फिशटॅन्क - घरात मासे पाळणे विषयी

Submitted by limbutimbu on 23 August, 2008 - 01:06

सॉरी, धिस पोस्ट वॉज वर्थलेस, आय रियलाईज्ड इट टू लेटर Sad

गुलमोहर: 

limbutimbu,
तो 'छोटा पापलेट' म्हणजे angel fish. अतिशय नाजूक असतात.
आणि फ्लॅश बंद करून फोटो काढून बघा. टँकमध्ये cfl लावला आहे का? तेवढ्या प्रकाशात चांगले फोटो येतात.
शिवाय जर aeration व्यवस्थित असेल, तर पाणी दर आठवड्याला बदलण्याची आवश्यकता नसते. महिन्यातून एकदा बदलले तरी चालते.
टँकला एका बाजूने छान चित्र लावून बघा. माशांना खेळण्यासाठी फायबरची खेळणी मिळतात. पण दगड/गारगोटी इ. प्रकार टँकमध्ये ठेवू नये.

मी पण मागे एकदा Angel Fish आणले होते. ते खुप नाजुक असतात.
आम्ही त्यान्ना ईतके खाऊ घातले की ते मरुन गेले.
आता मी Kissing Fish आणले आहेत.

आपण काचेच्या राउंड बाऊल (??) मधे मासे पाळु शकतो का ? किती ठेवु शकतो ? गोल्डन फिश ठेवता येइल का?
त्यांचे खाद्य काय ? लिंब्या भो जरा सांगता का प्लीज ..
****************************
Happy Blush Proud Lol Biggrin Rofl

माशांना खाण्यासाठी ज्या छोट्या रंगीत गोळ्या मिळतात, तशा ३-४ गोळ्या एका लहान माशाला (म्हणजे छोट्या रेड हेड्सच्या आकाराचे) दिवसभरासाठी पुरेशा असतात. माशाच्या शेपटीखाली दोर्‍यासारखं काही लोंबकळताना दिसलं की माशाला अपचन झाले, असं समजावं. मग १ दिवस खायला काही देऊ नये.
माशांना जास्त खायला दिल्यास त्यांचं उरलेलं खाणं टँकमध्ये सडून पाणी खराब होतं.
शिवाय worm tablets मिळतात. काचेवर एखादी tablet चिकटवून ठेवावी. मासे येताजाता ती खाऊ शकतात.

धन्स चिनुक्स Happy ,
राउंड बाऊल (??) मधे मासे पाळु शकतो का ? किती ठेवु शकतो ? गोल्डन फिश ठेवता येइल का?
>> हे पण सांग ना माहीत असेल तर .
****************************
Happy Blush Proud Lol Biggrin Rofl

दिप्या, तो बाऊल (गोल चेन्डूसारखी बरणी का?) किती मोठा हे त्यावर ते अवलम्बुन हे! Happy चान्गला फुटभर किन्वा जवळपास तेवढ्या व्यासाचा तरी हवा
चिनुक्स, टॅबलेट माहिती नव्हती, बर झाल सान्गितलेस
आत्ता पर्यन्त आम्हि त्या छोट्या गोळ्या टाकायचो, पण एन्जल फिश नी त्याहुन छोटे मासे आणल्यावर पाऊडर आणली, पण तिने पाणी गढूळ होते म्हणून मग क्युब आणला, क्युबचा छोटा तुकडा टाकतो, तो पाण्यात "विरघळला" की लहान्नान्ना खाणे मिळते
पण शिन्चे गोल्डफिश, तो आख्खा तुकडाच्या तुकडा पळवतात असे आढळले तेव्हा आधीच हाताने बारीक करुन टाकावयास सुरवात केली, आता या टॅबलेट मुळे अजुन सोपे होईल
ते येडे गोल्डफिश, जेवाणखावाण झाले त्यान्चे की खालची रन्गित खडी तोन्डात पकडतात अन वर जावुन "थू थू" केल्यागत टाकून देतात! तो त्यान्चा खेळ अस्तो का?
बाकी तू चान्गली माहिती देतो हेस!

सुरुची, जमल्यास फोटो पण टाकाना इथे नावानिशी! Happy

मी सद्ध्या फिल्टरची माहिती (किम्मत वगैरे) काढतो हे! तो बसवला तर पाणी सारखे सारखे बदलायला लागणार नाही का? आत्ता दर ६/७ दिवसान्नी बदलावे लागते, खर तर ४/५ व्या दिवशीच जाम गढूळलेले अस्ते, आणि हवा पण सारखी सोडावी लागते, नाहीतर मासे ऑक्सिजन कमी पडल्यामुळे बहुतेक, पृष्ठभागाशी वर वर वावरतात!
...;
आपला, लिम्बुटिम्बु

तो बाऊल (गोल चेन्डूसारखी बरणी का?) - हो , चांगली मोठी आहे . आणलीये पण आता मासे आणायचे आहेत , तुम्ही कुठुन मिळवले ते ? मी २-३ पेक्षा जास्त ठेवु नये असा विचार करतोय Happy
****************************
Happy Blush Proud Lol Biggrin Rofl

काचेच्या बाऊलमध्ये मासे ठेवता येतात. किती ते आकारावर अवलंबून आहे. साधारण १ घनफूट जागेत १-२ मासे, असा हिशेब आहे (याहूनही जस्त मासे ठेवतात, पण मग माशांना नीट खेळता येत नाही). हल्ली aerator बसवलेले बाऊल मिळतात. त्यात पाणी १५ दिवसांनी बदलले तरी चालते. मात्र जर aerator नसेल, तर मात्र दर दोन दिवसांनी पाणी बदलावे.
मात्र आता थंडी सुरू होईल. शक्यतो पाणी योग्य तापमानावर राहावे म्हणून आत दिवा असतो. बाऊलमध्ये तशी सोय करता येत नाही, आणि पाणी थंड झाले की मासे मरतात.
कमी ऑक्सिजनवर जगू शकणारे काही मासे आहेत. उदा. betta. या माशांना ७-८ दिवस पाणी बदलले नाही तरी चालते. चांगल्या दुकानात जाऊन असे कमी ऑक्सिजनवर जगणारे मासे आणता येतील.
टँकमध्ये aerator बरोबर filter हवाच. फार महाग नसतो. साधारण दोन्ही मिळून ५०० रुपयांत मिळू शकते. यामुळे महिनाभर तरी पाणी बदलावे लागत नाही.
नळाचे ताजे पाणी टँकमध्ये भरू नये. एक दिवस शिळं पाणी वापरावं. पाण्यातील क्लोरीन काढून टाकण्यासाठी nullifier liquid (यालाच white liquid पण म्हणतात) टाकावे. १x१x१ फूट जर टाकीचे आकारमान असेल, तर साधारण झाकणभर solution टाकावे. पाण्यातील bacteria, शेवाळे काढून टाकण्यासाठी blue liquid मिळते. दुकानदाराला विचारून आपल्या टँकच्या आकारमानानुसार टाकावे. ही दोन्ही solutions फार महाग नसतात. १ बाटली साधारण २५ रुपयांना मिळते, आणि ६ महिने तरी पुरते.
.
तोंडात दगड घेऊन उडवणे, हा माशांचा आवडता खेळ आहे.

धन्स रे माहीती बद्दल
>>मात्र आता थंडी सुरू होईल. शक्यतो पाणी योग्य तापमानावर राहावे म्हणून आत दिवा असतो. बाऊलमध्ये तशी सोय करता येत नाही, >> पण आता मी तर तो बाऊल आणलेला आहे Sad , \\****************************
Happy Blush Proud Lol Biggrin Rofl

बाऊलमधल्या माशांची खूप काळजी घ्यावी लागते. फिल्टर, एरेटर नसल्याने पाणी बदलण्याचा माशांना त्रास होतो. शिवाय थंडी. बाऊलमधले मासे फार जगत नाहीत, असा माझ्यासकट अनेकांचा अनुभव आहे.

फिल्टरचा मला वेगळाच अनुभव आला होता.
खराब पाणी आत जाऊन ते बाहेर येताना स्वच्छ होऊन यावे यासाठी ते असते, पण आत जाणार्‍या पाण्याबरोबर दोन छोटे गोल्डफिश, एक डॉलर फिश अन एक एन्जल यांचा क्रमाक्रमाने आत जाऊन, नंतर बाहेर न येता आल्यामूळे शेवट झाला. फिल्टरमध्ये अडकून मेलेले हे बिचारे काढताना प्रचंड वाईट वाटले. मीच त्यांना मारल्यागत.
मग फिल्टरच काढून टाकला.
माशांची संख्या १०-१५ होती, ती चिनूक्स म्हणतो त्यप्रमाणे ५ वर आणली. (टँक २*१*१)
मग त्यांचं घाण करणंही कमी झालं. महिन्यातनं एकदा पाणी बदललं तरी चालतं.
ऑक्सिजन मात्र २४ तास चालू असतो. अन हिवाळ्यात एक सीएफएल लँपही.

फिल्टरमध्ये मासे अडकले? फिल्टर दगडांनी झाकून ठेवतात, शिवाय त्याची जाळी अगदी लहान असते.
फिल्टर नसला तर माशांची घाण पोटात जाऊन ते आजारी पडू शकतात.
साजिरा,
तू एखाद्या चांगल्या दुकानात फिल्टरची चौकशी कर. तू म्हणतोस तसं व्हायला नको.

CFL Lamp नी उष्ण्ता मिळते का? किती watt चा लावावा लागतो?

CFL नी खरं तर अतिशय कमी उष्णता मिळते. टँकचा आकार, आणि खोलीचं तापमान यावर CFL लावायचा की ट्युब लावायची, हे ठरवता येतं. हल्ली वीज नसते, किंवा बिल जास्त येतं, म्हणून CFL वापरतात, पण त्यामुळे फारशी उष्णता मिळत नाही.
माझी टँक २x२x३.५ फूट या आकाराची आहे. पण घरात फार गार होत नाही, त्यामुळे ४ W चा CFL पुरतो. खूप थंडी असेल तर साधारण २५ W चा बल्ब लागतो. थंडीत शक्यतो CFL वापरू नये. बल्ब लावावा. (म्हणजे खूप थंडी असेल तर) पण हे सारं टँकचा आकार, आणि तापमानावर अवलंबून आहे.

गोल्डफिश आणी एंजल/गोरामी एकत्र ठेउ नयेत, त्यांचं आपापसात जमत नाही! गोल्डफिश बरोबर शार्क ठेवावेत. शार्क खुप चपळ असतात, आणी टँक मधे प्रचंड active असतात. ते टिकतात ही खुप.

हा पहा माझा शार्क, आणला तेव्हा २-३ से.मी. होता, आता फुटभर व्हायला आलाय! Happy
shark.jpg

माशांच्या दुकानात त्यांना खाण्यासाठी बारीक तंतूसारख्या जिवंत अळ्या मिळतात. त्या खायला घातल्यास मासे फटाफट मोठे होतात, पण त्या अळ्या जास्त दिवस जिवंत रहात नाहीत, त्यामुळे त्या सारख्या थोड्या-थोड्या आणाव्या लागतात. त्या खुप स्वस्त असतात.

एक 'सकर' नावाचा मासा मिळतो, तो दिसायला जरा विचित्र असतो. पण तो टँकमधली घाण खाउन टँक स्वच्छ करतो.

शार्कच्या काही जाती सगळ्याच माशांना त्रास देतात. उदा. golden shark (या शार्कचे पंख सोनेरी असतात, बाकी पांढरा किंवा काळा). हा दिसायला सुरेख पण इतर माशांना खूप त्रास देतो.
टँक आणल्यापासून सुरुवातीचे २-३ महिने तरी फार मासे आणू नयेत. आपल्याला एकदा सगळी सवय झाली, की मग संख्या वाढवता येते.

लिंब्या भो , ह्या बीबी बद्दल विसरुनच गेलो होतो , धन्यवाद Proud

आम्ही १५ तारखेला दोन गोल्डन फिश आणले होते घरी. छोट्या बाऊलमधे ठेवले आहेत , पण आज सकाळी एक मासा त्या बाऊलमधून दुर ३ फूट जाऊन पडलेला आढळला , त्याचा श्वास चालू आहे असं दिसल्यावर मी परत त्याला टाकलं बाऊलमधे. बराच वेळ निपचित होता , मग थोडं लक्ष दिलं तर दुसरा मासा त्याच्या तोंडाला ढुसण्या (!) देत होता , ५ मिन्ट ही क्रीया चालू होती अन अचानक तो बाहेर पडलेला मासा परत हालचाल करायला लागला पण बोटभर मासा ३ फूट लांब जाऊन कसा काय पडला असेल Uhoh

आता दोघेही सुखरुप आहेत Proud
जाळीची सोय करणार आहे आज , आम्ही रोज पाणी बदलतो.
तुमच्या फोटो क्र.१ मधे जे दोन मासे आहेत त्याच कलरचे मासे आणले आहेत मी . बरेच दिवसांनी योग लागला मासे आणायचा Proud

मी घरी आलो होतो तेंव्हा मला का नाही दाखवले हे मासे ? Uhoh

-------------------------------------------------------------------------
मन की गली तू फुहारों सी आ
भीग जायें मेरे ख्वाबों का काफीला
जिसे तू गुनगुनायें मेरी धून है वही ....

नाही मला आठवतच नाहीये तुमच्याकडे ते मासे बघितल्याचं ... असू दे. आता परत येइन बघायला अन ते आंबेमोहर पण पेंडीग आहे ना Wink
बरं , ते वर तुम्ही सांगितलय ऑक्सीजन्साठी सोय कर म्हणून , रोज पाणी बदललं तर त्याची गरज आहे का खरच ?
-------------------------------------------------------------------------
मन की गली तू फुहारों सी आ
भीग जायें मेरे ख्वाबों का काफीला
जिसे तू गुनगुनायें मेरी धून है वही ....

माशांना पाण्याबाहेर उड्या मारायची सवय असते. त्यामुळे पाण्यावर झाकण हवंच. शिवाय रोज पाणी बदलण्यापेक्षा aerator आणि water purifierची सोय असावी. रोज पाणी बदलण्याने माशांनाही खूप त्रास होतो. पाण्याच्या तापमानाशी सतत जुळवून घ्यायला लागतं. पावसाळ्यात व थंडीत पाण्याचं तापमान कमी झालं की अजूनच पंचाईत होते. म्हणून शक्यतो बल्ब लावलेला असावा. अशी सोय असलेल्या हंड्या विकत मिळतात. पैसे थोडे जास्त द्यावे लागतात, पण निदान मासे सुखरूप राहतात.

शिवाय रोज पाणी बदलत असशील तर शक्यतो एक दिवस शिळे असलेले पाणी वापरावे. पाण्यातील chlorineचा माशांना त्रास होतो म्हणून. अन्यथा nullifierचं पांढरं द्रावण मिळतं. ते दोन-तीन थेंब टाकावं.

प्युरीफाय केलेलं शिळं पाणी वापरलं तर चालेल का ? आनि बल्ब त्या बाऊलवर जाळीच झाकण ठेऊन लावता तर ? अन शक्यतो किती वॅटचा ?
अन्यथा nullifierचं पांढरं द्रावण मिळतं. ते दोन-तीन थेंब टाकावं. >> ते टाकतो रोज पाणी बदलल्यावर.
अन जर हंडीच बदलायची म्हटलं तर अशा हंड्या कुठे मिळतील ?
-------------------------------------------------------------------------
मन की गली तू फुहारों सी आ
भीग जायें मेरे ख्वाबों का काफीला
जिसे तू गुनगुनायें मेरी धून है वही ....

बल्ब किती वॅटचा हे हंडीच्या आकारावरून ठरवता येईल. विक्रेता हे योग्य प्रकारे सांगू शकेल.
प्युरिफाय केलेलं शिळं पाणी चालेल, फक्त त्यात परत क्लोरीनचं प्रमाण फार नको.
Aerator, purifier आणि हंड्या कुठल्याही चांगल्या विक्रेत्याकडे मिळतील. चिंचवडातील दुकानं मला ठाऊक नाहीत. पण फर्गसन कॉलेज रस्त्यावर हॉटेल ललित महालच्या शेजारी एक दुकान आहे. शिवाय शनिवार पेठेत सुदर्शन रंगमंचाजवळ असलेलं दुकान चांगलं आहे.

लिंब्या भौ..! आमच्याकडच्या फिशटँकमधे.. नविन मासे टाकल्यावर सुरवातीला जुने मासे त्यांना 'रॅगिंग' करायचे. कधी कधी तर एखादा मासा आजारी असेल तर त्याला टोचुन टोचुन अक्षरशः खाउन टाकायचे!
विशेषतः गोल्डफीश! तसेच शार्कही फार आक्रमक असतो!
आमच्या शाळेतल्या फीशटँक मधे गोगलगायी टाकल्या होत्या. महीन्याभराच्या सुट्टीनंतर त्यात गोगलगायीची पिल्ले आढळली...सर्वच आपापले घर पाठीवर घेउन फिरत होती! Happy

फिशटँक मधे दगड ठेउ नयेत अस वर वाचलं! आम्ही दगडाचे विविध आकार करत होतो...गुहा, सुळका इ. ! दोन सुळक्यांमधुन मासे सुळ्ळकन सटकतांना मजा वाटायची! 'सकर' नावाचा माशाचे माझ्या वडिलांना फार कौतुक ! का तर तो काच साफ करतो म्हणुन! कायम काचेला / दगडाला चिकटुन तो सर्व दगडे, शंख/ शिंपले स्वच्छ करतो... माझे वडील गमतीने त्याला 'दगडचाट्या' म्हणायचे! Happy

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
ही बघा माझ्या लेकाची अष्टभुजा...

http://www.maayboli.com/node/7762#comment-249911

दीपुर्झा, मासे अशा उड्या मारतात. एकदा आम्ही द ममी पिक्चर लावून बसलो होतो. तो ममी पाणी उडवतो तो सीन चालू होता. त्याच वेळेला आमच्या मत्स्यमहाराजानी बाहेर उडी घेतली. Happy मी आणी माझा भाऊ जाम घाबरलेलो. आधी समजेचना काय चाललंय ते Happy

तो मासे शक्यतो बाऊलमधे ठेवू नकोस. माशाची पेटी आणून त्यात ठेव. ज्या दुकानात मासे आणतात तिथेच या पेट्या पण मिळतील तसेच दुकानदार तुला जास्त माहिती देऊ शकेल. (पाणी कधी बदलावे, कुठल्या माशाच्या जोड्या पाळाव्यात इत्यादि.) तसेच ऑक्सिजन आणि प्युरिफायर पण त्याच पेटीत बसवून देतात. पेटी स्वच्छ ठेवणारे काही मासे असतात ते पण पेटीत सोडावे (उदा. सकरमाऊथ)

रोज पाणी बदलल्याने माशाना त्रास होतो. तसेच रोज त्याचे अन्न बदलल्यावर पण त्याना त्रास होतो. काही झालं तरी शेवटी मुका जीव आहे. त्याला घरात ठेवायचे म्हणजे तितकी काळजी घ्यावीच लागते.

--------------
नंदिनी
--------------

लिंबुभौ,

माशांसाठी अळ्यांच्या वड्या मिळतात. त्या अधूनमधून माशांना द्याव्यात. आठवड्यातून दोनदा वगैरे. रोजरोज कढीभात खाऊन आपल्याला कंटाळा येतो, तसाच त्यांनाही येतो. Happy

लिंब्या तुझ्या कडे आहेत तसेच गोल्ड फिश माझ्या कडे होते आता जात जात एकच उरलाय :(. पुर्वी बाऊल होता आता आयताकृती टॅन्क आहे. पण बर्‍याचदा त्यांना इन्फेक्शन होत आणि मग एक एक करुन मासे मरतात. Sad
गेल्या वर्षी नियॉन, फायटर, गोल्ड फिश आणले होते पण ते काही एकत्र नांदले नाहीत. वॉर करुन गेले बिचारे. माझाच मुर्ख पणा (त्या शहाण्या अ‍ॅक्वॅरियम वाल्याने एकत्र रहातील असच सांगितल होत)

असं इन्फेक्शन कशामुळे होत आणि त्यावर काही औषध आहे का?

शिवाय बाऊल होता तेव्हा ठिक होत मला साफ करायला सोप जायच, मासे पण कमी ठेवलेले. पण आताची टॅन्क जेव्हा जेव्हा मी साफ करायला जाते तेव्हा काहीतरी पराक्रम करतेच (कुठेतरी तडा जातो, ती रिपेअर करुन आणे पर्यंत बादली मधे मासे ठेवले की एकातरी माशाला इन्फेक्शन होत आणि तो दगावतो.)

Pages