बाजिंदी... मनमानी....

Submitted by मी मुक्ता.. on 1 May, 2011 - 08:28

वेदनेतलं सौंदर्य अजून कळायचं होतं आणि वेदनेतही कला असते हे गावी नव्हतं त्या वयातली ही गोष्ट.. इतर कोणत्याही मराठी घराप्रमाणे आमच्याही घरात "स्मिता पाटील" हे नाव कौतुकाने, आदराने घेतलं जायचं. त्याबरोबरच व्यक्त व्हायची तिच्या अकाली निधनाची हळहळ आणि तिच्या सौंदर्याचा आवर्जून केलेला उल्लेख. तिला बघायची प्रचंड उत्सुकता तेव्हापासूनची. मग तिचा फोटो असाच कधीतरी कुठेतरी पाहिला तेव्हा मात्र ग्रेसची संध्याकाळ चेहर्‍यावर उतरल्यासारखे भाव आणि २८ युगांची वेदना साठवणारे ते डोळे बघून जे काही वाटलं त्यात 'सुंदर आहे' हा विचार अजिबातच नव्हता. आणि तिथून पुढे अनेक वर्ष हे मत काही बदललं नाही. पण ते काहीही असलं तरी तिच्याकडे वळून वळून पहावं असं काहीतरी त्या चेहर्‍यात नक्की होतं. काय ते अजूनही पुरेसं उलगडलय असं वाटत नाही पण एखाद्या गोष्टीविषयी गूढ आकर्षण वाटावं आणि मोठ्या माणसाच्या आड लपून लहान मुलं जशी भीतीदायक गोष्ट पहात रहातात तसं तिच्याकडे पाहत रहावं असं मात्र वाटलेलं.
आज वाटतं की तिच्या या संमोहीत करणार्‍या आकर्षणाचं मूळ आहे तिच्या डोळ्यात.. बॉलीवूडमध्ये सुंदर सुंदर डोळ्यांवर सगळं मिळून जेवढं लिहिलं असेल कदाचित तेवढंच एकट्या स्मिताच्या डोळ्यांवर लिहिलं गेलं असेल. तिच्याविषयीचा कोणताही संदर्भ तिच्या डोळ्यांच्या उल्लेखाशिवाय पूर्णच होत नाही.
तसं त्यानंतर तिला पडद्यावर पाहिलेलं ते म्हणजे "पग घुंगरु बांध" आणि "आज रपट जाये" मध्ये. आणि ते पाहून कळलं नव्हतं की हिचा का एवढा बोलबाला आहे.
smita patil1.jpg
तिला खळखळून हसताना कधी पाहिल्याचं मला तरी आठवत नाही. अगदीच उमटलं तर एखादं तृप्ततेचं हसू वाटावं, समजतय- न समजतय तोवर नाहिसं होऊन जाणारं हसूच पाहिलय मी तिच्या चेहर्‍यावर. माणसाच्या नेणिवा त्याच्या जाणिवांवर सदैव कुरघोडी करत असतात असं वाटतं तिचं हसू पाहिलं की.. तिच्या नेणिवांमधली खोल दु:ख तिच्या चेहर्‍यावर नितळ हसू येऊच द्यायची नाहीत जणू. तशी हसली असेल तरी 'स्मिता पाटील' म्हटलं की तो चेहरा नजरेसमोर येत नाही. सगळ्यात असून नसल्यासारखा वाटावा असा तिचा वावर. अतिशय निर्विकारपणे एखादा योगी संसारात वावरावा तशीच भासायची ती कायम. एक खूप गूढ वर्तुळ वावरतय भोवती आणि त्याच्या परिघात फार कमी लोकांना प्रवेश आहे असं वाटायचं.. कदाचित त्यामुळेच त्या परीघात जाणार्‍यांवर तिचं जे प्रेम असेल ते अजून जास्त उत्कट होत असेल..
स्वतःचे स्वतंत्र विचार असलेली, आपलं डोकं वापरणारी, आपली मतं मांडणारी आणि वाटा चोखाळणारी होती ती. मेंढरांच्या कळपातलं तिचं वेगळेपण चटकन नजरेत भरेल कोणाच्याही अशी. तिचं समर्पण आणि निष्ठा तिच्याकडे बघताच कळुन येते नाही? ८ महिन्यांचे गरोदर असताना चित्रपटसृष्टीसाठी निघालेल्या मोर्चात भर उन्हात अन्यथा कोण कशाला चालेल? तिची बंडखोर वृत्ती तिच्या कामातूनही व्यक्त झालीच पण दुर्दैव असं की तिच्या बोल्डपणाची चर्चा प्रमाणापेक्षा जास्त झाली. 'चक्र'मधलं तिचं अफाट काम त्या अंघोळीच्या प्रसंगाने झाकोळलं गेलं जणू. तसं तिच्या नितळ, मोहमयी सौदर्य आणि झळाळत्या कलागुणांची दखल अगदी हॉलीवूडकडूनही घेतली गेली म्हणा. प्रसिद्ध अमेरिकन समिक्षक Elliott Stein म्हणालेला "At 25 Smita is clearly the queen of Indian parallel cinema, as much an icon for film-makers of the milieu as was Anna Karenina for young directors in France at the outset of their new wave. Patil is not a classic beauty but the lady glows. She never makes a false move on screen." एकाच काळात "उंबरठा" आणि "अर्धसत्य" सारख्या परस्परविरोधी भूमिका स्मिताच साकारु जाणे.
तिचा ज्योतिषशास्त्राचा खूप चांगला अभ्यास होता म्हणे. राज बब्बरशी लग्न झाल्यावर ती त्याला म्हणायची "आपलं लग्न तर झालं, पण मी तुझी फार काळ साथ नाही देऊ शकणार." हल्लीच बच्चनने कुठेतरी स्मिताच्या अशा गूढ स्वभावाविषयी सांगितलं. त्याचा तो 'कुली' चा जगप्रसिद्ध अपघात होण्याच्या आदल्या रात्री १ ला स्मिताचा कॉल आलेला त्याला. तिने विचारलं, "आप ठिक तो है. मुझे बहुत बुरा सपना आया आपके बारे में" आणि दुसर्‍या दिवशी हा अपघात झाला त्याला. ती खरच गूढ होती का?
तब्बल ७ वर्ष ती समांतर चित्रपटांशीच सलग्न राहिली. "आज रपट जाये" गाण्याच्या चित्रिकरणानंतर ती घरी येऊन रडलेली ही गोष्ट तर सगळ्यांनाच माहिती असते. आणि तिची वृत्ती बघता ते खरंही वाटतं. कमर्शिअल सिनेमातली स्पर्धा आणि वेळा सांभाळताना माझ्यातल्या माणसाचा मी अपमान करतेय असं मला वाटतं हे तिचं वाक्यच खूप काही सांगुन जातं.
स्मिता-नसीरुद्दीन्-गिरीश कर्नाड यांची जुगलबंदी बघणं हा कायमच एक भारी अनुभव असतो. स्मिता-नसीर चा बाजार मधला प्रसंग, ज्यात स्त्री-मुक्तीवर भाष्य केलय. इतक्या सहज साध्या प्रसंगात ते जे सांगून जातात- खरं तर स्त्रीला स्वत:पासूनच मुक्त व्हायची गरज आहे. आज ह्याचा आधार, हा नाही म्हणून त्याला सोडून दुसर्‍याकडे जाणे ही मुक्ती नव्हे. असं कोणाकडे जावसं वाटणंच थांबायची क्रिया म्हणजे मुक्ती आहे. आणि अगदी हेच मला आठवलं गौरीचं "कारागृहातून पत्रे" वाचताना. त्या कथेची नायिका पण अशाच काही विचारांची. अर्थात ती कथा असल्याने त्यात अजून बरच काही मांडलय ते तिथेच वाचण्यासारखं..(गौरीच्या कथा कधी मोठ्या पडद्यावर मांडता आल्या असत्या तर स्मिताला नक्की कालिंदीची भूमिका करायला आवडली पण असती. आणि तिला तीच मिळाली असती कदाचित.)
मंथन मध्ये स्मिता-गिरीशची दृश्य आवर्जून पहावी अशी. खासकरुन तिची म्हैस मेल्यावर ती त्याच्याकडे जाते आणि तो तिला पैसे देऊ करतो. ती घेत नाही. बाहेर पळत सुटते रडत रडत. तिला खरी अपेक्षा असते त्याच्या सहानुभूतीची. त्यालाही हे माहित असून त्याच्या स्वतःच्या मर्यादांमध्ये तो अडकलेला असतो. त्याचाही मुद्राभिनय लाजवाब आणि स्मिताची तर सगळीच देहबोली.. अगदी सुरुवातीच्या क्षणापासून.
तिला तिच्या जवळच्या मैत्रिणी 'स्मि' म्हणायच्या म्हणे. ती एक उत्कृष्ट फोटोग्राफरही होती. तिने अगदी व्यावसायिक वाटावेत असे फोटो काढले आहेत. हेमामालिनीचं देखिल फोटोशूट केलेला तिने. आणि "अगदी प्रोफेशनल वाटतात फोटो" अशी दाद पण मिळवलेली.
खरंतर राज बब्बरशी तिने लग्न करायचा घेतलेला निर्णय अर्थातच धक्कादायक होता सगळ्यांना. रातोरात तिची प्रतिमा खराब झाली. पण असल्या गोष्टींची पर्वा करणार्‍यांतली ती कधीच नव्हती. खरतर लग्नही केलंच पाहिजे असाही तिचा आग्रह नव्हता. समाजाला दाखवायला म्हणुन काही करायला कायमच तिचा विरोध. म्हणुनच कदाचित "जैत रे जैत" ची नायिका खर्‍या स्मिताच्या जवळ जाणारी वाटते. म्हणजे स्मिता प्रेम करेल तर ते तिच्यासारखच करेल. तिचं ते बाजिंदी असणारं मनमानी रुप, तिचं ढोलियावरचं प्रेम. आणि ते मिळवण्यासाठी तिने केलेलं सगळंकाही हे केवळ शब्दातीत. नुसत्या "जैत रे जैत" वर पानंच्या पानं लिहावीत असं.
१७ ऑक्टोंबर १९५५ ला एका मंत्री आणि समाजसेविका दांपत्याच्या पोटाला जन्माला आलेली ही मुलगी. मराठी शाळेत शिकलेली. अस्सल मराठी वातावरणात वाढलेली स्मिता. पहिल्यांद कॅमेरासमोर आली ती बातम्या द्यायला म्हणुन.. घाईघाईत तिने जीन्सवर गुंडाळलेल्या साडीत लोक तिला "साडीत खूप सुंदर दिसतेस" अशी प्रतिक्रिया द्यायचे तेव्हा तिच्या चेहर्‍यावरचं खट्याळ हसू कसं असेल याची कल्पनापण अभावानेच करवते. बुद्धाच्या बंद डोळ्यांआड जे अफाट दु;ख होतं तसच काहीसं स्मिताच्या उघड्या, टपोर्‍या डोळ्यांबाबत. तिथेच श्याम बेनेगलनी स्मिताला टिपलं. "चरनदास चोर" हा लहान मुलांचा चित्रपट असला तरी 'स्मिता पाटील' आणि 'श्याम बेनेगल' ही दोन नावं चित्रपटसृष्टीला दिल्यावबद्दल तो कायम लक्षात राहिल.
आयुष्य हा शेवटी एक निर्दयी, विरोधाभासात्मक खेळ आहे याची परत जाणिव व्हावी अशा घटनांतील एक घटना म्हणजे स्मिताचा शेवट आहे. स्त्री-सक्षमीकरणाच्या अनेक गोष्टी ज्यात तिने पुढाकार घेतला त्यात मातामृत्यूप्रमाण रोखण्याच्या बाबींचाही समावेश होता. आणि तिच्या मृत्यूनंतर आता इतक्या वर्षांनी मृणाल सेन म्हणाले की वैद्यकिय सेवांतील निष्काळजीपणामुळेच स्मिताचा मृत्यू झाला. प्रतिकच्या जन्मानंतर अवघ्या काही दिवसांनी, १३ डिसेंबर १९८६ ला स्मिताचं असं निघुन जाणं हा चित्रपटसृष्टीला बसलेला नक्कीच मोठा धक्का होता. कारण चित्रपटसृष्टीची गणितं बदलण्याचं सामर्थ्य ती बाळगुन होती. आपल्या पदार्पणातच शबानाला टक्कर दिली होती तिने आपसुकच. लोकांच्या मनात कायमच त्यांची स्पर्धा राहिली. पहिल्या दोन चित्रपटांनंतरच तिची तुलना शबानाशी होवु लागली होती. स्मिताला दुसरा राष्ट्रीय पुरस्कार मात्र शबानाच्या आधी मिळाला. आणि मग शबानाला तीन सलग ८३ (अर्थ), ८४ (खंडहर), ८५ (पार). आणि हे शेवटपर्यंत चालुच राहिलं.
उण्यापुर्‍या १० वर्षांची कारकीर्द. सगळे मिळून ८० चित्रपट. २ राष्ट्रीय आणि १ फिल्मफेअर आणि पद्मश्री विजेती. ती एकमेव आशियाई चित्रपट कलाकार आहे जिचे चित्रपट पॅरिस आणि ला रोशलमध्ये व्यक्तिविशेष म्हणुन प्रदर्शित केले गेले. शेवटी 'स्मिता' विषयी काहीही विचार करताना ना.धो. महानोरच जास्त योग्य वाटतात. "या पंखावरती, मी नभ पांघरती, मी भिंगरभिवरी बाई चांदन्यात न्हाती" असो किंवा "असं एखादं पाखरु वेल्हाळ, त्याला सामोरं येतया आभाळ" असो. माझ्यासाठी तरी अशीच आहे स्मिता..

-----------------------------------------------------------------------------
(गौरी न वाचलेल्यांसाठी: कालिंदी ही गौरीच्या "थांग" आणि "मुक्काम" ची नायिका. थोडी थोडी उंबरठा मधल्या स्मितासारखी. पण कालिंदीला पार्टनर पण सापडतो.)

गुलमोहर: 

Happy

****
चित्रकार सुभाष अवचट यांच्या "स्टुडिओ" पुस्तकाच्या अर्पणपत्रिकेमध्ये छान लिहिलंय -

कॉलेजमध्ये शिकत असताना पुण्याच्या SP college च्या कोपर्‍यातील चांभारापाशी मी आणि माझी मैत्रीण स्मिता पाटील दुपारी उभे होतो. माझ्या कोल्हापुरी चपलेचा तुटलेला अंगठा चांभार दुरुस्त करत होता. स्मि मला म्हणाली, "सुभ्या! आयुष्यात काहीतरी करून मोठ्ठं होऊया!"
"काय करायचं?" मी म्हणालो.
"काहीही! चल पैज मार! पहिलं मोठ्ठं कोण होतं ते!" - स्मि.
त्यावेळी ती actress होणार आणि मी artist हे दोघांनाही ठाऊक नव्हतं!
माझ्यापेक्षा ती हुशार आणि फास्ट निघाली. एक उत्कृष्ट actress बनून तिने पैज जिंकली. आणि अतिशय फास्ट असल्यामुळे मला एकटं सोडून ती दुसर्‍या जगात पसारही झाली.
मी अजून चित्रंच काढतोय...
ती बघायला आज ती माझ्यापाशी नाही. तिच्या-माझ्या मैत्रीच्या आठवणी मात्र आहेत.. त्या आठवणींसाठी ही माझी छोटीशी डायरी...
*****
लेख छान. Happy

"स्मिता पाटील"=गूढ आकर्षण > हे अगदी खरय ! आणंद दूध प्रकल्प (बहुतेक) च्या अ‍ॅड मधे सुद्धा मला ती खुप आवड्ली होती. दूरदर्शन वर `अभिनेत्री' नावाच्या एका भागातही ती दिसली होती.

तुझा लेख छान...प्रचंड आवडायची स्मिता पाटील. किती लिहिशील तितकं कमीच आहे.

तिचं मिर्च मसाला मधलं कामही मस्त आहे.

लेखाच्या प्रत्येक ओळीत मी मुक्ता यांच्या स्मिता बद्दलच्या ओलाव्याच्या भावना ठळक झाल्या आहेत. एखाद्या कलाकाराविषयी तसेच कलाकृतीविषयी भरभरून बोलावे वा लिहावे असे त्यावेळी वाटते ज्यावेळी आपण त्या कलाकाराला आपले मानतो. स्मिता आपली वाटते ती केवळ महाराष्ट्र कन्या म्हणून नव्हे तर हिंदी चित्रपटसृष्टीच्या जीवघेण्या गदारोळातही तिने आपल्या अभिनय कौशल्याच्या जोरावर (सौंदर्याचा मुद्दा गौण....पुरूष कलाकारात हे कर्तृत्व ओम पुरी आणि काही प्रमाणात आशिष विद्यार्थी यानी दाखविले आहे) आपला असा जो ठसा उमटविला त्याची दाद तिला वेळोवेळी सर्वच स्तरावर मिळाली. (पारितोषिकांचा आढावा लेखात घेतला गेला आहेच.)

मी मुक्ता यानी तिच्या चित्रपट प्रवासाचा ज्या रितीने आलेख चितारला आहे त्याविषयी इथला वाचकवर्ग कृतज्ञच राहिल, इतका तो सुंदर उमटला आहे. तिच्या 'माईल स्टोन' म्ह्टल्या गेलेल्या चित्रपटाच्या यादीत कदाचित 'वारिस' येत नसेल, पण वारसासाठी आपल्या धाकट्या बहिणीला आपल्याच सासर्‍यासोबत लग्न करायला लावणारी "पारो" अशा काही ताकदीने स्मिताने साकारली होती की, उत्तर भारतात जमिनीवर प्रेम करणे म्हणजे काय ते हुबेहूब तिने दर्शविले. (माझी माहिती जर बरोबर असेल तर मला वाटते 'वारिस' तिच्या मृत्युनंतर पूर्ण झाला आणि रेखाने मग तिचे संवाद 'डब' केले). 'भूमिका' मधील उषादेखील अशीच भावणारी. केशव दळवी समवेत असहाय परिस्थितील राहणे आणि त्याचवेळी राजनविषयीची तिची ओढ आणि त्याच्यासोबत तिचे खेळकरपणे वावरणे, या सार्‍या बाबी तिने इतक्या सहजतेने उभ्या केल्या आहेत की, प्रेक्षक आपण एक 'चित्रपट' पाहात नसून खर्‍याखुर्‍या अभिनेत्रीचे जीवन पाहतो आहे हीच भावना मनी ठेवतो.

स्मिताच्या शेवटाबाबत मी मुक्ता यानी मांडलेल्या भावनेशी सहमती व्यक्त करताना असेही म्हणतो की, त्याच्या खोलात न जाणेच शहाणपणाचे ठरेल. चित्रपटसृष्टीत प्रवेश करणार्‍या प्रत्येक व्यक्तीस माहीत असते की तो एक निर्दयी 'भुलभुलैय्या" आहे. तरीही त्याची ओढ अनावर असते आणि मग इसापनितीत म्हटल्याप्रमाणे 'आत जातानाची पावले दिसतात, पण बाहेर आल्याच्या खुणा दिसणार नाहीत.' तद्वतच एकदा त्या खाईत उडी मारली की मग त्याचे वा तिचे जीवन कोणत्या प्रवाहाने वाहत गेले वा जाईल याची सर्वसामान्यांनी फिकीर करण्यात अर्थ नसतो.

स्मिताच्या छोट्याश्या फिल्म करीअरने आपणास जी सुंदर शिदोरी दिली आहे आणि त्यावर तितकाच सुंदर लेख समोर आला आहे, यातच तिच्या स्मृतीचा गंध सामावला आहे.

फार आवडला लेख..
अर्थ मध्ये शबानाचं काम ग्रेटच आहे ज्याबद्दल तिला अ‍ॅवार्ड मिळालंच..पण प्रियकराबद्दल ऑल्मोस्ट ओब्स्सेस्ड असलेली, विवाहबाह्य संबंधाबद्दलचा गिल्ट, त्यातुनच ते संबंध लीगल करण्यासाठी केलेले लग्नाचे प्रयत्न, इंदरच्या पहिल्या पत्नीवर झालेल्या अन्यायाची जाणीव आणि त्यातुनच जे नातं एका सहीने तुटु शकतं अशा लग्नाचा फोलपणा कळल्यावर त्याला दुर करणार्‍या स्त्रीची भुमिका स्मिताने अफलातुन प्रकारे उभी केलीये.... बेस्ट!

चांगला लेख.

<तिच्या मृत्यूनंतर आता इतक्या वर्षांनी मृणाल सेन म्हणाल्या की निष्काळजीपणामुळेच स्मिताचा मृत्यू झाला>
हे दुरुस्त कराल का? मृणाल सेन हे पुरुष आहेत. Happy
तसंच, <"चरनदास चोर" हा लहान मुलांचा चित्रपट असला तरी 'स्मिता पाटील' आणि 'श्याम बेनेगल' ही दोन नावं चित्रपटसृष्टीला दिल्यावबद्दल तो कायम लक्षात राहिल.>
बेनेगलांचा 'अंकुर' 'चरणदास चोर'च्या दोन वर्षं अगोदर प्रदर्शित झाला होता.

सर्वांचे खूप खूप आभार.. Happy

आनंदयात्री, मस्तच किस्सा..! तिचे अजून अनेक किस्से आहेत सांगण्यासारखे... Happy इथल्या रसिकांनी टाकवेत माहित असतील तर अशी विनंती..

रावी, दूध सहकारी सोसायटीच्या प्रकल्पावरच मंथन आधारीत आहे.. असेल कदाचित त्यामुळे.. Happy मंथन च्या बॅकग्राउंड ला ते गाणं वाजतं. म्हारो गांव काठावाडे... Happy

प्रतीक, धन्यवाद. टायपो एरर.. Sad केला दुरुस्त. विपू केलिय. आणि भुमिकाविषयी लिहायला माझी क्षमताच कमी पडतीये म्हणुन लिहिलं नाही. ती एक अशक्य कलाकृती आहे. अतिशय अतिशय अतिशय नैसर्गिक. सर्वच काही.

चिंगी, अर्थ मध्ये सगळ्यांचीच कामं खल्लास झालियेत. स्मिताचा आरशासमोरचा प्रसंग खाल्लाय तिने.

चिनूक्स, धन्यवाद. बंगालमध्ये चरनदास चोर, मंथन आणि भूमिका नंतर तिला चांगलीच ओळख मिळाली त्या अर्थाने.

> तिला खळखळून हसताना कधी पाहिल्याचं मला तरी आठवत नाही. अगदीच उमटलं तर एखादं तृप्ततेचं हसू वाटावं, समजतय- न समजतय तोवर नाहिसं होऊन जाणारं हसूच पाहिलय मी तिच्या चेहर्‍यावर.

वॉव !!

स्मिताला कालिंदीच्या भुमिकेबद्दल पूर्ण सहमत.

सुंदर लेख !

मुक्ताजी
नमस्कार.
गुरुदत्तवरील अप्रतिम लेखाच्या आठवणीतून बाहेर येण्यापुर्वीच, मला स्मिता पाटील या वेदनेची ओळख, तीही पुन्हा एकदा त्याच ताकदीने, वाचावयास मिळेल याची कल्पना नसताना ,तसा थोडा उशीरच आपला अप्रतिम लेख वाचण्यात आला. त्यावेळी आपण स्मिता पाटील या चित्रपट सृष्टीत येवून गेलेल्या वादळाची धडक, लेखणीत उतरवता येईल का अशी भीती आपण व्यक्त केली होती.पण खर सांगू खूपच सुंदर झालाय लेख.
स्मिता पाटील एक नटी म्हणून तिला तिचे चाहते कधीच मानत नव्हते. तिच्या अगणित चाहत्यांसाठी ती नेत्रातून व्यक्त होणारी अभिनेत्री होती. खूप कलासक्त कलाकाराबरोबर नियती नेहमीच यश, पैसा, आत्मसन्मान अशा विविध आघाड्यांवर लपंडाव खेळत असते. हा लपंडाव स्मिताने अनुभवताना, जीवनाचा प्रवास करताना, त्याकडे पाहताना आपल्या डोळ्यासमोर ......
करोगे याद तो हर बात आयेगी ! गुजरते वक्तकी हर मौज ठेहर जायेगी !
उदास राह कोई दास्ता सुनायेगी ..... या गाण्याच्या वेळची खिडकीवर हलकेच रेलून हृदय चिरत जाणारी तिची नजरच आठवते. या सर्व आठवणी जाग्या केल्या आणि ती खरी खुरी 'बाजिंदी मनमानी 'होती हे खूपच सुरेख शब्दात सांगितलेत. परत एकदा धन्यवाद ! आणि आता खरोखर 'संजीवकुमार' च्या उलगडण्याकडे डोळे लावून बसत आहे. अधिक काय म्हणू....

सर्वांचे खूप आभार..

नंद्या, अप्रतिम. लिंकबद्द्ल धन्यवाद.. Happy

किंकर.. Happy नक्कीच. तसे आवडीचे बरेच कलाकार असतात पण काही जणांविषयी वेगळंच हळवेपण जाणवतं. संजीव कुमारचं आयुष्य आणि खूप लहाणपणी त्याच्याविषयी ऐकलेल्या काही कथा अशाच हळवेपणा निर्माण करुन जाणार्‍या. लवकरच लिहायचा प्रयत्न करते. प्रोत्साहनाबद्दल धन्यवाद.. Happy

मुक्ता..

छान लिहिलयस,मला आवडतं तुझं लिखाण वाचायला Happy
शिर्षकही किती समर्पक! बाजिंदी मनमानी..!!
माझ्याही आवडत्या अभिनेत्रींपैकी आहे स्मि... Happy

लेख आवडला मुक्ता.
पुर्वी दुरच्या नात्यातल्या एकीने स्मिता भेटली तेव्हाची आठवण सांगताना पहिल्यांदा हेच बोलली की 'काय डोळे आहेत गं तिचे, दुसरे काही लक्षातच रहात नाही त्यापुढे'.

एका टीव्ही कथेत स्मिताची एक भुमिका अजुनही लक्षात आहे. ती गरीब असते, नवरा आजारी असतो. मग थोडीशी कमाई होण्यासाठी ओळखीचा कोणी एक तिला एक छोटीशी भुमिका करायला सांगतो तेव्हा ती तेथे जाते व स्टुडीओच्या त्या वातावरणात प्रचंड घाबरते, अस्वस्थ होते , घामेघुम होते व काम न करता तशीच परत येते.
तो माणुस तिची अवस्था बघतो व घरी तिला समजवायला येतो तेव्हा ती सांगते की तिला अभिनय जमत नाही व तेव्हाच कोणीतरी देणेकरी तुंबलेली रक्कम मागायला येतो तेव्हा त्या देणेकर्‍याला वाटेला (पैसे न देताच) लावायला स्मिता काही अडचण असल्याचा अभिनय करते व त्याला ते पटते आणि पैसे न घेता तो निघुन जातो.. तेव्हा तिचा ओळखीचा तो माणुस ज्याला तिने अभिनय येत नाही असे सांगितले असते तो आssssss वासुन फक्त बघत राहिलेला असतो आणि कथा संपते.
हे दोन्ही प्रसंग बरेच लांब आहेत व ऐकायला साधे वाटतात पण स्मिता ने करायचे होते ना ते.. आपण पण आsssss वासुन पहात रहातो.

स्मिता परत येशील का?

स्मिता माझीपण आवडती अभिनेत्री आहे...
आनंदयात्रीं आणि प्रतीकजींची पोस्टपण आवडली..

स्मिताच्या शेवटाबाबत मी मुक्ता यानी मांडलेल्या भावनेशी सहमती व्यक्त करताना असेही म्हणतो की, त्याच्या खोलात न जाणेच शहाणपणाचे ठरेल. चित्रपटसृष्टीत प्रवेश करणार्‍या प्रत्येक व्यक्तीस माहीत असते की तो एक निर्दयी 'भुलभुलैय्या" आहे. तरीही त्याची ओढ अनावर असते आणि मग इसापनितीत म्हटल्याप्रमाणे 'आत जातानाची पावले दिसतात, पण बाहेर आल्याच्या खुणा दिसणार नाहीत.' तद्वतच एकदा त्या खाईत उडी मारली की मग त्याचे वा तिचे जीवन कोणत्या प्रवाहाने वाहत गेले वा जाईल याची सर्वसामान्यांनी फिकीर करण्यात अर्थ नसतो.
याच्याशी स्म्पूर्ण सहमत...

अत्यंत सुंदर लेख!
अर्थ, उंबरठा ते कसम पैदा करनेवाले की ही तिची व्हर्सटॅलीटी मानायची की व्यावसायिक अपरिहार्यता हा प्रश्न मला नेहमीच पडतो.

सर्वांचे खूप आभार.. Happy

के अंजली, कोणीतरी सातत्याने आपलं लिखाण वाचतय, पसंत करतय हीच स्वत:मध्ये एक मोठी कॉम्लिमेंट आहे. धन्यवाद. स्मि वरच्या प्रेमाविषयी काय बोलणार.. Happy

सुनिधी, Happy हो.. तिच्या काही टीव्ही सेरिअल्स आहेत पण मला फारशा आठवत नाहीत काहीच. मिळवुन बघायला पाहिजेत. तुम्ही सांगितलेलं भारीच. स्मितावरच प्रेम अगदी जाणवतय.. Happy

आगाऊ, तिची व्हर्सटालिटीच.. Happy कारण तिला फक्त आर्ट फिल्म मध्येच काम करता येतं. ती व्यावसायिक सिनेमात यश नाही मिळवु शकणार असं म्हणणार्‍यांची तोंडं गप्प करण्यासाठी तिने काही व्यावसायिक कामं केली पण शेवटी ते तिच्या प्रवृत्तीला झेपणारं नव्हतं हेच खरं. त्यातही नमकहलाल आणि शक्ती चं यश तिच्या नाववर आहे. आखिर क्यों या राजेश सारख्या सुपरस्टारसोबतचा सिनेमा पण. दिलीप कुमार, अमिताभ, राजेश खन्ना तिनही सुपरस्टारसोबत कामं केली तिने आणि ती असेपर्यंत शबानाला कधी बच्चनसोबत कास्ट केलं गेलं नाही याहीबाबत तिची आणि शबानाची तुलना केलीच प्रेक्षकांनी.. Happy

अमित्.,नानबा,हितचिंतक,श्रुती
धन्यवाद..! Happy

अतिशय सुंदर लेख !
स्मितावर मागे 'हितगुज'च्या एका अंकात ट्युलिप यांनीपण एक नितांतसुंदर लेख लिहीला होता, तोही वाच. मला लिंक सापडली की देतोच इथे. शापित यक्षकन्या होती गं ती........ Sad

Pages