पोकेमॉन गो : 20 वर्षांची तपश्चर्या

Submitted by उडन खटोला on 28 July, 2016 - 23:53

आज पोकेमान गो (Pokemon Go) या मोबाइल फोनवरच्या गेमने जगात धमाल उडवून दिली आहे. 7 जुलै 2016 साली, म्हणजे अगदी अलीकडेच रिलिज झालेल्या या गेमने जगातील सगळी रेकॉर्डस तोडली आहेत. केवळ एका रात्रीत हा गेम प्रचंड लोकप्रीय झाला व जगभर याच्यावर लोकांच्या उड्या पडू लागल्या. केवळ पहिल्या आठवड्यातच 10 लाखांच्या वर लोकांनी हा गेम डाऊनलोड करून त्याने ट्विटर, फेसबूक, स्नॅपचार्ट, इन्टाग्रॅम व वॉटसअपचे रेकॉर्ड तोडले व 600 कोटी डॉलर्सची कमाई केली. हा गेम चालत खेळायचा गेम आहे. या गेमने लोकांना एवढे वेड लावले आहे की एरवी अजीबात न चालणारी माणसे या गेमच्या निमीत्ताने मैलोंमैल चालायला लागली.
जॉन हॅन्कल याच्या डोक्यातून या कल्पनेचा उगम झाला. तो स्वतः एमबीए असून अनेक मोठ्या मोठ्या पोस्टवर त्याने काम केले आहे. पण 'पोकेमान गो' हा ओव्हरनाईट जगभर प्रसिद्ध हेणार्या् गेममागे त्याची 20 वर्षांची तपश्चर्या व अथक परिश्रम कारणीभूत आहेत. एकुण 10 टप्प्यांध्ये या गेमचा विकास करण्यात आला. ते टप्पे असे आहेत.
टप्पा 1
1996 साली, कॉलेज मध्ये शिकत असतानाच जॉनने 'मेरिडियन 59' नावाचा गेम बनवला. हा जगातला पहीला एमएमओ (मॅसिव्हली मल्टिप्लेयर ऑन लाईन गेम) होता. त्याने हा गेम 3डीओ कंपनीला विकला व जगाच्या नकाशाचे डिजिटल मध्ये रुपांतर करण्याच्या छंदाला वाहून घेतले.
टप्पा 2
2000 साली जॉनने 'किहोल' ही प्रणाली सादर केली. या मुळे नकाशे व एरियल फोटोग्राफी लिंक करता येऊ लागले. त्याने जगाचा पहीला ऑन लाइन जीपीएस लिंक्ड 3 डी नकाशा तयार केला.
टप्पा-3
2004 मध्ये गुगलने किहोल विकत घेतली व जॉनच्या सहाय्याने ज्याला हल्ली 'गुगल अर्थ' म्हणून ओळखले जाते ती प्रणाली विकसीत केली. त्याचवेळी जॉनच्या मनात जीपीस प्रणालीवर आधारीत कॉम्युटर गेम बनवण्याची कल्पना येऊ लागली.
टप्पा-4
2004 ते 2010 या काळात जॉनने गुगलमध्ये काम केले. त्याने गुगल मॅप व गुगल स्ट्रीट व्हू या प्रणाली विकसीत केल्या. त्याचवेळी त्याने आपली टीम बनवायला सुरवात केली जी पुढे पोकेमान गो साठी काम करणार होती.
टप्पा-5
2010 साली जॉनने 'निऍन्टिक लॅब' (Niantic Labs) या स्टार्ट अप कंपनीची गुगलच्या सहाय्याने स्थापना केली. नकाशावर गेम लेयर तयार करण्यासाठी या कंपनीची स्थापना झाली. जॉन सांगतो की 'निऍन्टीक' हे एका जुन्या जहाजाचे नांव आहे, जे गोल्ड रशच्या काळात सॅन फ्रॅन्सिस्कोला आले होते. वादळामूळे व इतर काही कारणांमूळे हे जहाज सॅनफ्रॅन्सिकोच्या किनार्याशवर रूतून बसले. अशी अनेक जहासजे रुतुन बसली. सॅनफ्रॅन्सिस्को शहर हे या रुतुन बसलेल्या जहाजांवर वसले व उभे राहीले आहे.
टप्पा-6
2012 साली जॉनने निऍन्टिकचा पहिला जिओ बेस्ड एमएमओ 'इन्ग्रेस' तयार केला. या विषयी जॉन सांगतो, ' इनग्रेसमध्ये जगातल्या सर्वात उंच भागापसून तुमच्या सेलफोनपर्यंत पोचण्याची क्षमता असते. असे काहीतरी करावे हे माझे स्वप्न होते व गुगल मध्ये काम करत असताना घरून ऑफीसमध्ये येताना व परत घरी जाताना मी सतत याचा विचार करत असे. माझी खात्री होती की आमच्याकडे जो जिओ डाटा उपलब्ध आहे त्याचा वापर करून एक जबरदस्त गेम बनवता येईल. माझ्या लक्षात आले होते की दिवसेंदीवस फोन पॉवरफुल होत चालले आहेत. सेलफोन, मोबाईल फोन व स्मार्टफोन वापरणार्यांकच्या संख्येत प्रचंड मोठ्या प्रमाणात वाढ होत आहे. इंटरनेटच्या सर्व सुविधा आता स्मार्टफोममध्ये उपलब्ध होत आहेत. या सर्वांचा उपयोग करून एक रिअल वर्ल्ड ऍडव्हेन्चर बेस असा सुरेख गेम तयार करता येईल असे मला वाटत होते.'
टप्पा-7
2014 मध्ये गुगल व पोकोमान कंपनीने एकत्र येऊन एप्रिल फुल जोक तयार केला. या मध्ये लोकांना पोकेमानची कॅरॅक्टर्स गुगल मॅपवर पहाता यायची. ही कल्पना अत्यंत लोकप्रीय ठरली व या कल्पनेवर आधारीत गेम बनवण्याची कल्पना जॉनच्या मनात आली.
टप्पा-8
जॉनने इन्ग्रेस गेम वापरून इन्ग्रेसच्या युजर्सने जे मिटींग पॉईन्टस तयार केले होते त्याचा वापर करून पोकेमान गो हा गेम तयार करायचे ठरवले. जे मिटींग पॉइन्टस सर्वात जास्त लोकप्रीय होते ते पोकेमान गो मधले पोकेस्टॉप्स व जीम्स झाले. यावर जॉनचे म्हणणे आहे,
'पोकेस्टॉप्स हे युजर्सने सुचवलेली ठिकाणे आहेत. आम्ही जवळ जवळ अडीच वर्षे या लोकांचा अभ्यास करत होतो व इन्ग्रेस गेम कुठे कुठे जाऊन खेळणे त्यांना आवडते हे बघत होतो. त्यातील बरिसशी ठिकाणे रिमोट आहेत. उत्तर धृव व अंटार्टीकामध्ये पण याची पोर्टल आहेत. बरीचशी पोर्टल या दोन धृवांच्या मध्ये आहेत.'
टप्पा-9
डिसेंबर 2015 ते फेब्रुवारी 2016 या काळात जॉनने पोकेमान गो गेम 2016 मध्ये लॉन्च करण्यासाठी 25 मिलियन डॉलर्सचा फायनान्स उभा केला. यामध्ये गुगल, निनतेन्डो, पोकेमान कंपनी यांनी पण गुंतवणूक केली आहे.
टप्पा-10
6 जुलै 2016 रोजी जॉन आणि त्याच्या टिमने पोकेमान गो हा गेम अमेरिका, ऑस्ट्रेलिया व न्युझिलंडमध्ये लॉन्च केला. गेम लॉन्च केल्यावर एक आठवड्याच्या आतच कंपनीच्या शेअरची किंमत दुपीपेक्षा जास्तीने वर गेली. दररोज 2 मिलियन डॉलर्सचे उत्पन्न मिळते आहे तर जॉन हॅन्कलच्या संपत्तीमध्ये कित्येक पटीने वाढ झाली आहे.
तात्पर्य
कल्पना. मग ती कोणतीही असो, आधी छोट्या स्वरुपातच असते. केवळ एक किंवा दोन वाक्यांमध्ये सांगता येईल एवढी छोटी असते. मग ती कल्पना बरोबर आहे का चुकीची आहे, योग्य आहे का अयोग्य आहे, व्यवहार्य आहे का अव्यवहार्य आहे, लोकांना आवडेल अशी आहे का न आवडणारी आहे या गोष्टी नंतरच्या आहेत. कल्पना सुचणे महत्वाचे असते. अनेकांना अनेक कल्पना सुचत पण असतात. पण अनेकांना या कल्पना साध्या, दळिद्री, मुर्खपणाच्या, येडपटपणाच्या किंवा फारच स्वप्नाळू वाटत असतात. 'याला कोण विचारणार? असे कधी होते का? मग याआधी कोणी असे का केले नाही?' यासारखे 'नकारात्मक प्रश्न विचारून या कल्पना मारल्या तरी जातात किंवा बाजुला फेकल्या तरी जातात. फारच थोडे लोक या कल्पना प्रत्यक्षात आणण्याचा प्रयत्न करताना दिसतात. एखादी कल्पना प्रत्यक्षात उतरवणे यालाच 'इनोव्हेशन' म्हणतात. आपल्याकडे कल्पनांचा सुकाळ आहे. 'जुगाड टेक्नॉलॉजी' हे याचे उदाहरण आहे. पण 'इनोव्हेशन' चा दुष्काळ आहे.
जॉन हॅन्कलने कॉप्युटर गेमची एक कल्पना डोक्यात आणली. पण ही कल्पना कोणत्या स्वरुपात प्रत्यक्षात येईल याची त्याला कल्पना नव्हती. पण तो प्रयत्न करत गेला. प्रत्येक टप्यामध्ये त्याला नवीन ताकद, नवीन टीम मेम्बर्स व नवीन कल्पना मिळत गेल्या. प्रत्येक वेळी आपल्या उद्दिष्टांवर लक्ष केंद्रीत करत गेला.
ओव्हरनाईट सक्सेस मिळवण्यासाठी त्याला 20 वर्षांची तपश्चर्या करावी लागली.
त्यामूळे तुमच्या डोक्यात एखादी कल्पना आली असेल तर ती फेकुन देऊ नका. ती कल्पना प्रत्यक्षात आणण्यासाठी काय करता येईल ते बघा. अनेक टप्यांमध्ये या कल्पनेचा विस्तार करण्याचा प्रयत्न करा. प्रत्येक टप्यात नवीन शक्ती, नवीन माणसे. नवीन नशीब मिळवण्याचा प्रयत्न करा. कोणास ठाऊक तुमची पण कल्पना एक दिवशी क्लिक होईल, तुमचे पण नशीब फळफळेल. प्रयंत्नांती परमेश्वर या म्हणीवर विश्वास ठेवा.
जॉनने हेच केले.
आता तुम्ही काय करायचे हे तुमचे तुम्ही ठरवायचे नाही का?

(श्री. रवीन्दर सिंग यांच्या सौजन्याने) उल्हास हरी जोशी, मोः-9226846631
*पूर्वानुमतीने पुनर्प्रकाशित

Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

खुपच छान माहिती.. व्हिडिओ गेम्स कोणी शिकवले, तरी समजायला जरा जडच जातात, असा अनुभव असल्याने कधी त्या वाट्याला गेले नाही, पण तो डेव्हलप करण्यामागचा इतिहास फारच रंजक आहे आणि शेवटचा उतारा प्रेरणादायी...
टग्यानी गेम समजावून सांगितल्याबद्दल त्यांचे आभार.

हा गेम बाजारात आल्यापासून व्हॉट्सअ‍ॅपवर एक मेसेज फिरतोय, सुरक्षेसंदर्भात.. आपले लॅन्डमार्क्स, लोकेशन्स उपलब्ध करुन दिल्याने अतिरेक्यांनाही आपल्या कारवायांसाठी आयतीच माहिती मिळते आहे, या स्वरुपाचा सावधतेचा इशारा देणारा... हा धोका नक्की कसा निर्माण होऊ शकतो, हा प्रश्न मनात होताच तेंव्हापासून, त्याचे आज उत्तर मिळाले!

<<इतके दिवस घरात मोबाईलमध्ये डोके खुपसून बसलेली मुले या गेममुळे घराबाहेर पडताहेत यामुळे हि काही पालक समाधानी आहेत.>> पण रस्त्यांवरच्या अपघाताचं काय. आमच्या सोसायटीत आम्ही होळीच्या दिवशी दरवर्षी " खजाना " शोधायचा गेम खेळायचो तस काही तरी दिसतंय.

पहिला प्लॅन बनवावा लागतो . जी लोक खेळात भाग घेणार आहेत त्यांची नाव आधीच मिळालेली असतात . त्या लोकांची टीम बसायची. खेळामध्ये पाच ( किव्वा कधी कधी जास्त पण ) टप्पे निश्तित केलेलं असायचे . प्रत्येक टप्यावर काहीतरी चिट्ठी ठेवलेली असायची पुढच्या टप्यावर जाण्यासाठी त्याच्या मध्ये ( चिट्ठी मध्ये ) संधिग्न क्लू असायचा . त्या क्लू चा अर्थ लावून त्या प्रमाणे पुढच्या टप्यावर जायचे .( टीमने ) क्लू चा अर्थ लागलाच नाही तर तिथेच अडकलात तुम्ही . तो पर्यंत एखादी टीम पुढच्या टप्यावर पोचलेली असायची . अर्थ लागला तर तो टप्पा शोधायचा. तो मिळाला तर तिथे पुढच्या टप्यावर जाण्यासाठी "चिठ्ठीरुपी क्लू " असायचा . शेवटच्या टप्यावर तुम्ही पोचलात तर तुम्हाला "खजाना" मिळणार. सुरवातीला सोसायटीतल्या सोसायटीत "चिठ्ठी रुपी क्लू" ठेवलेले असायचे नंतर ते सोसायटीच्या बाहेर ठेवायला लागलो . त्यामुळे क्लू शोधायला सोसायटीच्या बाहेर जावं लागायचं .बाहेर जाऊन झाड झुडूप आणि बरच काही धुंडाळायला लागायचं चिट्ठी शोधण्यासाठी

असा खेळ आहे का ? तर हा खेळ आम्ही दरवर्षी आमच्या सोसायटीत होळीला खेळतो गेली वीस वर्ष Happy

आत्ता आठवलं मला. खेळाची सुरवात आम्ही लगोरी फोडून करतो. प्रत्येक ग्रुप ला तीन चान्स द्यायचे .जो ग्रुप पहिल्या तीन चान्स मध्ये लगोरी फोडेल तो ग्रुप चिट्ठी शोधायला सुरवात करू शकतो . तीन चान्स मध्ये लगोरी फोडली नाही तर पुढच्या ग्रुप मधल्या लोंकाना लगोरी फोडायचे तीन चान्स. त्यांनी फोडली तर ते खेळाला सुरवात करू शकतात. नाही फोडली तर पुढच्या ग्रुप ला लगोरी फाडायचे तीन चान्स अशा पद्धतीने गेम ची सुरवात होत होती आणि गेम चा नाव हि आठवलं गेम च नाव " ट्रेझर हंट "

सगळ्यात शेवटी जो ग्रुप पहिल्यांदी ट्रेझर ( खजिना ) शोधणार . त्या खजिन्यातल्या वस्तू सगळ्या ग्रुप ला मिळणार.खूप हिरीरीने खेळतात सगळी लोक . कारण चिट्ठी मध्ये जे "क्लू" ( खजिन्याचा सुगावा लागू देण्याची खूण ) लिहिलेले असतात त्याचा अर्थ लावणं डोक्याचं काम आहे . त्याचा अर्थ लावून मग ती जागा शोधण त्याहून कठीण .कारण तुम्ही त्याचा अर्थ वेगळ्या पद्धतीने पण लावू शकता आणि भरकटू शकता . ज्या कोणी मुलांच्या ग्रुप ने हे "क्लू" आणि त्याप्रमाणे चिठ्या कुठे ठेवायचा हे ठरवलेले असते ( थोडक्यात प्लॅन बनवलेला असतो ) ते तुम्हाला चिठी शोधायला थोडक्यात "क्लू" चा अर्थ शोधायला दोन वेळा ( टू टाईम्स ) मदत करू शकतात. तिसऱ्यांदा मात्र त्यांची हेल्प घेणं अलाऊड नसत . अशी गेम ची रचना असते
असा काहीतरी गेम आहे का ? Happy

व्हाट्स अप वर आलेला मेसेज

Dear friends.
Kindly forward this message send by Col. Prabhakar Chitale, to your near and dear ones. Also to different WhatsApp and facebook groups.
Thanks

Pokemon is not a laughing issue, it is a serious threat - not only to the individual who is playing that but also to the security system of our Country.
These kids are using the camera of their cellphones and picturising the surrounding landmarks. All these data is gathered in a gigantic server in Singapore and there are about 1800 people per shift monitoring that data round the clock. Thus they can see the land, roads, buildings, offices, residences, transport facilities, shops, malls (and many other things) without incurring any risk.
In short, by playing this game, you are sending the sensitive data to your enemy. Looking and managing this data, the enemy can easily formulate the mode and style of terrorist attack and device the escape routes too.
Do you remember - when Mumbai was attacked on 26/11, our xxx media was transmitting the live coverage of our commandos who were planning the attack and the bloody Pak attackers were getting the info about our soldiers and their planning.
I've spent 36 years in this field and I can sense danger just like snap of a finger.
It would worry you if I tell you the name of the company in SG and the nationalities of the people working there.?
So please be careful.
It's our Country .
Col. Prabhakar Chitale

वरच्या पॉकेमोनच्या फॉरवर्ड ला आलेलं उत्तर ( भोंदू फॉरवर्ड्स धाग्यावरून कॉपी-पेस्टड )

1. Pokemon go does not need players to take photographs

2. The game uses map information made available by google 10 years before the the game was launched last month

3. The game is not officially launched in India yet

Considering above points it is obvious stupidity to trust information about company in Singapore employing 1800 ppl round the clock to process information by a game which is not supposed to be available in India, the game which uses information already available publicly for many years and it doesn't even capture the information being claimed.

If we get scared at every normal activity that we do in our daily life then terrorist have already won the war.

Don't let terrorist win, think before forwarding senseless messages.

Please forward this message to everyone who sends wrong information about Pokemon go. Forwarding wrong information is assisting terrorists.

आता अपडेट आले आहे
अर्थात भारतात ते करता येत नाही. आणि अपडेट केल्या शिवाय पुढे जाता येत नाही

मी सध्या ०.३१.० वापरतोय. अपडेट ची apk फाईल मिळतेय नेट वर. आत्ता ५ मिनिटापूर्वी पण खेळात होतो.
पुढे जाता येत नाही म्हणजे काय होतंय नक्की?

अपडेट करा म्हणुन सांगतोय ओके वर प्रेस केले तर गुगल क्रोम ओपेन होत आहे..
ते म्हणतय तुमच्या इथ व्ह्यो गेम नाय.

मग अपडेट कसे करायचे ?

त्याशिवाय गेम पुढे जात नाही स्टार्टिंग्लाच अपडेट विचारतोय

3. The game is not officially launched in India yet>>> या मुळे असेल का उदय, टग्या?

हो. कारण आपण हा गेम प्ले स्टोर मधून इन्स्टॉल नाही करत त्यामुळे अपडेट करायला कुठे जायचे हा प्रोब्लेम येतोय

उडानखटोला जी आपला लेख खूप आवडला; नैनंतीक लॅब चा सगळ्यात पहिला गेम इंग्रीस; हा गेम मी गेल्या दीड वर्षांपासून खेळत आहे ; पोकीमॉन गो हा गेम या इंग्रीस वरच बेस्ड आहे ; पण इंग्रीस हा गेम स्ट्रॅटेजिक गेम आहे आणि पोकीमॉन हा त्यातल्या त्यात अतिशय पाणचट वाटतो; कारणही तसेच आहे पण ज्याने इंग्रीस खेळ ला नाही त्याला पोकीमॉन जास्त आवडेल यात वाद नाही; इंग्रीस मध्ये म्ह्णहाल तर एकाच वेळी बऱ्याच शक्यतांचा विचार करावा लागतो पण पोकीमॉन मध्ये तसा नाही.
आपण दिलेल्या जॉन हेन्क्ल ची माहिती मात्र फारच आवडली या बद्दल मी पहिल्यांदाच वाचत आहे.
आपण दिलेल्या लेखातली शेवटच्या चार ओळी फारच सुंदर आहेत आणि त्या प्रत्येक विषयाला लागू पडतात .... फारच सुंदर लेख ...

Pages