सिनेमा सिनेमा- पुन्हा एकदा

Submitted by शर्मिला फडके on 2 May, 2012 - 00:47

भारतीय सिनेमा शंभर वर्षांचा झाला. आजवर या सिनेमामुळे मनाला असीम आनंद मिळाला. सिनेमांचं ऋण मनावर सुखाचं ओझं ठेवून आहे, ते अंशतःही उतरवण्याची इच्छा नाही मात्र या निमित्ताने आवडत्या सिनेमांवर लेख लिहून निदान कृतज्ञता तरी व्यक्त करणे मस्ट आहे.

मला सिनेमा बघायला आवडतो, त्यावर लिहायला, इतरांनी लिहिलेलं वाचायला आवडतं, जो सिनेमा पाहिलेला नाही त्याबद्दल जाणून घ्यायला आवडतं, जे सिनेमे आवडले नाहीत, त्यांच्यावरही बोलायला आवडतं, ते का आवडले नाहीत त्याबद्दल विचार करायला आवडतं. थोडक्यात सांगायचं तर मला सिनेमा कसाही आवडतोच.

काही सिनेमे बुद्धीने बघायचे, काही नजरेने, काही मनाने. काही उगीचच.
काही सिनेमे कितीही वेळा पाहिले तरी मन भरत नाही, काही सिनेमे नक्की का आवडले हे समजत नाही, समजावूनही देता येत नाही.

प्रत्येकाचा सिनेमा वेगळा, प्रत्येकाकरता सिनेमा वेगळा. एकच सिनेमा एकाला आवडतो, एकाला नाही. आपल्याला सिनेमा का आवडला हे कोणी कोणाला पटवून द्यायला जाऊ नये. दुस-याने सांगून सिनेमा समजत नाही, दुसर्‍याला आवडला म्हणून तिसर्‍याला आवडेलच असं नाही.

सिनेमाला जितका जबरदस्त नॉस्टेलजिया चिकटून असतो तितका इतर कोणत्याच गोष्टीला नाही. सिनेमाचा नॉस्टेलजिया म्हणजे खरं तर तो सिनेमा ज्या दिवसांमधे बघीतला, ज्यांच्यासोबत बघीतला त्यांचा नॉस्टेल्जिया असतो. सिनेमाला आजूबाजूच्या जगाचे संदर्भ चिकटून असतात आणि आवडत्या सिनेमांच्या तुकड्यांसोबतच ते मनात येतात.

सिनेमा आठवतात आणि आवडतात तेव्हा अनेकदा त्यातले तुकडे तुकडेच आठवतात. आवडत्या सिनेमांवर बोलताना किंवा लिहिताना त्यांचं मग एकसंध कोलाज मनात तयार होतं. सिनेमा पॅराडिसोमधल्या त्या शेवटच्या दृश्याप्रमाणे ते विलोभनीय असतं.

सिनेमांमधल्या प्रत्येक आवडत्या गोष्टींचं एक स्वतंत्र युग असतं. एखादं युग दिलिपकुमारचं, एखादं अमिताभचं, कधी ते बिमलदांचं असतं, कधी व्ही.शांतारामांचं.
प्रत्येकाचं वैयक्तिकही एक युग असतं. त्या त्या वयात आपण त्यातून प्रवास करतो.
माझ्याबाबतीत कधी एक युग कृष्ण-धवल सिनेमांचे, इस्टमन कलरचे, प्यासा-कागझ के फूलचे, दिलिप-राज-देव-शम्मीचे, एसजे-खय्याम, रवी, मदनमोहन आणि असंख्य आवाजांचे. दिग्दर्शकांचेही एक स्वतंत्र युग. गुरुदत्त पासून ऋषिकेश मुखर्जीं, बासू चटर्जींचे, बासू भट्टाचार्यांच्या अमर-मानसी ट्रिलॉजीचे, गुलझारचे, सत्यजित रेंच्या चारुलता, पाथेरपांचालीचे..
सिनेमांचे ऋतू वेगळे आणि प्रत्येकाचे त्यातल्या आठवणींचे तुकडेही वेगळे. कुणाच्या कोलाजमधे मधुबाला असते कुणाच्या वहिदा, कधी देवचा स्टायलिश रोमान्स मनात उरतो कधी शर्मिला टागोरच्या खळ्या, स्मिताच्या नजरेचे, अमोल पालेकरच्या साधेपणाचे, राजेश खन्नाच्या हळव्या लुक्सचे काही तुकडे असतात. अमिताभच्या मैं और मेरी तनहाईचे, लालजर्द गालिच्यावर नाचणार्‍या पाकिझाचे, तारोंका जाल मेरे दिल निसार पुछो ना हाल मेरे दिल का.. म्हणणा-या नुतनच्या सावळ्या, प्रसन्न हास्याचे असतात, साधनाच्या विलभनीय साध्या सौंदर्याचे असतात.. तेरा मेरा प्यार अमर, फ़िर क्युं मुझको लगता है डर.. चंद्र आकाशात असतो, दुधाळ चंदेरी प्रकाश तिच्या अंगाखांद्यावरुन निथळत असतो.. कधी त्यात आख्ख्या मोगलेआझमही असतो. त्याचे तुकडे करणंच अशक्य.

ब्लॅक ऍन्ड व्हाईट सिनेमांमधे काहीतरी अनोखी जादू होती.
माझ्या मनातल्या कोलाजवर जास्तीत जास्त तुकडे ब्लॅक ऍन्ड व्हाईट हिंदी सिनेमाचे आहेत, मधाळ आणि मॅजिकल तुकडे.. काळजात रुतून बसलेले, अनाडीतली वो चांद खिला.. मधे चंद्राच्या प्रकाशात नहाणारी नुतन, आणि जाने क्या तुने कही.. म्हणत मान वेळावून मागे पहाणारी वहिदा पहावी तर कृष्णधवलच.
कोलाजमधे ’हम नशे में है संभालो हमे तुम.. असा आसमानावर तरंगणारा लताचा आवाजही आहे आणि त्यासोबतच्या लाखो चमकत्या चांदण्याही आहेत.

पहिला आठवणीतला थिएटरमधे बघितलेला सिनेमा शोले. धुवांधार पाऊस होता आणि मी, माझी बहिण आणि आई थिएटरवर आधी जाऊन उभे होतो, छत्रीतही भिजवणारा पाऊस होता तो, बाबा आणि माझा धाकटा भाऊ, तो तर जेमतेम चार-पाच वर्षांचा, ते नंतर येणार होते. आम्ही आपली वाट बघतोय, भिजतोय, बाबा काही येईनात, सिनेमा सुरु झाला, खच्चून भरलेलं थिएटरचं आवार सुनसान झालं. आम्ही तिघी आपल्या भिजतोच आहोत. आणि मग अर्ध्या तासांनी बाबा आले. भाऊ त्यांच्या खांद्यावर झोपून गेलेला. त्यांना वेगळ्याच थिएटरमधे सिनेमा आहे असं वाटलेलं. ठाण्याच्या पूर्व भागातल्या आनंदमधे आम्ही उभ्या आणि बाबा पश्चिमेच्या वंदना, आराधना सगळीकडे फ़िरुन आलेले. त्यानंतर आईबाबांचं कडाक्याचं भांडण झालं होतं का आठवत नाही, पण त्या दिवशी अर्ध्यातून बघितलेल्या त्या शोलेची एक एक दृश्य मनावर कोरुन आहेत. त्यानंतर पुन्हा आम्ही मिनर्व्हाला ७० एमएमच्या भव्य पडद्यावर शोले पाहीला. मग असंख्य वेळा पाहीला.

सिनेमा आपण नक्की का बघतो हा विचार माझ्या डोक्यात जाणीवपूर्वक कधी आलेला आठवत नाही, तसा तो कोणी करत असेल असंही वाटत नाही. हिंदी सिनेमा इतक्या आपल्या डीएनए मधेच फ़िट बसवलेला आहे.
भानू अथैयांच्या स्टुडिओत माझं भान हरपून जातं. कारण तिथे आजूबाजूला सगळीकडे माझ्या आवडत्या सिनेमांच्या खुणा पसरुन असतात. साहिब बिबि और गुलाममधल्या मीना कुमारीची छोट्या बहुच्या रेशमी साडीतली, अनोख्या बंगाली घडणीच्या दागिन्यांनी सजलेली, भांगात सिंदूर भरलेलं भारवून टाकणारी तस्बिर असते, वक्त, पाकिझा, संगम या सिनेमांमधल्या पोषाखांच्या डिझाईन्सने भरलेली स्केचबुक्स असतात आणि भानूकडे तर हजारो आठवणींचा अनमोल खजिनाच असतो. मला पाऊलही उचलवत नाही तिथून. भानू शम्मी कपूरच्या देखणेपणाबद्दल, चार्मबद्दल बोलत असते, वहिदा रेहमानच्या ग्रेसफ़ुल हालचालींबद्दल बोलत असते आणि मी फ़क्त ऐकत असते.
तेव्हा मला हिंदी सिनेमा किती आवडतो हे पुन्हा एकदा समजतं.

हिंदी सिनेमा पिढ्यांमधला पूल आहे.
आई तिने पाहिलेल्या सिनेमांच्या, देव आनंदच्या, राजकपूरच्या आवाराच्या गोष्टी सांगते, मी शाळेत असताना आईने आणि मी एकमेकींसोबत बघितलेल्या अमिताभ बच्चनच्या, ऋषिकेश मुखर्जींच्या आणि अमोल पालेकरच्या सिनेमांच्या कहाण्या आम्ही मिळून आता माझ्या मुलींना सांगतो तेव्हा त्यात सिनेमाची कथानकं नसतात, पण तरीही त्या सिनेमांच्याच कहाण्या असतात. माझ्या आईला सिनेमांचं जबरदस्त वेड. आम्ही बहुतेकवेळा दर शुक्रवारी रिलिज होणार्‍या सिनेमांपैकी निदान एक तरी पहायचोच. ठाण्याला थिएटर्स खूप. आणि त्यातलं मल्हार तर घराच्या अगदीच जवळ.
माझ्या मुलींना माहीत असतं सिनेमातलं अमुक एक दृश्य आलं, गाण्यांमधला अमुक एक शब्द, कडवं आलं की आई असेल तिथून येणार आणि स्क्रिनवर नजर खिळवणार, त्या मग त्याकरताच हाका मारुन मारुन बोलावतात.

दादरच्या शारदामधे काश्मिर की कलीतलं एकही गाणं ऐकू आलं नव्हतं. म्युझिक सुरु झालं रे झालं की पब्लिक उभं राहून आरडाओरडा करत टाळ्या पिटत गाणी म्हणायला लागायची. तो माहोल अनुभवताना अंगावर काटा उमटला.
राज कपूर 'तुम किसी और को चाहोगी तो मुश्किल होगी..' गाताना समोर बसलेल्या टवटवीत चेहर्‍याच्या नुतनकडे बघत मिश्किलपणे डोळ्यांतून हसत एक भुवई उंचावत 'मै जो मरता हूं तो क्या, और भी मरते होंगे..' म्हणतो तेव्हा कलिजा खलास होतो.
राजेश खन्ना 'वो शाम मस्तानी मदहोश किये जाय.. ' गात नायिकेभोवती रुंजी घालत फिरतो तेव्हा हृदय (माझंच) आनंदाने भरुन जातं.
अमिताभ बच्चन जखमी नजरेने पहात कोणतेही संवाद म्हणतो तेव्हा काळजाच्या आत हलतं.

माझा रोमान्स हिंदी सिनेमातल्या या सगळ्या चार्मिंग, हॅन्डसम नायकांसोबत सुरु झाला तो आजतागायत.
हिंदी सिनेमाच तुम्हाला ही मुभा देत असतो. आपला हिरो शोधण्याची.

जेम्स बॉन्डचे सिनेमे बघण्याचं, शोधून शोधून मॅटिनीला लागलेले सिनेमे बघण्याचं कॉलेजातलं वेड आठवतं तेव्हा खरे आठवतात त्यावेळचे धमाल, उनाडक्यांचे दिवस, पावसातल्या भटकंतीचे, बिनाकारणाने खिदळत रहाण्याचे, स्वत:ला ग्रेट समजत माना उंचावत रस्त्यातून बघितलेल्या सिनेमावर ’अभ्यासू’ चर्चा करत चालण्याचे दिवस.
आणि मग होणार्‍या नवर्‍यासोबत इरॉस, एक्सलसियरमधे बघितलेले, आता नावही आठवत नसलेले सिनेमे. अनेकदा त्याच्या घरी कोणी नाही याची संधी साधून त्याच्याकडच्या व्हिसिडी प्लेयरवर बघितलेले सिनेमे.
नवर्‍याच्या आणि माझ्या त्यानंतर कधी सिनेमांच्या आवडी जुळल्या नाहीत, पण काही फ़रक पडत नाही आम्हाला, सिनेमांची आवड कॉमन आहे इतकंच पुरतं.
हिंदी सिनेमा नॉस्टेल्जिया जागवतो.

माझा आवडता हिंदी सिनेमा अशा तुकड्यांमधे आहे. कधी तो गाण्याच्या टेकिंगमधे असतो, कधी दिग्दर्शनात, कधी सेट-डिझाइनिंगमधे, कधी कॉस्च्युम डिझाइनिंगमधे. गीतकारांच्या शब्दांमधल्या भावनेत, संगीतकारांच्या स्वरांत आणि गायक गायिकांच्या आवाजाच्या समुद्रात माझे असंख्य आवडते सिनेमे डुबक्या मारतात.

मेरा सायामधल सुनिल दत्त कातर, हळव्या आठवणींच्या जाळ्यात गुरफ़टून असतो, त्याला सारखी सारखी साधनाची आठवण येते, तशी मला आत्ता सिनेमातल्या आवडत्या दृश्यांची येतेय. कारण मला हिंदी सिनेमा आवडतो.

कोणते सिनेमे बघायला जास्त आवडतात या प्रश्नाचं उत्तर माझ्याबाबतीत सोपं आहे. मानवी नात्यांची गुंतागुंत, स्त्री-पुरुष नात्यातले आकर्षणाचे, प्रेमाचे, दुराव्याचे, तीरस्काराचे, पुन्हा एकमेकांकडे परतून येण्याचे, प्रगल्भतेचे पैलू ज्या सिनेमांमधून दिसतात ते सिनेमे मला बघायला जास्त आवडतात. माणसांमधलं अमूर्त नातं पडद्यावर खुलत जाताना बघायला मला आवडतं.
मात्र सिनेमामधे परिसरही दिसायला हवा. त्यात प्रवास हवा. नात्यांचा आणि माणसांचा.

सिनेमा म्हणजे नटनट्या नाही, कथानकही नाही. सिनेमा या सगळ्याच्या पलीकडचा असतो.
जागतिक सिनेमा बघताना हे पलिकडचं दिसायला आणि समजायला लागलं.

सिनेमा जास्तीतजास्त पाहीला जातो कॉलेजच्या वर्षांमधे. मी सुद्धा सर्वात जास्त संख्येने सिनेमे ८०-९० याच दशकात पाहीले. पण का कुणास ठाऊक नंतरची बरीच वर्षं ८० ते ९० हे दशक सिनेमांच्या दृष्टीने सर्वात टुकार दशक असं अनेकदा वाटायचं. त्यामागचं कारण कदाचित ’गाणी’ हे असण्याची शक्यता आहे. आवडती, वारंवार ऐकायला येणारी, गाजलेली गाणी सगळी ६० ते ७० दशकातली. गाण्यांच्या बाबतीत म्हणजे जर ६० ते ७० हे दशक सुवर्णाचे मानले तर ८० ते ९० हे दशक तद्दन प्लास्टीकचे.

पण खरं तर हिंदी सिनेमांमधला ख-या अर्थाने कटेम्पररी सिनेमा ८० ते ९० मधलाच. अंकुर, निशांतने सत्तरच्या दशकात सुरु केलेली नव्या, समांतर सिनेमाची चळवळ हिंदी सिनेमाच्या पारंपारिक प्रेक्षकांपासून जरा दूरच राहीली होती. मात्र या दशकातल्या कटेम्पररी, नव्या विषयाच्या सिनेमांच्य बाबतीत असं झालं नाही. कलात्मक आणि व्यावसायिकतेचं उत्तम भान या दशकातल्या सिनेमांना होतं. प्रेक्षकांनी या सिनेमाला चांगला प्रतिसाद दिला.
कथा, चष्मेबद्दूर, अर्थ, सिलसिला, अर्धसत्य, मासूम, उत्सव, सारांश, उमराव जान, अंकुश, पुष्पक, मिर्चमसाला, कयामत से कयामत तक, तेजाब, मिस्टर इंडिया, मैने प्यार किया.. असे अनेक तर्‍हांचे सिनेमे या दशकात येऊन गेले आणि त्याचा ठसा अजूनही आहे.

प्रत्येकाचा सिनेमा वेगळा. प्रत्येकाची सिनेमा बघण्याची कारणे वेगळी. प्रत्येकाकरता सिनेमाचा अर्थही वेगळा.

सिनेमांवर अभ्यासूपणाने, बारिकसारीक संदर्भांसहीत, तांत्रीक गोष्टी, दिग्दर्शन, अभिनय सर्वांवरच लिहिणारे, बोलणारे, चर्चा करणारे, चर्चासत्र भरवणारे असंख्य जण आजूबाजूला असतात.

सिनेमावर कोणी जुन्या आठवणी उगाळत, नव्या सिनेमांवर कडवटपणे लिहितात, कोणी एखादा दिग्दर्शक पकडून त्याच्या सिनेमांची चिरफ़ाड करत, स्क्रिप्ट उतरवून काढल्यासारखे लेख लिहितात, कोणी गाणी एके गाणी करत त्यावरच लिहितात, कोणी निरस तांत्रिक बाबींवरच चर्चा करतात.. कोणी अती भावूकपणे डोळ्यातून टिपं गाळणारे लेख लिहितात, कोणी उथळ लिहितात, कोणी भरभरुन लिहितात.. मी सगळंच वाचते.
कारण मला हिंदी सिनेमा आवडतो.

दोन्ही हातांनी हिंदी सिनेमाच्या डिव्हिडीज उलट्या पालट्या करताना मनाला विलक्षण आनंद होत असतो.. मनातलं कोलाज झगमगून उठत असतं.

त्या त्या दिवसांतले मित्र-मैत्रिणी, जातात, रहातात, अधून मधून भेटतात किंवा कायमचेही दुरावतात. पण सिनेमा कायमच सोबत रहातो.

आठवणींमधे रुतून बसलेल्या, कायम सोबत असणार्‍या, आवडत्या सिनेमांबद्दल इतरांना सांगूनच सिनेमाचं देणं फ़ेडता येऊ शकेल कदाचित.

वाचत रहा..

शब्दखुणा: 
Groups audience: 
Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

खूप खूप खूप आवडला लेख.... अगदी आपल्याच मनातली वाक्यं वाचतेय असं वाटलं Happy आता पुढच्या लिखाणाची उत्सुकता वाढलीये Happy

कुठल्या थेटरात कुठला सिनेमा पाहिलाय हे लक्षात राहिलंय

नाशिकला "मधूकर" नावाच्या भयाण टॉकीजमधे मी "विराना" नावाचा अति-भयाण चित्रपट बाल्कनीची तिकीटं काढून मित्राबरोबर बघीतला होता. आम्ही बाल्कनीची तिकीटं काढतोय हे पाहून काही जाणकार मंडळींचे चेहेरे बदलले होते हे नंतर लक्षात आलं. कारण बाल्कनीत आम्ही दोघं (पु+पु) सोडून बरेच माहितगार (?) कपल्स होती ज्यांना सिनेमात ईंटरेस्ट असण्याचा प्रश्नच नव्हता. आणि कहर म्हणजे स्टॉलसाठी जे सिलींग फॅन होते त्यांची लांबी ईतकी जास्त होती की बाल्कनीतून सिनेमाच्या पडद्यापेक्षा फिरणारे सिलींग फॅनच जास्त दिसत होते. Proud

याउलट याच नाशिक मधल्या दामोदर टॉकीजमधे पुर्वी मॉर्नींग शो ला पुर्ण आठवडा एका निर्मात्याचे / संगितकाराचे / दिग्दर्शकाचे चित्रपट लागत. या मधे राज कपूर शेवटचे आजारी असताना (जाण्याआधी जवळ जवळ एक महिना हॉस्पीटल मधे होते) यांचे सात चित्रपट सलग सात दिवस बघीतले होते.

क्या बात है ! सुरेख लेख ! सारखं वाटत होतं कि आमच्या सगळ्यांच्या मनातलंच लिहिलं आहे.

माझ्या ओळखीतला एक सिनेमा वेडा म्हणायचा कि हिंदी सिनेमाज मधे फ्क्त दोन प्रकार असतात - गुड आणि वेरी गुड. Happy

माझी कॉलेजची वर्षे म्हणजे १९७७ ते १९८२, त्या काळात थिएटरला जाऊन
सिनेमे बघण्याचे जमलेच नाही, कारण तेवढा वेळच नसायचा.
पण योगायोग म्हणजे, हि पाचही वर्षे, शोले मिनर्व्हाला ठाण मांडून होता. जूने बरेच
क्लासिक चित्रपट मात्र दूरदर्शनवरच बघितले. त्या काळात इतक्या प्रचंड प्रमाणात
जाहिराती नसायच्या.

त्या काळातली आणखी एक अनोखी गोष्ट म्हणजे, त्या काळात पोष्टर्स हाताने रंगवलेली
असत. ती अतिशय दर्जेदार असत. चेहरे अगदी हुबेहुब असत आणि लांबून किंवा
जवळून बघितले तरी, ते प्रमाणबद्धच असत.
त्या काळात ऑपेरा हाऊस चालू होते. तो ब्रिज, टिळक ब्रिज, कोहीनूर, प्लाझा, हिंदमाता अशा ठिकाणी मोठमोठी पोष्टर्स असत. त्या मानाने आजची फ्लेक्स पोस्टर्स
मला निर्जीव वाटतात.
शिवाय कॅसेट प्लेयर्स वगैरे त्याकाळातही चैनच असायची, त्यामूळे रेडीओवर लागणारी
गाणी, हिच एकमेव संधी असायची गाणी ऐकायची.
आणि तरी त्या काळात, काही गाण्यांचा भडीमार झालेला लख्ख आठवतोय.
(उदा, शोले मधले मेहबूबा मेहबूबा )

त्यावेळी व्हीडिओ पण नव्हते, पण गणेशोत्सवात, नवरात्रीत प्रोजेक्टर आणून चित्रपट
दाखवायची प्रचंड क्रेझ होती. भर पावसात, रस्त्यावरील गाड्यांचे हेडलाईट्स पडत
असले तरी, पडद्याच्या पुढे जागा नाही मिळाली तर मागे बसून, मधे मधे रिळ बदलण्या
साठी लागणारा वेळ असे सगळे सहन करत, पब्लिक बघत असे ते सिनेमे.

फिल्मसेंटरचे रंगतंज्ञ श्री. अच्यूत गुप्ते आमचे शेजारी होते. ते तर घरी प्रोजेक्टर आणून
चित्रपट दाखवत असत.

लेख खुप खुप छान Happy

मला सिनेमाचे वेड खुप नाही.. पण एखादा सिनेमा आवडला तर तो कितीही वेळ बघु शकते मी Happy

लेख खुप छान.. एकदम मस्त..:)
मी लहानपणापासुन बच्चनचा फॅन तर माझा मोठ्ठा भाऊ विनोद खन्नाचा.. त्या दोघानी अमर अकबर मध्ये केली नसेल एवढी मारामारी आम्ही केवळ त्या दोघात भारी कोण या विषयावरुन केली.. Happy
कॉलेज मध्ये असताना ब्लॅक चा आणी तिकीट खिडकीवर घुसाघुशी करुन तिकीट मिळवायचा जमाना.. काहीतरी शक्कल लढवुन पैसे गोळा करुन, घरच्याना आणि कॉलेजच्या प्रोफेसरना शेंड्या लावुन आमचा आख्खा गृप टॉकीज वर पडीक असायचा.. एखादा पिक्चर हीट चालला की आम्ही नेहमी ४/५ तिकीटे ज्यास्ती काढुन ठेवायचो.. कॉलेजमधल्या पोरींवर लाईन मारायचे ते एक प्रभावी साधन होते.. शेवटी शेवटी तो कयामतसे कयामत तक आला तेंव्हा याच कारणा साठी २२ वेळा पाहिला होता.. Happy

माझी आठवण म्हणजे 'झनक झनक पायल बाजे' पुण्याच्या भानुविलास मधे बघितला होता. एकेका डान्सवर लोकांच्या टाळ्या, शिट्ट्या पडत होत्या.
तसंच 'तेरे मेरे सपने' डेक्कन मधे बघितला होता. एकदम बेकार थिएटर. मध्यंतरानंतर वीज गेली ती परत आलीच नाही Sad पण आम्हाला पैसे परत न देता थिएटरच्या स्टॉलवरचे सामोसे आणि कुल्फी देण्यात आली Happy
'होम अलोन' अलका मधे लागोपाठ तीन वेळा तीन वेगवेगळ्या ग्रुप बरोबर बघितला होता Happy

मस्त लेख. सगळ्यांच्या प्रतिक्रिया पण खूप मस्त.

फारेंड, नी, डीजे तुमच्या पोस्ट्स फारफार आवडल्या. त्या सगळ्या टॉकीजशी भरपूर आठवणी आहेत जोडलेल्या. नीलायम मॅटीनीला तर खूप सिनेमे पाहिले.

आम्ही फक्त मैत्रिणींनी असा पहिला सिनेमा पाहिला होता तो म्हणजे "दिल" आणि तो पण कुठे तर शनिवारवाड्याजवळच्या वसंत टॉकीज मध्ये. Happy

लक्ष्मीरोड जवळची भानुविलास टॉकीज आठवते का कुणाला? मराठी सिनेमे लागायचे तिथे.

कॉलेजच्या दिवसांमध्ये नंतर नंतर मग आम्ही "राहूल" ला जायला लागलो. मुख्य कारण - जरा स्पेशल पब्लिक यायचं तिथे. Wink

"कहो ना प्यार है" राहूलला पाहिला होता. आणि एवढी एक्साईटमेंट होती की स्कूटी घेऊन मी आणि मैत्रिण चक्क लकडीपुलावरून चाललो होतो. पूल उतरल्यावर मामांनी बोलावललच बाजूला. काहीतरी टोटल इमोशनल मारून पसार झालो होतो. अन मग तिथे गेल्यावर ब्लॅकने तिकीटं काढली होती. आयुष्यातली पहिली ब्लॅकने काढलेली तिकीटं Proud

माझ्या आयुश्यातील पहिले ब्लॅकचे तिकीट म्हणजे कमल हसन चा एक दुजे के लीए... या सिनेमाच्या एवढ्या असंख्य आठवणी आहेत की एक पुस्तकच लिहावे लागेल..:)

सही आहेत सगळ्या आठवणी !
माझ्यामते प्रत्येक सिनेमा हा आयडियली थिएटरमधेच बघायला हवा...कारण तीच त्याची सगळ्यात योग्य जागा आहे Happy
मागच्या भारत भेटीत 'पिपली लाइव्ह' हा सकाळी ९ चा शो पाहण्यासाठी पहाटे ६ पासून आम्ही मजलदरमजल करत थेटरला पोचलो होतो हे अनेकांना आठवत असेल. Happy
मी दिवसाच्या सर्व वेळेला शोज पाहिले आहेत. पण माझ्यासाठी आयडियल सिनेमा पाहायची सिट्युएकशन म्हणजे सिनेमा संपवून थेटरातातून बाहेर पडताना अंधार हवा.
पुण्यात शाळेत असताना परिक्षेच्या शेवटचा दिवस म्हणजे सिनेमा हे ठरलेलं. तीकीटांच्या शोधात त्या वयात एकाच दिवशी नटराज ते मंगला ते नीलायम ते अलंकार अशी सायकल हाणायला पण काहीही वाटायचं नाही.
शाळेत असताना (व्ही.के जोशी) सरांना पटवून औरंगाबाद ट्रीपला व्हीसीआर रेंट करायला लावुन आम्ही रात्री सिनेमे पाहिले होते- चालबाज हा त्यातला एक. कसं काय जमवलं होतं आणि शिक्षकांनीही कसं काय खपवून घेतलं हे - आता फार नवल वाटतं.
'त्रिदेव' ला तर आमचा मोठा ग्रुप गेला होता आणि ४ तिकीटे कमी पडली. आम्ही चक्क मंगलाच्या लोकांना विनंती करुन सतरांज्यावर बसुन सिनेमा पाहिला होता.
'नटराज' ला पाहिलेला शेवटचा सिनेमा 'पुष्पक'. थेटर पाडलं तेव्हा जवळचं माणूस गेल्यासारखं फार फार वाईट वाटलं होतं.
पुणे कॅम्पमधलं वेस्टएंड असंच.. कोथरूड ते कॅम्प सायकल चालवायचो यावर आता विश्वास नाही बसत.
आधी मार्जोरिन चे सँडवीजेच आणि मग सिनेमा.. !!

इथे अमेरिकेत 'सरकार' मी अख्या थेटरमधे एकटी असा पाहिला आहे. शेवटचा सिन तर ... पडद्यावर black and white मधे अमिताभ आणि त्यावर तो केशरी टिळा... विलक्षण अनुभव होता तो.. !!
अमिरखानचे सिनेमे thanksgiving किंवा xmas ला रिलीज होतात. तेव्हा कुठे भटकंतीमधे असू तर आधीच प्लॅन करताना त्या भागातली थेटर पाहून ठेवलेली असतात.

सिनेमा थेटरात मी बिग बँग थीएरी मधल्या शेल्डन सारखी होते. मला संपूर्ण स्क्रीन दिसायला हवी असते, आणि माझ्या उंचीमुळे ते दरवेळी घडत नाही. त्यामुळे statistical analysis करुन कोणत्या जागांवर बसलं की शक्यतो माणसं मधे येत नाहीत ते मी शोधलंय.

आजही दोन दिवस झाले आणि सिनेमा पाहिला नाही की मला मी आजारी आहे, थकली आहे वगैरे वाटायला लागलं. withdrawl symptoms असल्यासारखी मी अस्वस्थ होते... !!

लिहायला घेतलं तर फारच आठवणी लिहिता येतील.
थांबायलाच हवं.. हा वेड विषय आहे... Happy

फारएंड, लिंक...
http://www.maayboli.com/hitguj/messages/58489/58643.html?1193146681

एकत्रीत असलेलं मलाही इतकंच सापडलं.. बाकी जुन्या मायबोलीवर असंच इकडे-तिकडे.

पुणे कॅम्पमधलं वेस्टएंड असंच.. कोथरूड ते कॅम्प सायकल चालवायचो यावर आता विश्वास नाही बसत.
आधी मार्जोरिन चे सँडवीजेच आणि मग सिनेमा.. !! >>>>>

अगदी सही Happy कॅम्पमधे गेलं आणि मार्जोरिन चे सँडवीच खाल्लं नाही असं कधी झालं नाही Happy
वेस्टएन्ड मधे 'अग्निसाक्षी' आणि 'कहो ना प्यार है' बघितला होता.
राहुल ला शेवटचा पिक्चर पाहिला होता 'कौन".
नटराज मधे खूप सिनेमे बघितले होते..'रिक्कि टिक्की तावी' आणि 'ऱोबिन हूड' आठवतात. थेटर पाडलं तेव्हा फार वाईट वाटलं होतं.

वेस्टएन्ड मधे 'अग्निसाक्षी' आणि 'कहो ना प्यार है' बघितला होता.
<< सेम हिअर :).
अजुन पण पाहिलेत अता आठवत नाहीत.
लिबर्टी पण होतं कॅम्प मधे कयानी जवळ, कुठला मुव्ही नाही पाहिला पण तिथे.

खूप सही लिहिलंय. आवडलं. सगळे प्रतिसाद पण आवडले. 'आठवणी सिनेमांच्या' असा झब्बू-धागा सुरु करायला हवा Happy

वेस्टएन्ड मधे 'अग्निसाक्षी' >> हो हो मी पण Happy तिथे आम्ही मैत्रिणींनी चायना गेट पण पाहिला होता (!:फिदी:) नंतर कँपात तुफान भटकलो होतो.

मस्त आठवणी आहेत सगळ्यांच्या सिनेमा थिएटर्सच्या. सिनेमा बघणे हा खरंच इव्हेन्ट असायचा. मजा वाटतेय वाचताना आणि न राहवून आश्चर्यही वाटतय (खरं तर नकोय वाटायला) की हिंदी सिनेमा या एका विषयाच्या बाबतीत किती सगळ्यांची वेव्हलेन्ग्थ जुळते.

'नटराज' ला पाहिलेला शेवटचा सिनेमा 'पुष्पक'. थेटर पाडलं तेव्हा जवळचं माणूस गेल्यासारखं फार फार वाईट वाटलं होतं.<<<
हो ग्गं.. नटराज टॉकिज पाडून तिथे जी बिल्डींग झाली त्या कॉम्प्लेक्समधे बरेच दिवस निषेध म्हणून काहीही खरेदी केलं नव्हतं Proud

कुणी १८ पूर्ण व्हायच्या आधी मुद्दामून नियम मोडायला किंवा मोडला जातो का ते बघायला म्हणून अ वाला सिनेमा पाह्यलाय का?
इयत्ता ११ वीत गॅदरींगला सगळ्या साड्या नेसून गेलो होतो. साड्या नेसून गेलो तर कोणी विचारणार नाही असा विचार केला. अलकाला 'जबडे १ का २' लागलेला होता. शार्कने फाडलेली माणसं, रक्त बिक्त म्हणून अ सर्टिफिकेट असावं. अलकाला सगळ्या मुलींना सोडलं, बरोबरच्या मुलांनाही सोडलं फक्त एकालाच लटकवलं. तो बिचारा ११ वीमधे ९वीतलाच दिसत असे तर काय करणार. एकट्याला कुठे बाहेर सोडणार म्हणून मग आमची सगळी वरात राहुल टॉकीजला गेली. तिकडे सगळ्यांना सोडलं. मग जबडे १ का २ तिथे पाह्यला आणि काहीतरी प्रचंड मोठ्ठं मैदान मारल्याच्या आवेशात घरी आलो. पुढचा आठवडाभर सगळेजण डॉन बनून फिरत होतो कॉलेजमधे Wink

हिंदी सिनेमा या एका विषयाच्या बाबतीत किती सगळ्यांची वेव्हलेन्ग्थ जुळते.
<<, कणेकरांच्या भाषेत २ च धर्म आहेत ना आपल्या देशात, क्रिकेट आणि बॉलिवुड :).

Btw, कँप च्या आठवणी हा सेपरेट बीबी हवा, अरोरा टॉवर्स मधे २ वर्ष ऑफिस होतं, फार धमाल केली ! Happy

फारेंड, नी, डीजे तुमच्या पोस्ट्स फारफार आवडल्या. त्या सगळ्या टॉकीजशी भरपूर आठवणी आहेत जोडलेल्या. नीलायम मॅटीनीला तर खूप सिनेमे पाहिले. >>>बिल्वा, आता मी हेच लिहिणार होते

फारफार आवडला लेख! संपुर्ण लेखालाच प्रचंड अनुमोदन! Happy पुढच्या भागाची वाट पहात आहे!

रच्याकने, पुर्वी आम्ही ज्या कॉलनीत रहायचो तिथे 'किनो' अशा रशियन नावाचे थिएटर होते. त्याची प्रकर्षाने आठवण झाली. खुप छान एयरकंडिशन्ड थिएटर आणि १रु, २रु एव्हढे स्वस्त तिकीट असल्याने आलेल्या तरुण पाहुण्यांना (मावशी-काका-आत्या-मामा) सिनेमाला घेऊन जायचे अशी आमच्याकडे आणि शेजारी-पाजारी पद्धत होती.

अतिशय सुरेख लेख... आणि अप्रतिम प्रतिक्रिया... जियो!
मी स्वतः चित्रपटाशी तितकी निगडित नसूनही, लेख आवडलाच.

माझ्या मुलींना माहीत असतं सिनेमातलं अमुक एक दृश्य आलं, गाण्यांमधला अमुक एक शब्द, कडवं आलं की आई असेल तिथून येणार आणि स्क्रिनवर नजर खिळवणार, त्या मग त्याकरताच हाका मारुन मारुन बोलावतात.>>>

मी ही असंच करायचे...कुठलं गाणं लागलं की आईची सुरूवात अगं हा हा पिक्चर आहे. ती ही हिरोईन आहे.

मस्त लेख. प्रतिसादही मस्त Happy

सिनेमे आणि काही आठवणी:-

अमिताभचे दिवार, सत्ते पे सत्ता, डॉन, अमर अकबर अँथनी गणेशउत्सवात कॉलनीच्या गणपती मांडवासमोर व्हिडीयो वर 'एक टीव्ही २५ माणसे' या हिशोबात आपापल्या घरुन आणलेल्या पोत्या-सतरंज्यांवर बसून पाहिले होते Happy

कहर म्हणजे मातोश्री आणि तिच्या भीशी गँगबरोबर विजय टॉकीजला 'माहेरची साडी' पाहिला होता !!!! मी थेटरात पाहिलेला सर्वात मोठा विनोदी सिनेमा होता तो.. आजूबाजूला सगळ्या माता-भगिनी रडतायत आणि रडायची एव्हढी व्हरायटी पाहून मी हसतोय Happy मला बरोबर न्यायचे कारण म्हणजे 'याला एकट्याला घरात कसं ठेवायचं' हा मातोश्रींना पडलेला प्रश्न ! Happy

कॉलेजमधे दुपारची लेक्चर्स बंक करुन विजय टॉकीजला अरनॉल्डचे अ‍ॅक्शन सिनेमे पाहायचो.
गावातला अकाऊंट्सचा क्लास बंक करुन १०-१५ जणांच्या गँगनी निलायमला फर्स्ट डे फर्स्ट शो 'सपने' पाहिला होता. आयुष्यातला पहिला फर्स्ट डे फर्स्ट शो! ...पण काजोलने हँडसम अरविंदस्वामीला डावलून दाढीवाल्या कळकट प्रभुदेवाला निवडावं हे पाहून कणेकरांसारखा आम्ही काय मेलो होतो का हा प्रश्न सगळ्यांच्याच मनात आला होता. Happy

सीएच्या आर्टिकलशीपच्या दिवसात मुद्दाम क्लायंटकडचं ऑडिट मध्यातच सोडून 'मंगला'त भर पावसात 'दिल चाहता है' पाहिला होता.

आणि सध्या अरब देशात अरब लोकांच्यात बसून अरबी सब-टायटल्स असलेले आपले हिंदी सिनेमे पाहायला धमाल येते.

आपण वेगवेगळी चॅनल्स-सीडी वर सिनेमे बघतोच.. पण सिनेमा थिएटरमधेच पाहण्याची मजा निराळीच !

अप्रतिम लेख शर्मिला.
मला सिनेमाचं खूप वेड. पण कॉलेजच्या वयात, कधीच फारसे सिनेमे पहाता आले नाहित. हल्ली dvd player माझी हौस भागवतो पण थिएटर ते थिएटर. असो.
९० च्या दशकातली अजून एक गोष्ट. प्रत्येक चित्रपटात एक तरी sensuous/सेक्सी type गाणे असायचे. म्हणजे त्या वेळी ते तसे वाटायचे.ही फॅशन बहुतेक अजय देवगणने सुरु केली फूल और कांटे मधून. आता इतक्या वर्षांनंतर पुन्हा ते चित्रपट पहातांना ती गाणी लागली की जाम हसू येते. किती विनोदी वाटतात ती गाणी, त्यातला अभिनय, विचित्र हावभाव, आणि भयाssssण फॅशन्स !

Pages