रेकॉर्ड राहावे म्ह्णून लिहीतोय" वगैरे.

- नाहीतर अत्यंत वाईट शब्दांत, अंसंसदीय भाषेत समोरच्याला हिणवावे. यथावकाश ती पोस्ट उडवली जाईल. मग त्या विषयांवर आपली मते त्या साईटच्या मतांच्या विरोधी असल्याने आपल्या पोस्ट्स उडवल्या जातात असा कांगावा करावा. एकूणच आपल्या उडवलेल्या पोस्ट्स या त्यातील भाषेमुळे नसून त्यातील मतांमुळे उडवल्या जातात असा कांगावा कोठेही करायला सोयीचा आहे.

५. "तेव्हा कोठे गेला होता तुझा धर्म"
एखाद्याने व्यक्त केलेले विरोधी किंवा किमान चिकित्सक मत जर आपल्या आवडत्या व्यक्तीबद्दल, पक्षा बद्दल असेल (किंवा नसेलही, पण तुम्हाला भांडणाची खुमखुमी असेल) तर येथे हे उपयोगी पडते. अशा वेळेस लगेच तशी इतर उदाहरणे घेऊन "त्यावेळेस तुम्हाला असे मत द्यावेसे वाटले नाही का?" हे विचारावे. त्या व्यक्तीला ती घटना माहीत असेल्/नसेल, त्या वेळेस ती व्यक्ती सोशल नेटवर्क वर असेल/नसेल, त्याने काही फरक पडत नाही. किंबहुना त्या व्यक्तीने तसे मत तेव्हाही व्यक्त केले असेल, तरीही काही फरक पडत नाही. फार थोडे लोक स्वतःच्या लिंका ("पिंक लिंक") सेव्ह करून लागेल तेव्हा लगेच वापरू शकतात. तेव्हा चपखल जबाब मिळण्याची शक्यता एकदम कमी आहे. चिंता नसावी.

विरोधी/चिकित्सक मते व्यक्त करणार्‍यांनी एखादे क्षेत्र कायम "मॉनिटर" करत राहून अत्यंत बॅलन्स्ड पद्धतीने त्यातील घटनांवर पक्ष वा व्यक्तिविरहीत मते व्यक्त करावीत असा आपला आग्रह आहे असा आभास निर्माण करावा.
मात्र आपण आपल्या नावडत्या गोष्टींवर तशीच मते देताना त्याचा स्वतःला विसर पडू द्यावा. लोकांना आयडी व त्यांची इतरत्र लिहीलेली मते यांचा ताळमेळ लावण्याएवढा इंटरेस्ट नसतो (ज्यांना इंटरेस्ट वा वेळ असतो त्यांच्याशी ऑलरेडी तुमचे भांडण चालू असतेच), त्यामुळे कोणाच्याही लक्षात येत नाही. बिन्धास्त लिहावे.

असो. तर सध्या हे पाच उपाय सुचवले आहेत. अजूनही आहेत. पण ते वापरले गेलेले दिसले तर या यादीत अ‍ॅड होतील याची खात्री बाळगा.

Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

Rofl
_/\_

यातलं १, २ आणि ५ मी केलेलं आहे. पण ते मुद्द्यांच्या अभावी केलं असं मला अजूनही वाटत नाही.

ईबा आत्ता कशा काय? या धाग्याने खेचून आणलं की काय?

प्रतिसादांत अ‍ॅड झालेल्या काही उपायांमुळे या धाग्यावर काही जणांना प्रतिसाद द्यावासा वाटूनही ते या धाग्याला आपल्या प्रतिसादांपासून वंचित तर ठेवणार नाहीत ना?

Lol

अजून वाव आहे. उदाहरणार्थ समजा एखाद्याने चुकून एखाद्यावेळी भाजपा बरोबर आहे असे म्हणले, की तो कसा नमोरूग्न झाला आहे हे पोटतिडकीने मांडावे. आणि त्याला शिव्या द्यावा. (हेच उलट काँग्रेसच्या बाबतीतही ) मधले लोकं जणू नसतात असे गृहित धरले जावे.

एकदा हिंदू असा शब्दही त्याने लिहलेला दिसला की तो व्यक्ती किती मागासमताचा आहे सारखे सिद्ध करत राहणे.

मुस्लीम,ख्रिश्चन असे शब्द कोणी योजत असेल तर तो नेहमी लांगूलचालनच करतो असे म्हणूण भंडावून सोडावे. मधला मार्ग असतो हेच मुळी मान्य नसावे.

त्या त्या सरकारच्या वेळी घडलेल्या सगळ्या घटनांना जणू तुम्हीच जबाबदार आहात असे समजून जाब मागणे. म्हणजे त्याची ततपप होते.

नेहमी भलतेच काही तरी लिहिणे, ज्यात मुद्दा नसला तरी चालेल पण तुमची दुष्मणी निघाली पाहिजे.

तुम्ही नेहमी वेगळ्याच अँगलने पाहता असे सारखे लिहून आपण किती पुरोगामी, संयत, समजूतदार वगैरे असल्याचा आभास सारखा निर्मान करत राहावे.

पूरूष आयडी असला तरी मासिळ पाळी ते गर्भपात ह्या सर्वांवर मत नोंदवावीतच. अन्यथा आपल्याला सगळ्या क्षेत्रातलं काही माहिती नाही असा गंड निर्माण होऊ शकतो.

Lol भारी !

स्वत:कडे अगाध माहितीसंपदा आहे पण वाचणाऱ्यांची ती समजून घ्यायची कुवत नाही असे दाखवायचे असल्यास खालील तीन वाक्ये प्रमाण मानावीत. >>>> आशू.. ह्यात 'इथे लिहीण्याइतका अजिबात पेशन्स नाही!' हे पण अ‍ॅड कर.. Proud

जाऊ द्या हो मयेकर.. इतकं मनावर घेऊन कबुलीजबाब देऊ नका.. Proud

फार्‍या लैच झकास. मला तर आता माझे 'दुकान' बंद पडणार अशी भीती वाटू लागली आहे.... नाहीतर आपले 'ठोकुनि देतो ऐसा जे ' बरं चाल्लं होतं.....

( रच्याकने, गजला टाकणारांपेक्शा गजला वाचणार्‍यांबद्दल आणि प्रतिक्रिया देणार्‍यांबद्दल काय ट्रेंड काढता येईल बरे ?)

Lol

फारेण्डा
उरलेल्यांवर कुणी लिहायचं ? Lol

ज्यांना हाणलयस त्यांना तरी कळलं त्र नशीब. नाहीतर एखादे महानुभाव विषय काय आहे म्हणत विशिष्ट विषयाच्या बाफावर खजिन्यावर बसलेल्या नागराजासारखे ठाण मांडून बसतात ना तसे एखादे इथेही पडीक राहतील बरं..

असे बाफ निघाले तर ते आपल्यावर आहेत असं वाटणा-यांनी काय करावं याबद्दल पण थोडं मार्गदर्शन करावं. Lol जमलंच तर बाफों की रानी अन काय काय अशा बाफचं वाचन केलं तरी चालेल.

आणि ते के राहीलं बघ दोघांच्या भांडणात नावडत्या पार्टीने मत मांडलं रे मांडलं की सहमत सहमत म्हणायला पळत सुटणारे

अजून एक.. टिंगल प्रक्रण नाही झेपलं की ओबामा नंतर माझाच वेळ अमूल्य असल्यासारखे इग्नोर करणारे.
आपल्या पार्टीच्या विनोदाला हहगलो आणि निषिद्ध आयडीच्या पार्टीला येणारं हसू आवरून संस्कृतीवरून एकाच शब्दात अपमान करणारे.

बरेच्च आहेत. हवं असल्यास सुचवेन Proud

हे अफाट बेश्ट जमलेय फारेंडा Biggrin
अजून एक टॅक्टीक - आपणच अ‍ॅडमीन असल्याच्या थाटात विरोधी मत आले की 'चांगल्या चाललेल्या चर्चेला वेगळे वळण लागू नये असे वाटते' हे एक ठेउन द्यावे!

आगाऊ Lol
तुझी स्वतःच अ‍ॅडमिन असल्याबद्दलची एक जुनी कमेण्ट शोधायला हवी. ती सॉल्लीडच आहे.

असो. Lol
हा बाफ गेल्या दहा वर्षात काढ्ण्याचं का बरं सुचलं नाही ?

आँ ??
या एका अक्षराने सुरुवात होणा-या किंवा संपणा-या कमेण्ट्स ..

खूप सुचायला लागलं ब्वॉ... पण आम्ही नै जा
वेळच नाही तुमच्यासारखा टैमपास करायला

अजून एक भारी प्रकार काही बाफवर चालू असतो. दोन तुल्यबळ प्रतिस्पर्धी लढत असतात त्यांच्या मिनीटागणिक पडणार्‍या पोस्टींमध्ये एखादा टिल्ला आयडी (या दोनपैकी कुणीतरी त्याला मागे कधीतरी दम भरलेला असतोच) त्याचा बदला म्हणून उगाचच दुसर्‍या वीराला "बरोबर आहे तुझं" "असंच मलाही म्हनायचं आहे" म्हणत पोस्टी टाकत असतो. वास्तविक त्याला विषय काय ते समजलेला सुद्धा नसतो!! Proud

>> "यावर कारवाई करणार नसालच, पण ऑन द रेकॉर्ड राहावे म्ह्णून लिहीतोय" वगैरे.
हे सही आहे.
एकूणच मस्तं लिहीलय.

नंदिनी, Proud :
त्याहूनही भारी प्रकार म्हंजे वाद तापायला लागणार किंवा लागू शकतो याची शक्यता आहे पण या टिल्लूकडे विरोधात आर्ग्युमेंटच नाही अशा वेळी तो उगाच एक स्माईली टाकून देतो अशाने बाफचा टीआर्पी शाबूत राहतो आणि खंद्या वीरांना यंट्रीला वेळ मिळतो.

अ‍ॅड्मिन टीमच्या धाग्यावर आणखी एक विस्मरणात गेलेला प्रकार अ‍ॅड झालाय. अभ्यासकांनी कृपया लक्ष द्यावे.

बेस्ट आहे हे!! एकेक मुद्दा पर्फेक्ट !! Lol स्वातीची अ‍ॅडिशन Happy Happy
त्यालाच पुरवणी म्हणजे मुद्दे संपल्यावर तिथून गायब होउन इतर बाफ / आपापल्या कंपू बाफ / विपूवर जाऊन "छे आता त्या दलदलीत पुन्हा जाणार नाही मी" असे लिहिणे! Happy

.

अरे त्या फारेन्डचे मुद्द्दे सोडले तर सगळे जण एका वाक्यात उत्तरे द्या, अशा टाईप पन्चेस का टाकत आहेत. जरा फा सारखी दमदार अ‍ॅडिशन टाका.:फिदी:

खरं तर अश्या वादात पडायची मला सवय नाही. आणि चिखलात कितीही दगड मारले तरी तो आपल्यावरच उडणार याची कल्पना आहेच. पण अशी ताळ्तंत्र सोडून चर्चा पहावत नाही.
मूळात ज्यांना याबद्दल काहीच माहिती नाही त्यांची विद्वत्ताप्रचूर (!) मते पाहिली की माझ्या अभ्यासाच्या क्षेत्रातल्या या विषयावर आपणच एखादा सविस्तर लेख लिहावा अशी उर्मी येते. पण सध्या कार्यव्यग्रतेमुळे ते शक्य नाही.
तसंही इथे कुणाला अभ्यासपूर्ण असे काही वाचायचे नसून वैयक्तिक धूळवडच खेळायची आहे हे स्पष्ट आहे.
मग या वादात पडून की-बोर्ड का विटाळा?
तरिही विपू आणि संपर्कातून अनेकांनी विनंती केल्याने टंकत आहे.

पूर्वीची मायबोली अशी नव्हती.

तसंही इथे कुणाला अभ्यासपूर्ण असे काही वाचायचे नसून वैयक्तिक धूळवडच खेळायची आहे हे स्पष्ट आहे.
मग या वादात पडून की-बोर्ड का विटाळा?>>>>> Lol साती हे दमदार आहे.:फिदी: आता प्रत्येकाचे विपु बघावेत जरा.:डोमा:

Pages