ट्रांझिट हॉल्ट

Submitted by अनुराधा म्हापणकर on 8 April, 2013 - 07:24

दिवस दिवस नुसते पळण्यात संपत आहेत. वर्षभर घाण्याला जुंपल्यासारखं काम... आणि मार्च एण्ड म्हणजे तर कहर होता अगदी. टनओव्हर, टागेर्ट्स, टॅक्स प्लॅनिंग...! एप्रिल उजाडला... फ्री नाही म्हणता येणार, पण निदान श्वासांची लय नॉर्मल आली इतकंच. लँडिंग म्हणावं का याला... नाही... पुढच्या टेक-ऑफआधीचा ट्रांझिट हॉल्ट असावा. आज क्लायंटची मीटिंग अचानक रद्द झाली आणि चक्क दिवसाउजेडी घरी परतलोय. कुणीच नाही घरात...! बऱ्याच दिवसांनी विचार करायला आपले म्हणावे असे काही क्षण अवचित हातात! आणि हा विचार करता करता वर्षभरातील अनेक गोष्टी, सिनेमा पहावा तशा नजरेसमोर येत जातात. एकेक सीन डोळ्यासमोर तरळत राहतो... एकामागोमाग एक...!

* सीन एक... गेला एप्रिलच असावा. आठवतंय, आदल्या रात्री आई खोकत असावी खूप, पण तरी पदराखाली तोंड दाबून धरत. रात्री मला यायला उशीर झालेला... झोप तुटू नये म्हणून असावी, पण सकाळीच काम आटोपताना मी मात्र माझ्याच विचारात... प्रमोशन ड्यू आहे आणि इन्क्रिमेंटही. अप्रेजल तर चांगलं झालंय. आज उद्या कळेलच. थोडं लवकरचं पोचायला हवं. आई तरीही थोडी मागे पुढे करतेय-का? सगळं घेतलंय ना, म्हणून पाहायला असावी का तिची गडबड? कोण जाणे-मला तर पळायला हवं.

* सीन दोन... निघता निघता रोजच्यासारखी ही लिफ्ट... कोणी उघडी ठेवली की काय वरच्या मजल्यावर?... श्या.!! आली आली... हुश्श! ओफ्फो...! हे शेजारचे काका पण ना... थांबा थांबा करताहेत... मनात चरफडलो. (अहो... गाडी चुकेल ना... लवकर या!) कस्सं काय, बरंय ना; असं विचारायच्या बेतात असावेत... काय उत्तर द्यायचं?... अरे! यांच्या मानेला पट्टा, काय स्पाँडिलिसिस झालाय की का यांना...? तितक्याच हातात मोबाइल वाजला. बॉस...! शेजारच्या काकांच्या दाताची कवळी हलत होती की ते बोलत होते काही?... जाऊ दे...! येस बॉस!!!

* सीन तीन... फायनली गॉट द प्रमोशन... सीनिअर पोस्ट इन द डिपार्टमेंट...! मोअर रिस्पॉन्सिबिलिटी... नो टेन्शन... आय हॅव गॉट द एबिलिटी! संध्याकाळी पार्टी... उशीर! घरी आल्यावर कळलं, हिरमुसलेली लेक... तिच्या शेवटच्या पेपरला बेस्ट विशेस द्यायला विसरलो की सकाळी... तरी दुस-याच क्षणी कुशीत आली, सारं विसरून काहीबाही सांगत होती. काय सांगत होती...? नीटसं आठवत नाही... बहुतेक कॉन्ग्रॅट्सच्या एसएमएसना रिप्लाय चालू होता का?

* सीन चार... या वर्षी पाऊस खूप... आजही नुसता मी म्हणतोय... आज लोकल्स असतील ना रुळावर... आज तर पोचायला हवं यार वेळेवर. फोरेन डेलिगेट्सची मीटिंग आहे. ओह नो...! हे काय... सिलिंगला लिकेज... कधीपासून? निघता निघता विचारलं नुसतं... झाले बरेच दिवस... असंच काही म्हणाले बाबा. पुन्हा कधी दिसलं नाही गळताना... अरेच्चा... पण हे पोपडे कधी उडाले...?

* सीन पाच... वर्षभर नुसतं टुरिंग चाललंय. ही बहुदा आठवी खेप. आठ दिवसांनी परतताना जाणवत होतं-किती वर्ष आम्ही दोघं बाहेर तर सोडाच... नुसते शतपावली करायला गेलेलो नाही. घरी आल्यावर तिचा चेहराही तेच सांगत होता का? ...मे बी!! टूर व्हाऊचर उद्याच सबमिट करायला हवं.

* सीन सहा ... ऑफिसातच कोणीतरी विचारलं... किती मुलं? एकच... कितवीत? म्म्म्म्म!!!!! एक मिनिट... पटकन वयवर्ष मोजली. आठ. (नशीब साल लक्षात आहे.) त त दुसरी... हो-दुसरीतच! कसुनुसं हसत घरी आलो. लेकीला जवळ घेतलं. गालावर गाल घासला. कोण जाणे किती दिवसांनी लाड करत होतो. काय बोलू आणि काय नको असं झालं होतं तिला. हळूच विचारलं, बेटा दुसरीत ना तू... रागावत म्हणाली... बाबा! तिसरीत ना ! हम्म्म ! माहितेय गं मला... गम्मत केली. कळलं नसेल ना तिला?

* सीन सात... सलग तीन महिने विकली रिपोर्टस अगदी वेळेवर दिलेत. टागेेेर्टही अचिव्ह केलंय... दिवसरात्र नुसतं झोकून देत काम केलंय. बॉस-एमडी प्रचंड खूष आहे. यावषीर् प्रोबेबली....! जाऊ दे. आताच काही बोलत नाही. हे काय...? ब्लड रिपोर्टस... म्हणजे बाबा एकटेच जाऊन आले का रुटीन चेकपला?... गेले तीन महिने सांगत होते खरं... ओह ! ब्लडशुगर वाढली आहे. निदान कन्स्लटंटकडे तरी न्यायला हवं... प्रीस्क्रिप्शनही आहे... तिथेही जाऊनच आलेत. माझ्याचकडे बघताहेत का बाबा... माझी वाट पाहण्यात अर्थ नाही, असं तर नाही वाटत ना त्यांना...?

हे आणि असे बरेच सीन... आणि प्रत्येक सीन माझ्यामुळे अपूर्ण राहिलेला! अचानक खूपच अपराधी वाटू लागलं. आईबाबा, बायको, मुलगी, शेजारी, नातेवाईक, सारेच आपल्याला आरोपीच्या पिंजऱ्यात उभं करून वकिली आवेशात एकेक आरोप लावताहेत की काय, असं वाटू लागलं. काही चुकत होतं का ? म्हटलं तर हो - म्हटलं तर नाही. माझं करिअर- माझी प्रायोरिटी असू नये का...? माझ्या कामाशी माझी निष्ठा असली तर ती चूक झाली का? बाहेर चहुकडे नुसती स्पर्धा आहे.आणि जो तो पळतो आहे. क्षणाचीही उसंत नाहीच कोणाला... मग हे क्षणभर थांबणं कसं जमेल... वेग घेतला आहे... आता थांबणंही शक्य नाही आणि वेग कमी करावा तर बाकीचे जातील पुढे. खिडकीतून दिसणाऱ्या प्रत्येक फ्रेमवर नजर टिकणं अवघड आहे. काय करावं कळत नाही. रग्गड काम करायचं पोटासाठी - आणि जेवायला वेळ नाही. पैसा कमावयचा घरासाठी - आपल्या माणसांसाठी - आणि त्यांना द्यायलाही वेळ नाही. संध्याकाळची कातरवेळ घरात घुसू पाहात होती आणि मी प्रत्येक गुन्ह्याला स्वत:वरून पुसू पाहत होतो.

एकेक सगळे घरात परतत होते. पण कोणाच्याही चेहऱ्यावर तो वकिली अविर्भाव नव्हता. उलट ब-याच दिवसांनी अवचित सापडलेलं आपलं माणूस गवसल्याचाच आनंद ओसंडत होता. आता मात्र एकही क्षण वाया घालवण्यात अर्थ नव्हता. आजचे राहिलेले क्षण, निदान हा ट्रांझिट हॉल्ट तरी फक्त आणि फक्त मला त्यांच्या नावे करायलाच हवा.

अनुराधा म्हापणकर
http://maharashtratimes.indiatimes.com/articleshow/12575090.cms

विषय: 
Group content visibility: 
Public - accessible to all site users

खूप छान लिहिलंय Happy सतत पाचव्या गिअरमध्ये पळणारी गाडी अधुनमधुन तिसर्‍या किंवा चक्क पहिल्या गिअर मध्ये देखिल चालवावी

लिहिण्याच्या ओघात चांगलं वाटतच.. पण मुलाची इयत्ता वगैरे माहित नसणं मला फार जून्या काळातलं वाटलं.

हे आणि असे बरेच सीन... आणि प्रत्येक सीन माझ्यामुळे अपूर्ण राहिलेला! अचानक खूपच अपराधी वाटू लागलं. आईबाबा, बायको, मुलगी, शेजारी, नातेवाईक, सारेच आपल्याला आरोपीच्या पिंजऱ्यात उभं करून वकिली आवेशात एकेक आरोप लावताहेत की काय, असं वाटू लागलं. काही चुकत होतं का ? म्हटलं तर हो - म्हटलं तर नाही. माझं करिअर- माझी प्रायोरिटी असू नये का...? माझ्या कामाशी माझी निष्ठा असली तर ती चूक झाली का? बाहेर चहुकडे नुसती स्पर्धा आहे.आणि जो तो पळतो आहे. क्षणाचीही उसंत नाहीच कोणाला... मग हे क्षणभर थांबणं कसं जमेल... वेग घेतला आहे... आता थांबणंही शक्य नाही आणि वेग कमी करावा तर बाकीचे जातील पुढे. खिडकीतून दिसणाऱ्या प्रत्येक फ्रेमवर नजर टिकणं अवघड आहे. काय करावं कळत नाही. रग्गड काम करायचं पोटासाठी - आणि जेवायला वेळ नाही. पैसा कमावयचा घरासाठी - आपल्या माणसांसाठी - आणि त्यांना द्यायलाही वेळ नाही. संध्याकाळची कातरवेळ घरात घुसू पाहात होती आणि मी प्रत्येक गुन्ह्याला स्वत:वरून पुसू पाहत होतो.
<<
हं. रहातात अपूरे. अन माझ्याही आयुष्यात आहेत..

एक्सलंट व्हिज्युअलायझेशन. यालाच चाळीशी, किंवा मिडलाईफ क्रायसिस असंही म्हणतात. लेख वाचून वाटतं, "आता" हे तुम्हाला आठवलं, कारण तुम्हाला ऑलरेडी 'स्टॅबिलिटी' मिळाली आहे. आयुष्यात कुठेतरी सिक्यूअर, सुरक्षीत वाटतं आहे.

पण ना, यू फॉलोड यूर प्रायॉरिटिज. अ‍ॅज यू शुड. ठीकेय कन्या २री की ३रीत हे आठवत नाही. पण तिच्या शाळेची साठ हजार फी होते वर्षाला, अन नुसत्या स्कूलबस चे २४ हजार लागतात. हे चार चव्वल तुम्ही नाही तर कोण आणेल? घरी बसलात तर ठीकेय सायकल वर सोडून याल. पण फी??

डू नॉट फील गिल्टी. हे सगळ्याच पिढ्यांनी तुमच्या आधी केलेलं आहे. अन येणार्‍या पिढ्याही करणार आहेत. तुमच्या आधीच्या पिढीतल्या लोकांना - आईबाबांना - हे ठाऊक आहे. त्यांना हे व्हिज्युअलायझेशन येऊन गेलं आहे. येणार्‍या पिढ्यांना हे 'आज' समजणार नाही, (यासाठीच घरा-घरांत बाप-लेकांचं पटत नाही, अन बाप 'गेल्या'वर बापावरच्या कविता सुचतात). 'उनका टाईम आभी आयेला नही है'. पण येईल, तेव्हा ते तुमच्याबद्दल हाच अन असाच विचार करतील. अन तुम्ही आपल्या रिपोर्ट्सकडे पहात, 'माझे हातपाय अजून चालताहेत' असे म्हणत, 'तसेच' त्यांच्या अचिव्हमेंट्सकडे पहात स्वतःशीच हसाल..

देअर इज नो वे आऊट. हे आयुष्य सायक्लिकल आहे. फक्त 'गिल्ट' सोडा. अपराधीपणा सोडा. खुल्या मनाने जगा. मग सोप्पं होऊन जातंय सगळं.

आरोप करायला कुणाचं काय जातंय हो? दुनिया घोड्यावर बसू देत नाही, पायी चालू देत नाही, अन घोड्याला डोक्यावर घेऊनही चालू देत नाही. फाट्यावर मारा आरोप करणार्‍यांना. जेव्हा जमेल तेव्हा अन तितके हे ट्रान्झिट हॉल्ट घ्या, अन खुश रहा. पण खच्चून काम करा. भरपूर कमवा. सच्च्या दिलाने, ऑनेस्टली कमवा, अन तसेच जगा!

(तुमचा लेख मनापासून आवडला. लेखाच्या नायकाशी आयडेंटिफाय करणार्‍या सगळ्यांनाच उद्देशून, थोडा टँजंट प्रतिसाद आहे, गोड मानून घ्या.)

खरोखर विचित्र परिस्थिती आहे. ज्यांच्याजवळ आप्त आहेत, त्यांच्याकडे आप्तांकरता वेळ नाहि, आणि ज्यांच्याकडे भरपुर वेळ आहे, त्यांच्याजवळ आप्त नाहित... इदर वे यु आर स्क्रुड!

Pages